top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Thị trường giáo dục trực tuyến ngày càng tăng trưởng

Giáo dục trực tuyến đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong một thập kỷ vừa qua, khi Internet và giáo dục kết hợp để cung cấp cho mọi người cơ hội đạt được các kỹ năng mới. Từ đợt bùng phát dịch Covid, học tập trực tuyến đã trở thành trọng tâm trong cuộc sống của mọi người. Đại dịch đã buộc các trường học, trường đại học và các công ty phải làm việc từ xa và điều này làm bùng nổ việc ứng dụng học trực tuyến. Kể cả trước đại dịch, Research and Markets dự báo thị trường giáo dục trực tuyến sẽ đạt 350 tỷ USD vào năm 2025, cho nên các con số có thể được cập nhật sau khi phân tích tác động tăng trưởng của COVID-19 đối với thị trường học tập trực tuyến.


Về thị trường giáo dục trực tuyến

Có rất nhiều nền tảng học trực tuyến trên thị trường như Udemy, Coursera, Lynda, Skillshare, Udacity đang phục vụ hàng triệu người dùng. Các nền tảng cũng đang được định hình theo các phân khúc dọc khác nhau. Trong khi Skillshare chủ yếu dành cho các hoạt động sáng tạo như các khóa học về hoạt hình, nhiếp ảnh, phong cách sống, thì Coursera chủ yếu mang tính học thuật với các khóa học đại học.

Các trường đại học hàng đầu cũng đang đại trà hóa việc học bằng cách giúp học viên truy cập các khóa học trực tuyến. Đại học Stanford và Đại học Harvard cấp quyền truy cập vào các khóa học trực tuyến chuyên ngành khoa học máy tính, kỹ thuật, toán học, kinh doanh, nghệ thuật và phát triển cá nhân.

Tất cả những điều này cho thấy một điều, nhu cầu học trực tuyến của mọi người là rất lớn. Lý do cho nhu cầu này và sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường với nhiều sự lựa chọn nền tảng cho những nhóm người khác nhau có lẽ là do thế giới phát triển quá nhanh chóng. Tại Vòng 50 triệu USD của Udemy, chủ tịch Darren Shimkus nói, “Thách thức lớn nhất của người học là tìm ra kỹ năng nào đang ngày càng cần thiết và những gì họ có thể làm để cạnh tranh tốt nhất trên thị trường toàn cầu. Chúng ta đang ở trong một thế giới thay đổi nhanh chóng đến mức những kỹ năng từng được đánh giá cao mới chỉ 3 hoặc 4 năm trước đã không còn phù hợp nữa. Mọi người bối rối và không biết họ nên học gì”. Tại thời điểm này, học trực tuyến đang trở thành một chất xúc tác to lớn cho mọi người và các công ty để giúp chấp nhận sự thay đổi nhanh chóng này trên thế giới.

Lợi ích của việc học trực tuyến

Tất cả những doanh nghiệp giáo dục trực tuyến đó đều có một lượng lớn dữ liệu người dùng cho phép các nền tảng đó sử dụng các thuật toán máy học có thể nâng cao mô hình học tập của mọi người. Các thuật toán máy học sử dụng nhận dạng mẫu có thể cá nhân hóa nội dung cho từng cá nhân. Ví dụ: khi một sinh viên liên tục gặp khó khăn với một khái niệm trong khóa học, nền tảng có thể điều chỉnh nội dung học trực tuyến để cung cấp thông tin chi tiết hơn giúp sinh viên.

Các phản hồi tức thời lặp lại bên trong các nền tảng được cung cấp bởi các sinh viên trực tuyến khác hoặc nền tảng cải thiện đường cong học tập. Điều này cũng tạo cơ hội cho những người nhút nhát hoặc kín tiếng hơn tham gia vào các cuộc thảo luận trong lớp dễ dàng hơn so với các buổi học trực tiếp.

Một lợi thế lớn khác là thời gian. Mọi người có thể thuận lợi sắp xếp lịch học của họ. Điều này tạo cho các doanh nhân cơ hội lớn để gia tăng kiến thức. “Khi ngành công nghiệp giáo dục trực tuyến đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, thì điều quan trọng là phải luôn cập nhật. Các doanh nhân có thể đào sâu vào các chương trình trọng điểm, tự huấn luyện và hoàn thiện để nâng cấp bản thân một cách nhanh chóng. Đây là một cơ hội đáng kinh ngạc cho những người nỗ lực” Javid Niazi-Hoffmann, cố vấn huấn luyện cao cấp đến từ Đức, người bị thuyết phục về sức mạnh của học trực tuyến khẳng định.

Chi phí của việc học trực tuyến là một yếu tố khác cho sự phát triển nhanh chóng của thị trường. Các khóa học trực tuyến chứng tỏ là một sự lựa chọn hợp lý hơn các khóa học truyền thống và không tốn chi phí đi lại, và đôi khi những tài liệu học tập bắt buộc, ví dụ như sách giáo khoa, có thể có sẵn trên mạng, miễn phí.

Thực tế là giáo dục trực tuyến có tương lai và chắc chắn sẽ thay thế học tập truyền thống trong tương lai. Các nền tảng di động đã cho phép nhiều người tiếp cận hơn để hưởng lợi từ việc học trực tuyến và điều này đã tạo ra một lượng dữ liệu khổng lồ, sau đó máy học đã đưa ra các giải pháp cá nhân hóa cho nội dung khóa học bằng cách sử dụng big data. Trong tương lai, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy nhiều yếu tố hơn trong cấu trúc học tập trực tuyến như VR / AR hoặc các thuật toán học máy nâng cao hơn hướng đến việc đại trà hóa việc học hơn.

Nguồn: Forbes

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page