top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Quốc hội Hy Lạp bỏ phiếu ủng hộ luật nhập cư mới và gia hạn quá trình chuyển đổi thị thực vàng

Hy Lạp dự đoán sẽ tăng gấp đôi số tiền đầu tư vào thị thực vàng của mình ở các khu vực phổ biến và có nhu cầu cao của đất nước lên 500.000 euro áp dụng cho các khu vực như Athens, Mykonos, Santorini, Thessaloniki, trong khi ở các khu vực khác, ngưỡng sẽ không thay đổi ở mức 250.000 euro.

Quốc hội Hy Lạp bỏ phiếu ủng hộ luật nhập cư mới.

Quyết định này dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 5, nhưng sau một cuộc bỏ phiếu của quốc hội, hạn chót cho ngưỡng cũ hiện sẽ được đẩy sang ngày 31 tháng 7 năm 2023, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hiện tại và mới có thể hoàn tất đơn đăng ký và khoản thanh toán của họ.

Thu hút nhân tài cũng được ưu tiên trong chương trình nghị sự của Hy Lạp Việc gia hạn được đưa ra trong bối cảnh một cuộc bỏ phiếu rộng rãi hơn về luật nhập cư mới, đã được quốc hội thông qua vào ngày 29 tháng 3 năm 2023. Ngoài việc tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thị thực vàng hoàn thành đơn đăng ký của họ, nó cũng nới lỏng các yêu cầu đầu vào đối với các công dân ngoài EU đang tìm kiếm việc làm , miễn là họ đáp ứng các tiêu chí nhất định và có kinh nghiệm trong các lĩnh vực nhất định. Sự thay đổi diễn ra khi Hy Lạp, giống như các nền kinh tế khác ở châu Âu, đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động trầm trọng trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng, điều này được cho là đang kìm hãm sự phát triển kinh tế của đất nước trong quá trình phục hồi sau đại dịch suy thoái. Trong những số liệu gần đây nhất, người ta ước tính rằng ngành du lịch, một trong những ngành lớn nhất của đất nước, đang thiếu hụt 75.000 lao động, khiến những rào cản mà lao động nhập cư ngoài EU phải đối mặt phải được nới lỏng. Vấn đề thiếu lao động đang nhanh chóng trở thành tâm điểm trong các lĩnh vực chính trị và xã hội của châu Âu, với việc Pháp chứng kiến ​​các cuộc biểu tình trên toàn quốc phản đối việc kéo dài tuổi nghỉ hưu, một quyết định được chính phủ đưa ra nhằm giải quyết tình trạng thiếu lao động. Đức, nền kinh tế lớn nhất châu lục, gần đây cũng đã thông qua việc nới lỏng các quy tắc nhập cư mà họ dự đoán sẽ thu hút 60.000 lao động hàng năm – cũng để giảm khoảng cách lao động ước tính khoảng 400.000 mỗi năm của chính họ.

Theo UGlobal


New York Office
bottom of page