top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Thị trường BĐS Canada hướng đến việc hạ cánh nhẹ nhàng vào năm 2022, theo RBC

Một báo cáo mới của RBC Economics cho biết thị trường nhà ở của Canada có thể sẽ hạ cánh nhẹ nhàng vào cuối năm nay sau mức kỷ lục năm 2021.

Báo cáo được công bố hôm thứ Tư cho biết nhu cầu “tăng cao” một phần do tỷ giá thấp, tiết kiệm hộ gia đình cao và niềm tin của người mua và bán trong thị trường được cải thiện sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động thị trường BĐS ở Canada lên mức cao kỷ lục. Sự gia tăng được dự kiến sẽ diễn ra sau một năm 2020 có thể là năm thị trường sôi động nhất từ trước đến nay mặc dù hoạt động giao dịch bị đình trệ vào mùa xuân do đại dịch COVID-19.


Trong báo cáo, Chuyên gia Kinh tế Robert Hogue của RBC ước tính hoạt động bán lại nhà sẽ đạt 588.300 căn vào năm 2021, tăng từ 552.300 căn trong năm 2020. Mức giá trung bình quốc gia sẽ tăng 8,4% lên 669.000 USD, chủ yếu do nguồn cung thấp, Hogue viết.


Nhưng các dấu hiệu hạ nhiệt cũng sẽ bắt đầu xuất hiện vào giai đoạn cuối năm, ông cho biết.


“Hãy gọi đó là cuộc hạ cánh nhẹ nhàng năm 2022” Hogue viết, đồng thời bỏ ngỏ khả năng suy thoái trầm trọng hơn nếu đại dịch vẫn là mối đe dọa đối với nền kinh tế Canada bất chấp việc triển khai vaccine quy mô lớn.

RBC dự báo doanh số bán hàng được điều chỉnh theo mùa và theo năm sẽ giảm từ mức đỉnh tháng 12 năm 2020 là gần 700.000 căn xuống còn 515.000 căn vào cuối năm 2021.


Báo cáo cho biết nguồn cung nhà ở thấp, thị trường suy yếu do COVID, sự gia tăng lãi suất và sự khả năng chi trả suy giảm sẽ là những nhân tố chính khiến thị trường nhà ở Canada hạ nhiệt.

Báo cáo cũng cho biết tác động của mức độ nhập cư thấp do đại dịch, mà cho đến nay chỉ được ghi nhận ở thị trường cho thuê và căn hộ ở các thành phố lớn nhất của Canada, có thể bắt đầu lan rộng ra phần còn lại của thị trường nhà ở của quốc gia này vào cuối năm.



New York Office
bottom of page