top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Những điểm nóng của thị trường BĐS UK

Cùng với việc quốc gia này bướt vào đợt phong tỏa thứ hai tính đến thời điểm này trong năm, thị trường BĐS Anh dường như đang tiến vào một giai đoạn đầy biến động với những đợt bùng nổ nhỏ và một cuộc chạy đua nước rút để kịp thời hạn miễn thuế trước bạ.

Đúng như chúng ta kỳ vọng, lĩnh vực BĐS đã có 1 năm vô tiền khoáng hậu và ghi nhận một số khu vực có hoạt động mua bán sôi động hơn hẳn những khu vực khác. Nhưng những khu vực có hoạt động sôi động nhất UK nằm ở đâu?


Nghiên cứu mới được công bố bởi trang web so sánh các đại lý bất động sản – GetAgent.co.uk, có thể tiết lộ rằng Birmingham hiện là thị trường BĐS nóng nhất ở Anh và xứ Wales, khu vực này ghi nhận nhiều giao dịch BĐS nhất tính từ đầu năm.

Công ty này đã phân tích dữ liệu thị trường BĐS từ Cơ quan Đăng ký Đất đai, cơ quan xét duyệt các giao dịch mua bán BĐS, kể từ đầu năm đến nay để xem thị trường nào là nơi có hoạt động miễn nhiễm so với đại dịch nhất.

Theo dữ liệu, đã có khoảng 289.294 giao dịch BĐS được hoàn tất trong năm nay với mức giá trung bình là 242,041 bảng Anh.


Ở cấp độ địa phương, Đông Nam Bộ chiếu khoảng 15% tổng số giao dịch nhưng khu vực này không xuất hiện điểm nóng thị trường BĐS. Với khoảng 3.863 giao dịch được thực hiện tính đến thời điểm này trong năm, Birmingham là điểm nóng của thị trường BĐS UK với giá nhà trung bình khu vực này vào khoảng 189,899 bảng Anh.

Leeds xếp ở vị trí thứ 2 với tổng khoảng 3721 giao dịch tính đến thời điểm này. Thị trường Glasgow (3139 giao dịch) và Cornwall (3020 giao dịch) cũng đang rất sôi động. Edinburgh, Durham, Sheffield, Wiltshire, Bradford và Cheshire East cũng lọt vào top những thị trường BĐS sôi động nhất tính đến thời điểm này ở UK.

Mặt khác, Luân Đôn, với giá nhà khá cao, trung bình khoảng 814.665 bảng Anh, nhưng lại chỉ có 52 giao dịch tính đến thời điểm này trong năm 2020, lượng giao dịch thấp nhất trên toàn UK. Quần đảo Western, Shetland và Orkney cũng nằm trong nhóm có lượng giao dịch BĐS thấp nhất trên toàn UK.

Khu vực đất liền, Rutland (194 giao dịch), Richmondshire (213 giao dịch), Merthyr Tydfil (231 giao dịch), Melton (251 giao dịch), Ryedale (260 giao dịch) và North Warwickshire (263 giao dịch) là một vài trong số những thị trường bất động sản trầm lắng nhất của Vương quốc Anh.


Colby Short, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của GetAgent.co.uk, nhận xét: “Người mua đã tác động mạnh đến thị trường trong vài tháng qua và các điểm nóng đang dần lộ diện. Birmingham xếp đầu bảng với hoạt động giao dịch sôi động nhất tại UK tính đến thời điểm này trong năm. Các thành phố lớn khác có giá cả phải chăng hơn cũng được xếp hạng là các điểm khá nóng.

Trong khi hi vọng tiết kiệm được thuế trước bạ vẫn còn, chúng ta sẽ thấy rằng nhu cầu của người mua và mức độ giao dịch vẫn mạnh mẽ khi chúng ta đang tiến dần đến giai đoạn cuối năm.”


Nguồn: Property Reporter UK

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page