top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Pháp nhắm mục tiêu đánh thuế các công ty đa quốc gia có tỷ suất lợi nhuận vượt ngưỡng 25%

(Reuters) Các quốc gia có thể đánh thuế một phần tư lợi nhuận của các công ty đa quốc gia lớn bất kể các công ty này tạo ra lợi nhuận từ đâu, hôm thứ Bảy 10/7/2021, Pháp đã đề xuất tại cuộc họp các bộ trưởng tài chính G20 tập trung vào việc sửa đổi các quy tắc đánh thuế doanh nghiệp xuyên biên giới.

Ảnh mang tính minh họa

Các chi tiết chính sẽ được đưa ra sau khi các giám đốc tài chính G20 chính thức thông qua bản phác thảo kế hoạch các quy định mới về nơi các công ty đa quốc gia bị đánh thuế và đặt ra mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu là 15%.

Sự phát triển của thương mại kỹ thuật số đã giúp các công ty công nghệ lớn có thể ghi nhận lợi nhuận ở các quốc gia có thuế suất thấp bất kể họ kiếm được tiền từ đâu.


Các quy định sẽ được hoàn thiện tại một hội nghị thượng đỉnh ở Rome vào tháng 10, sẽ cho phép các quốc gia nơi các tập đoàn kiếm được doanh thu đánh thuế 20-30% lợi nhuận vượt ngưỡng của một công ty đa quốc gia lớn - được định nghĩa là lợi nhuận vượt quá 10% doanh thu.


Ủy viên Kinh tế EU Paolo Gentiloni cho biết tại cuộc họp, các nước đang phát triển, chẳng hạn như Brazil, đang vận động để đạt ngưỡng lợi nhuận cao hơn.


“Tôi nghĩ rằng giải pháp tốt nhất là phân bổ lợi nhuận 25% để đáp ứng mối quan tâm chính đáng của một số nước đang phát triển”, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire nói với các phóng viên.


Các công ty được xem xét trong phạm vi áp dụng của các quy định mới sẽ là các công ty đa quốc gia với doanh thu toàn cầu trên 20 tỷ euro (23,8 tỷ USD), mặc dù ngưỡng doanh thu có thể giảm xuống 10 tỷ euro sau bảy năm theo một đánh giá.


Gentiloni cho biết một số quốc gia đang thúc đẩy ngưỡng 10 tỷ trong khi những quốc gia khác muốn loại trừ một số lĩnh vực công nghiệp khỏi phạm vi của các quy định mới, ngoài các dịch vụ tài chính và các ngành khai thác đã được miễn trừ.


Theo: Reuters BeInvestor dịch


New York Office
bottom of page