top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Quyền lợi của người có Giấy phép Thường trú nhân tại Hy Lạp

Đã cập nhật: 5 thg 3, 2021


Thủ đô Athens - Hy Lạp
  1. Những người có giấy phép thường trú nhân tại Hy Lạp có thể xin cấp giấy phép thường trú nhân cho cả gia đình 3 thế hệ, gồm: Vợ / chồng (người phối ngẫu), bố mẹ ruột, bố mẹ của vợ/chồng, con cái phụ thuộc dưới 21 tuổi.

  2. Những người có giấy phép thường trú nhân tại Hy Lạp và gia đình có quyền thụ hưởng chế độ giáo dục tại Hy Lạp như bất cứ một công dân Hy Lạp nào. Theo xếp hạng của U.S News, giáo dục Hy Lạp được xếp hạng thứ 24 và nằm trong TOP 50 nền giáo dục hàng đầu thế giới.

  3. Những người có giấy phép thường trú nhân tại Hy Lạp có quyền thụ hưởng chế độ y tế tại Hy Lạp, miễn là họ có bảo hiểm. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới trong năm 2000. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hy Lạp đứng thứ 14 trên 191 quốc gia về chất lượng.

  4. Những người có giấy phép thường trú nhân tại Hy Lạp có thể tự do di chuyển đến bất cứ quốc gia thành viên nào trong số 26 quốc gia thuộc khối Schengen không cần visa và không cần phải thông qua Hy Lạp và lưu trú tại quốc gia thành viên khối Schengen đó lên đến 90 ngày trong vòng 6 tháng. Các quốc gia thuộc khối Schengen này bao gồm Thụy Sĩ, Thụy Điển Ý, Đức, và Pháp.

Bản đồ EU và Khối Schengen

5. Những người có giấy phép thường trú nhân tại Hy Lạp không cần phải lưu trú tại Hy Lạp để duy trì quyền thường trú nhân. Giấy phép thường trú được gia hạn mỗi 5 năm và được quyền gia hạn trọn đời miễn là người đó vẫn còn sở hữu một bất động sản trị giá tối thiểu 250.000 EUR tại Hy Lạp.

6. Những người có giấy phép thường trú nhân tại Hy Lạpcơ hội nhập quốc địch Hy Lạp, miễn là họ thỏa mãn các điều kiện sau:

a. Trẻ em cần sống và học tập tại Hy Lạp 6 năm liên tiếp trước khi đủ 18 tuổi. Sau đó họ có thể nộp hồ

sơ xin nhập quốc tịch Hy Lạp khi họ đủ 18 tuổi.

b. Người trưởng thành cần sống tại Hy Lạp trong vòng 7 năm liên tục, mỗi năm tối thiểu 183 ngày. Sau

đó họ cần vượt qua bài Thi ngôn ngữ quốc gia để đủ điều kiện nhập quốc tịch.


Nguồn: Luật di trú Hy Lạp


New York Office
bottom of page