top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Thị trường BĐS Dubai có dấu hiệu phục hồi sau đại dịch

Theo GlobalData, lĩnh vực xây dựng của Dubai đang có những dấu hiệu ban đầu về sự phục hồi được chờ đợi từ lâu vào năm 2021. Các nhà phát triển bất động sản do chính phủ kiểm soát đang lên kế hoạch cho các dự án mới để ứng phó với tình trạng giá bất động sản tăng nhờ sự phục hồi của tiểu vương quốc này từ tác động kinh tế của COVID-19 đại dịch.

Colin Foreman, Phó tổng biên tập tại GlobalData's MEED cho biết, "Các công ty như Nakheel, Emaar và Meydan đang trong giai đoạn đầu lập kế hoạch cho các dự án mới. Những kế hoạch này bao gồm các khu biệt thự và căn hộ ven sông, hai loại bất động sản tiếp tục hoạt động với kết quả tốt và có nhu cầu mạnh mẽ. Đặc biệt, các biệt thự đang có kết quả tốt. "


Dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy thị trường đang hồi phục là vào ngày 20 tháng 5 khi nhà phát triển Nakheel công bố ra mắt dự án mới đầu tiên trong nhiều năm. Nakheel có kế hoạch xây dựng một khu gồm 418 biệt thự được gọi là Murooj al-Furjan bên cạnh khu Al-Furjan hiện có trong khu vực Jebel Ali. Vào ngày 23 tháng 5, chủ đầu tư đã báo cáo doanh thu 800 triệu AED (218 triệu USD) và bán hết 217 biệt thự của giai đoạn đầu tiên trong 4 giờ.


Foreman cho biết thêm, "Trong khi các dự án mang tính cơ hội hoặc chiến thuật tại các địa điểm được ưa chuộng với nhu cầu đã được chứng minh sẽ là những dự án đầu tiên được đưa ra, các kế hoạch cũng đang được xem xét cho các dự án chiến lược ở các khu vực mới hơn của tiểu vương quốc: các khu vực như Dubai Waterfront và khu vực Palm Jebel Ali trên bờ biển gần với biên giới Abu Dhabi. Mặc dù việc xây dựng đã bắt đầu ở những khu vực này trước đó, nhưng rất ít dự án vẫn trụ được. Do trọng tâm của Dubai tiếp tục di chuyển về phía nam - do sân bay Al-Maktoum, địa điểm Expo 2020 và sự phát triểnDubai South - khu vực hiện có thể đã sẵn sàng cho việc phát triển trở lại."


Với việc thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi, có thể kỳ vọng rằng các dự án cơ sở hạ tầng lớn đòi hỏi sự tham gia của các nhà thầu quốc tế cũng có thể được tiến hành.

Foreman nói thêm, "Trước khi đại dịch làm gián đoạn nền kinh tế Dubai vào năm ngoái, tháng 2 năm 2020 MEED đã báo cáo rằng Thành phố Dubai đang chuẩn bị phát hành hồ sơ mời thầu cho công việc xây dựng mạng lưới cống ngầm theo kế hoạch phục vụ các khu vực cũ của Deira và Bur Dubai. Dự kiến được đấu thầu theo hình thức hợp tác công tư (PPP) sử dụng mô hình kinh doanh tương tự như chương trình Thames Tideway ở Anh.


"Một kế hoạch cơ sở hạ tầng lớn khác đã được coi là PPP trước đây bao gồm việc mở rộng Tuyến Xanh cho Dubai Metro. đã được thử và thử nghiệm trong hai thập kỷ qua.

"Với tình hình ngân sách chính phủ vẫn đang chịu áp lực từ đại dịch COVID-19, điều quan trọng đối với Dubai là phát triển các phương thức cung cấp cơ sở hạ tầng thay thế nếu có bất kỳ sự phục hồi nào đối với lĩnh vực xây dựng nhằm vượt ra khỏi sự bùng nổ về xu hướng xây dựng biệt thự."


New York Office
bottom of page