top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Pháp: Bất chấp thách thức Covid, thị trường BĐS hạng sang vẫn có khả năng phục hồi năm 2021

Đã cập nhật: 5 thg 7, 2021

Theo đơn vị tư vấn bất động sản quốc tế Knight Frank, bất chấp ba lần phong tỏa toàn quốc, chương trình vaccine bị hoãn, đóng cửa biên giới và việc kinh doanh bất động sản dân cư tạm đóng băng trong vài tuần trong quý II năm 2020, các thị trường bất động sản dân cư chính của Pháp đã chứng kiến mức tăng giá trung bình 1,3% vào năm 2020 và tổng tích lũy doanh số bán hàng tăng 5% trong sáu tháng tính đến tháng 2 năm 2021.

Ảnh mang tính minh họa

Các biện pháp kích thích - 604 tỷ Euro chi tiêu bổ sung cùng với lãi suất thế chấp thấp trong 50 năm, cho phép chủ nhà tái định cư hoặc mua ngôi nhà thứ hai trong thời kỳ đại dịch với chi phí tương đối phải chăng.


Kate Everett-Allen, đối tác, chuyên gia nghiên cứu các khu vực dân cư của Knight Frank nhận xét, "Người mua Pháp chiếm phần lớn doanh số bất động sản nội địa trong năm 2020 do lệnh cấm du lịch quốc tế hạn chế nhu cầu ra nước ngoài. Thật vậy, trong năm 2020, 60% doanh số bất động sản chính được Knight Frank ghi nhận ở Pháp đến từ người mua người Pháp hoặc Công dân nước ngoài đang cư trú tại Pháp, đây là mức cao nhất trong kỷ lục. Tuy nhiên, khi biên giới mở cửa trở lại, chúng tôi dự báo nhu cầu ở nước ngoài sẽ tăng vọt."


Mặc dù Paris đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, giá nhà trên toàn thủ đô chỉ giảm 2,3% trong năm 2020 và dữ liệu chính thức cho thấy chỉ có một sự gia tăng khiêm tốn về tỷ lệ các hộ gia đình chuyển từ trung tâm Paris ra ngoại ô. Hạn chế về nguồn cung, cùng với các dự án cơ sở hạ tầng lớn bao gồm Dự án Grand Paris, sáng kiến ​​giao thông lớn nhất châu Âu trong thập kỷ tới và Thế vận hội Paris 2024 sẽ hỗ trợ tăng trưởng giá cả trong tương lai ở thủ đô Pháp.


Tại Côte d'Azur, mặc dù người mua Pháp và Monegasques đã lấp đầy khoảng trống do những người mua quốc tế để lại do hạn chế Covid, hầu hết thị trường đều ghi nhận giá cơ bản giữ ở mức ổn định. Nhu cầu về không gian ngoài trời do đại dịch khiến nhu cầu về biệt thự tăng lên; Công dân Pháp trước đây cư trú ở nước ngoài hiện chọn định cư ở miền Nam nước Pháp do lối sống phù hợp.


Dãy núi Alps của Pháp được hưởng lợi từ 'phong trào các hoạt động ngoài trời tuyệt vời' trong thời kỳ đại dịch. Khoảng 26% cố vấn về bất động sản châu Âu trả lời Khảo sát của Knight Frank trong Báo cáo thịnh vượng năm 2021 cho biết khách hàng của họ có nhiều khả năng mua một ngôi nhà trượt tuyết do hậu quả của đại dịch. Giá BĐS cơ bản tăng trung bình 2,5% trong năm 2020 ở dãy Alps, giá BĐS các khu nghỉ dưỡng Megève (4,5%) và Chamonix (3,5%) ghi nhận mức tăng mạnh nhất.


Provence là thị trường sôi động nhất trong tất cả các thị trường châu Âu của Knight Frank kể từ khi đại dịch bùng phát, cả về nhu cầu bất động sản và doanh số. Tăng trưởng giá BĐS cơ bản đã tăng nhanh vào năm 2021, tăng 5% trong 5 tháng đầu năm do nguồn cung thiếu hụt và nhu cầu tăng cao tạo áp lực tăng giá. Không gian xanh, tầm nhìn và hệ thống y tế của khu vực, là những nguyên nhân chính giải thích mức độ được yêu thích của Provence trong tình hình hiện tại.


Không bị đại dịch tác động tiêu cực, khu vực Dordogne và vùng lân cận Gers đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng 3% / năm tính đến tháng 2 năm 2021. Sau khi giá cơ bản giảm 30% trong các điều kiện cao điểm trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu, giá đã dịch chuyển theo hướng cao hơn nhưng với tốc độ chậm hơn so với các khu vực lân cận. Tuyến tàu cao tốc TGV sẽ bắt đầu khởi công vào năm 2024, nối Paris và Toulouse với điểm dừng tại Bordeaux, cắt giảm thời gian hành trình từ Paris và giúp khu vực này dễ tiếp cận hơn.


Mark Harvey, đối tác, Trưởng bộ phận Kinh doanh Quốc tế tại Knight Frank cho biết, "Đây sẽ là thị trường dành cho người bán ở Pháp, cho đến đầu năm 2022 khi nhu cầu bị dồn nén được giải phóng, sau đó chúng ta sẽ thấy tính thời vụ thông thường quay trở lại thị trường và sự khởi sắc của những tháng gần đây lụi tàn dần trong cuộc chạy đua tới Cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 5 năm 2022."




New York Office
bottom of page