top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Thị trường BĐS xa xỉ của Dubai năm 2022 tiếp tục phá vỡ kỷ lục về giá và bán hàng.


Sự quan tâm quốc tế từ UHNWIs đang thúc đẩy thị trường bất động sản siêu sang ở Dubai. Nguồn: Driven Properties

Thị trường nhà ở và siêu sang của Dubai đã tiếp tục đi lên vào năm 2022, với nhu cầu từ người mua quốc tế dẫn đến sự cạnh tranh cao và một số doanh số bán hàng kỷ lục. Driven Properties ở Dubai là công ty dẫn đầu trong thị trường xa xỉ và siêu sang. Người sáng lập và Giám đốc điều hành Abdullah Alajaji gần đây đã ngồi xuống để thảo luận về động lực thị trường năm 2022 và điều gì đang thúc đẩy sự bùng nổ bất động sản ở Dubai.

Khu vực xa xỉ của Dubai đã vượt xa tất cả các khu vực khác vào năm 2022

Thị trường hiện tại của Dubai trông như thế nào khi ra mắt từ Q1?

Chúng tôi vừa chứng kiến một trong những quý tốt nhất từng được ghi nhận. Tổng lượng giao dịch từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2022 là quý 1 cao nhất cho đến nay, với giá trị giao dịch đạt hơn 15,3 tỷ USD và hơn 20.000 giao dịch thành công. Doanh số bán căn hộ chiếm hầu hết các giao dịch này. Doanh số bán ngoài kế hoạch (dự án mới) tăng gần 95% và doanh số bán trên thị trường thứ cấp (bán lại) tăng gần 75%. So với quý 1 năm 2021, số lượng căn hộ cao hơn 77% và biệt thự được bán nhiều hơn 58%.


Xu hướng tăng chung này về giá bán và cho thuê bất động sản của Dubai có thể là do các chính sách hiệu quả của tiểu vương quốc này, sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, cũng như những cải cách về thị thực góp phần đưa Dubai trở thành nơi cư trú lâu dài. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu tăng mạnh đối với các biệt thự và nhà phố rộng rãi, đây là sự tiếp nối của xu hướng mua sau đại dịch. Các khu dân cư có thương hiệu tiếp tục là lựa chọn phổ biến với cả người dân địa phương và người mua cũ.


Giá cả trông như thế nào so với sáu tháng trước?

Phân khúc hạng sang hoạt động tốt hơn tất cả các phân khúc khác và giá tiếp tục tăng. Điều này đặc biệt xảy ra ở phân khúc siêu sang khi thiếu nguồn cung khiến giá ở một số khu vực tăng gấp đôi. Gần đây, chúng tôi đã bán hết một trong những dự án sang trọng nhất ở Dubai-Sea Mirror, nơi giá trung bình mỗi biệt thự vào khoảng 20 triệu USD. Bất động sản tầm trung luôn được ưa chuộng và săn đón. Các mức giá này không tăng cùng tốc độ như ở phân khúc hạng sang, mức tăng chậm hơn nhưng ổn định. Phân khúc cuối thị trường bình dân là khu vực có giá ít thay đổi nhất trong sáu tháng qua.


Hãy cho chúng tôi biết về tầm nhìn của Dubai vào năm 2022.

Dubai là một thành phố quốc tế, nơi mọi người đều cảm thấy được chào đón, như trường hợp của nhiều năm. Chúng tôi rất may mắn khi ở thành phố là cầu nối giữa Đông và Tây, khiến Tiểu vương quốc trở thành điểm đến hoàn hảo cho ngôi nhà thứ hai.


Một số người mua và người bán bạn đang làm việc cùng là ai?

Người mua và người bán đến từ khắp nơi trên thế giới. Nếu tôi phải xác định các nhóm hoạt động tích cực nhất tại thời điểm này, thì sẽ như sau: người mua chủ yếu đến từ châu Âu, chủ yếu là Pháp, Đức và Thụy Sĩ, với sự hiện diện đông đảo của các công dân CIS. Tất nhiên, người dân địa phương và người Ả Rập Xê Út luôn là một phần quan trọng của phương trình. Có sự kết hợp tương tự ở phía người bán.


Dự báo của bạn cho phần còn lại của năm 2022 là gì?

Chúng tôi đang bước vào quý 2 với sự gia tăng hoạt động. Một số giao dịch đơn lẻ lớn nhất đã được ghi nhận gần đây vào tháng 4, và quý đầu tiên đã mang tính đột phá. Dubai sôi động và bùng nổ mọi người. Người ta có thể chỉ cần nhìn thoáng qua về mức giá của khách sạn và hiểu nó bận rộn và phổ biến như thế nào. Expo 2020 hiện đang sắp đến gần chúng ta, và các khách sạn vẫn được đặt kín, nhiều khách sạn có mức giá cao hơn trong giữa mùa đông, không có dấu hiệu chậm lại. Do đó, chúng tôi kỳ vọng hoạt động tương tự trong Quý 2. Chúng tôi đang theo dõi sát sao tất cả những thay đổi đang diễn ra và có nhiều lý do để lạc quan trong những tháng tới.


Theo Forbes

BeInvestor.net dịch



New York Office
bottom of page