top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Síp: Các nhà đầu tư nước ngoài đã phải “chạy nước rút” để kịp deadline

Đã cập nhật: 6 thg 11, 2020

Các quan chức Bộ Nội vụ Cyprus (Síp) đã có một cuối tuần bận rộn vì phải làm việc ngoài giờ cho những hồ sơ Đầu tư nhập Quốc tịch (CIP) cuối cùng.

Vài ngày trước khi Chương trình Đầu tư Nhập quốc tịch Cyprus (Síp) chính thức đóng, các quan chức Bộ Nội vụ và các quan chức cấp cao đã tăng tốc để xử lý loạt hồ sơ cuối cùng của các nhà đầu tư nước ngoài.


Theo truyền thông địa phương, các quan chức chính phủ đã ban hành hướng dẫn và cảnh cáo phút cuối dành cho các công ty luật và các đơn vị di trú rằng chính phủ sẽ không chấp nhận bất kỳ đơn xin nhập quốc tịch Cyprus (Síp) nào từ một nhà đầu tư nước ngoài nếu họ không nộp đầy đủ hồ sơ trước hạn chót ngày 01 tháng 11 năm 2020.

Các báo cáo cho thấy các luật sư đã kiến nghị xin chính sách linh hoạt, vì nhiều hồ sơ xin nhập quốc tịch đã gần hoàn tất nhưng một số mục vẫn còn thiếu, ví dụ như bằng chứng chính thức về giao dịch cuối cùng hoặc giấy chứng nhận chuyển từ nước ngoài. Dự kiến có hàng trăm đơn kiến nghị thay mặt cho các nhà đầu tư nhằm xin linh hoạt xử lý đang bị “treo”, cùng với việc chính phủ Cyprus (Síp) công bố sẽ không gia hạn cho những hồ sơ chưa hoàn chỉnh.


Hơn 2 tuần trước, Chính phủ Cyprus (Síp) công bố chương trình Đầu tư Nhập quốc tịch Cyprus (CIP) hiện hành sẽ bị bãi bỏ sau cuộc họp Nội các khẩn cấp một ngày sau khi hãng Al Jazeera công bố một video bí mật cáo buộc tham nhũng trong chương trình hộ chiếu vàng của đảo quốc này.


Theo truyền thông địa phương, hàng trăm thông báo về hồ sơ nhập quốc tịch Cyprus (Síp) đã được đăng trên các báo trong vài ngày cuối chương trình cho thấy một lượng lớn các hồ sơ vẫn đang trong giai đoạn nộp đơn.


Nhưng các nguồn tin chính phủ đã khẳng định các thông báo trên truyền thông địa phương không đại diện cho số lượng hồ sơ được nộp thành công.

Chưa có số liệu chính thức về số hồ sơ được nộp và số hồ sơ được nhận trước hạn cuối (Chủ Nhật ngày 01 tháng 11, 2020), khi chương trình Hộ chiếu vàng của Cyprus (Síp) chính thức kết thúc, tuy nhiên, Bộ Nội vụ Cyprus (Síp) đã yêu cầu quan chức của mình làm thêm giờ để xử lý toàn bộ các hồ sơ hợp lệ.


Theo: https://knews.kathimerini.com.cy/

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page