top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Chương trình đầu tư Nhập tịch Malta liệu có tạm dừng khi số hồ sơ được duyệt sắp vượt ngưỡng?

Đã cập nhật: 24 thg 3, 2021

Thời gian gần đây, nhiều nguồn tin cho rằng khi tổng số hồ sơ xin nhập quốc tịch Malta được phê duyệt đạt giới hạn 1.800, Chương trình Nhà Đầu tư Cá nhân sẽ chấm dứt hoặc tạm dừng. Theo một báo cáo gần đây từ Văn phòng Điều phối Chương trình Nhà đầu tư Cá nhân của Malta (hay IPP) được ban hành vào tháng 11 năm 2019 trong đó thống kê đến tháng 6 năm 2019 thì quốc gia này đã nhận được 1.742 đơn xin nhập tịch, trong đó 1.198 đơn đã được phê duyệt. Mặc dù khó mà dự đoán được số lượng đơn xin nhập tịch được phê duyệt tính đến tháng 5 năm 2020, nhưng theo các tuyên bố gần đây của Alex Muscat, Thư ký Quốc hội Malta về Quyền Công dân và Cộng đồng, số lượng hồ sơ nhập tịch được duyệt đã vượt 70% của hạn mức 1.800. Với tốc độ này, nhiều nguồn tin dự đoán rằng số đơn xin nhập tịch Malta sẽ vượt “hạn mức” trong năm nay, hoặc “chỉ trong vòng vài tháng tới”. Điều này làm dấy lên không ít sự hoang mang trong cộng đồng đầu tư di trú.



Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí số PR200746en công bố ngày 24 tháng 4 năm 2020, chính phủ Malta đã thông báo rằng chương trình Nhà Đầu tư Cá nhân sẽ không bị hủy bỏ hay tạm dừng. Thay vào đó, sẽ có một số thay đổi và cải thiện nhằm khiến cho chương trình mang lại nhiều giá trị tích cực hơn cho cộng đồng.


Dưới đây là nội dung thông cáo báo chí:

Chính phủ Malta đang tham gia thảo luận với các tổ chức châu Âu liên quan đến Chương trình Nhà Đầu tư Cá nhân và đã thông báo quyết định của mình rằng khi chương trình hiện tại đạt đến giới hạn tối đa, một chương trình sửa đổi sẽ được đưa ra.

Chính phủ đã bắt đầu thảo luận với các đối tác liên quan, tất cả các đối tác đều khẳng định lại niềm tin của mình đối với chương trình.

Quyền công dân là một vấn đề thuộc về thẩm quyền nhà nước của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, chính phủ Malta vẫn cởi mở với những ý tưởng có thể giúp cải thiện chương trình hơn nữa. Trên thực tế, Malta là chất xúc tác cho việc thành lập 'Nhóm Chuyên gia về các Chương trình Nhà đầu tư Di trú và Nhập quốc tịch’. Nhóm này được lãnh đạo bởi Ủy ban châu Âu, Malta cùng với các quốc gia khác đã và đang tích cực tham gia diễn đàn này và đã đề xuất ý tưởng về các cách thức cải thiện các chương trình tương tự.

Chương trình này đang được chứng minh là một đóng góp có giá trị cho xã hội Malta trong những thời kỳ khó khăn. Phần lớn khoản đầu tư được tạo ra từ chương trình này đã được giữ lại, chỉ được sử dụng trong trường hợp đất nước phải đối mặt với những thách thức không mong muốn, như đã xảy ra gần đây với COVID-19.

Tầm quan trọng của một chương trình như vậy đối với một nền kinh tế đã phải chịu một đại dịch tàn khốc đang gia tăng thay vì suy giảm.

Chương trình nhập quốc tịch Malta có tiêu chuẩn thẩm định cao và là chương trình duy nhất có cơ quan quản lý độc lập. Kết quả là, những người nộp đơn nhập quốc tịch Malta và bị từ chối thử nộp đơn ở những quốc gia khác.

Liên quan đến việc các phương tiện truyền thông đưa tin về giấy phép công ty luật mà Thủ tướng Robert Abela có nắm giữ có cổ phần, cần nhắc lại rằng giấy phép này đã bị thu hồi vào ngày ông được bổ nhiệm làm Thủ tướng, tức ngày 13 tháng 1 năm 2020.


Theo: www.gov.mt

New York Office
bottom of page