top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Standard & Poor’s nâng bậc xếp hạng và triển vọng của Hy Lạp (Greece)

Đã cập nhật: 4 thg 5, 2021

Athens vui mừng đón nhận tin tức đầy tích cực rằng cơ quan xếp hạng quốc tế Standard & Poor’s (S&P) đã bất ngờ nâng bậc xếp hạng tín dụng quốc gia của Hy Lạp lên một bậc vào thứ Sáu, lên bậc ‘BB’ từ bậc ‘BB-’ và duy trì triển vọng “tích cực”.

Trong báo cáo đánh giá định kỳ về nền kinh tế Hy Lạp, cơ quan xếp hạng tín dụng của Mỹ này dự báo kinh tế Hy Lạp sẽ phục hồi 4,9% trong năm nay, cao hơn mức dự báo mới nhất của Ngân hàng Trung ương Hy Lạp là 4,2%. Hôm thứ 6, S&P cho biết sự phục hồi của Hy Lạp sẽ tăng tốc lên 5,8% vào năm 2022.


Thực tế là S&P cũng đã điều chỉnh triển vọng của Hy Lạp thành “tích cực” từ mức ổn định, điều này có nghĩa là một đợt nâng bậc nữa có thể sẽ được thực hiện trong vòng 12 đến 18 tháng tới, đưa Hy Lạp tiến sát đến định mức đầu tư sau hơn 1 thập kỷ qua.


Bộ trưởng Tài chính Christos Staikouras đã nhận xét về động thái nâng bậc này, rằng “đây là lần thứ hai một cơ quan xếp hạng quốc tế nâng bậc xếp hạng của quốc gia trong bối cảnh khủng hoảng y tế và tình hình bất ổn cao trên phạm vi toàn cầu."


Ông nói thêm: “Không nghi ngờ gì nữa, đây là một bước phát triển đặc biệt quan trọng và tích cực đối với nền kinh tế Hy Lạp, nhờ vào việc hoạch định và thực hiện các chính sách đúng đắn trong lĩnh vực kinh tế và nói chung là do hiệu quả của các chính sách của chính phủ, cũng như một loạt các sáng kiến cải cách”.





New York Office
bottom of page