top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Nido mở rộng thị trường trên toàn châu Âu

Đã cập nhật: 24 thg 12, 2020

Nido, đơn vị chuyên cung cấp chỗ ở dành cho học sinh sinh viên, đang nỗ lực mở rộng danh mục của mình trên khắp UK và cả châu Âu trong vòng vài tháng tới đây, bất chấp đại dịch và khả năng UK rút khỏi Brexit mà không có thỏa thuận thương mại.

Chủ đầu tư kiêm đơn vị phát triển chỗ ở dành cho sinh viên này đã mở rộng thị trường EU của mình một cách đầy ấn tượng, từ 2000 chỗ ở năm 2017 lên mức hiện tại là 11000. CEO Brian Welsh của Nido trao đổi với Property EU trong một bài phỏng vấn: “Vào khoảng 3 năm trước khi tôi gia nhập công ty, chúng tôi đã xác định được một cơ hội để phát triển trên toàn châu Âu bằng cách hợp tác cùng những nhà đầu tư cùng chí hướng. Chúng tôi dự định tiếp tục phát triển với tốc độ tương tự.”


Bên ngoài UK, Nido hiện đang hoạt động tại Bồ Đào Nha (Portugal), Ireland, Hà Lan (The Netherland) và Đức thông qua một số liên doanh. Cụ thể, công ty hợp tác với một số đối tác Quỹ để phát triển những dự án mới. Dù công ty ưu tiên phát triển danh mục ở những thị trường mà công ty hiện đang hoạt động, Nido khá quan tâm đến những thị trường mới như Pháp (France) và Ý (Italy), cũng là nhờ sự hỗ trợ không ngừng của những nhà đầu tư và đối tác cho vay, Welsh bổ sung.


“Trong bối cảnh rất nhiều loại tài sản ít nhiều chịu tác động của đại dịch, chỗ ở dành cho sinh viên đã chứng tỏ được khả năng phục hồi đối với các thay đổi trong môi trường vĩ mô, thể hiện qua mức độ lấp phòng xuyên suốt giai đoạn khủng hoảng. Lĩnh vực này cũng được hỗ trợ bởi thực tế rằng trong bối cảnh khủng hoảng và tình trạng thị trường việc làm khó khăn, người ta có xu hướng kéo dài việc học và còn vì sinh viên, những người chỉ mới hơn 20 tuổi nhìn chung là đối tượng ít bị tác động bởi đại dịch nhất. Chúng tôi ước tính năm 2021 chúng tôi sẽ quay lại vận hành bình thường và chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội trong một vài thành phố mới.”


Bình luận về nguy cơ không có thỏa thuận thương mại hậu Brexit, Welsh không xem trọng tác động của nó lên phân khúc này bởi vì chỉ có một số lượng nhỏ sinh viên quốc tế tại UK đến từ châu Âu. “Chúng tôi không quá lo lắng về điều này. UK vẫn luôn có một lượng khá khiêm tốn sinh viên quốc tế đến từ châu Âu, trong khi phần lớn sinh viên quốc tế đến từ Trung Quốc và Ấn Độ và chúng tôi vẫn tiếp tục nhận thấy tốc độ tăng trưởng từ tầng lớp trung lưu của hai quốc gia này, do đó chúng tôi không nghĩ rằng số lượng sinh viên quốc tế đến UK sẽ giảm đâu,” ông bổ sung.


New York Office
bottom of page