top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Những câu hỏi thường gặp khi Đầu tư EB-5 - Định cư Mỹ

1. Bốn bước liên quan đến việc được thường trú tại Hoa Kỳ thông qua quy trình EB-5 là gì và làm cách nào để tôi nộp đơn xin xóa bỏ các điều kiện?


Quy trình EB-5 bao gồm việc lựa chọn một dự án phù hợp, nộp đơn yêu cầu nhà đầu tư (Mẫu I-526), ​​nhận tư cách thường trú nhân có điều kiện và nộp đơn xin xóa bỏ các điều kiện (Mẫu I-829). Để nhập cảnh vào Hoa Kỳ, bạn cần phải nộp mẫu DS-260 hoặc mẫu I-485.



2. Chi phí đầu tư vào Khu vực Việc làm Mục tiêu (TEA) là bao nhiêu?

Đầu tư vào TEA tốn 800.000 đô la, cộng với phí quản lý 80.000 đô la, phí luật sư từ 15.000 đến 25.000 đô la và phí nộp đơn USCIS là 3.675 đô la.


3. Mất bao lâu để nhận được Thẻ xanh thông qua chương trình EB-5?

Thời gian chờ đợi để có Thẻ xanh EB-5 phụ thuộc vào thời gian xử lý đơn I-526 của bạn và liệu có thị thực có sẵn ngay lập tức hay không. Thời gian xử lý có thể từ vài tháng đến vài năm.


4. Dự án cấp tốc là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến thời gian xử lý của nhà đầu tư?

Dự án được xúc tiến nhanh là dự án được coi là phục vụ một chính phủ hấp dẫn hoặc lợi ích công cộng, điều này có thể dẫn đến thời gian xử lý ngắn hơn cho cả dự án và nhà đầu tư.


5. Nếu tôi đầu tư vào một dự án cấp tốc, đơn đăng ký của tôi sẽ mất bao lâu để xử lý?

Các nhà đầu tư vào các dự án cấp tốc thường nhận được sự chấp thuận trong vòng 12-18 tháng, nhưng điều quan trọng cần nhớ là việc xử lý cấp tốc không đảm bảo mức độ rủi ro thấp hơn.


6. Tôi có thể mong đợi loại tiền lãi nào khi đầu tư vào chương trình EB-5?

Các khoản đầu tư trên nền tảng đầu tư eb5Marketplace khác nhau về lợi tức tiềm năng và một số có thể mang lại lợi tức cao hơn những khoản khác. Điều quan trọng là phải kiểm tra cẩn thận các lựa chọn của bạn và tham khảo ý kiến ​​của đại diện nhà môi giới đã đăng ký. Thông thường, rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng cao.


7. Tại sao các khoản đầu tư EB-5 của trung tâm khu vực thường mang lại ROI thấp hơn các khoản đầu tư khác?


Các khoản đầu tư EB-5 có thể tốn kém hơn để cấu trúc và thời điểm nguồn vốn sẵn có cho dự án có thể không chắc chắn. Để bù đắp những yếu tố này và làm cho vốn EB-5 trở nên hấp dẫn, các dự án mạnh sẽ yêu cầu tiết kiệm đáng kể chi phí vốn EB-5, điều này được phản ánh trong lợi nhuận mang lại cho nhà đầu tư.


8. Các khoản đầu tư EB-5 được cấu trúc như thế nào và các nhà đầu tư thường được hoàn trả như thế nào?


Đầu tư EB-5 phải là đầu tư vốn cổ phần và quỹ EB-5 thu vốn của nhà đầu tư thường cho một tổ chức tạo việc làm vay. Các nhà đầu tư thường được hoàn trả khi quỹ EB-5 mua lại khoản vay.


9. Hầu hết các khoản đầu tư EB-5 có phải là $800,000 không?

Có, hầu hết các khoản đầu tư EB-5 là khoản đầu tư 800.000 USD. Để đủ điều kiện nhận số tiền đầu tư này, dự án phải nằm trong Khu vực việc làm mục tiêu (TEA) hoặc là một dự án cơ sở hạ tầng.


10. Một khoản vay có thể được sử dụng để đầu tư EB-5 không và các khoản vay không có bảo đảm có được phép không?


Có, số tiền thu được từ khoản vay có thể được sử dụng để thực hiện khoản đầu tư EB-5, nhưng khoản vay không thể được đảm bảo bằng dự án đang được đầu tư. Vào năm 2020, tòa án D.C. khoản vay cho vốn đầu tư của họ.


11. Tôi có thể sử dụng một món quà để tài trợ cho khoản đầu tư EB-5 của mình không và các yêu cầu để ghi nhận món quà là gì?

Có, một món quà có thể được sử dụng để tài trợ cho khoản đầu tư EB-5, nhưng chi tiết về món quà đó phải được chứng minh trong đơn I-526 của nhà đầu tư như một phần của việc xem xét Nguồn vốn.


12. Có thể bao gồm cha mẹ tôi trong đơn xin nhập cư của tôi không?

Không, chỉ vợ/chồng và con chưa lập gia đình dưới 21 tuổi mới có thể được đưa vào làm tài sản phái sinh trong đơn yêu cầu.


13.Tôi có thể nộp đơn xin thị thực EB-5 trong khi tôi đang có thị thực H-1B không?

Có, có thể nộp đơn xin thị thực EB-5 trong khi đang có thị thực H-1B. Đạo luật Liêm chính và Cải cách EB-5 năm 2022 hiện cho phép các nhà đầu tư có thị thực H-1B đồng thời nộp đơn I-526 và I-485 để điều chỉnh tình trạng. Điều này loại bỏ các hạn chế của thị thực H-1B, E-2 và F-1 và cho phép các nhà đầu tư EB-5 sống, làm việc và học tập ở bất cứ đâu tại Hoa Kỳ.


14.Thị thực EB-5 so với các thị thực khác như thế nào?

Thị thực EB-5 là thị thực vĩnh viễn cho phép bạn sống và làm việc ở bất cứ đâu tại Hoa Kỳ và các vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ, không có yêu cầu về ngôn ngữ. Ngoài ra, nó cho phép trẻ em theo học đại học với mức học phí trong tiểu bang, và nó tương đối đơn giản. Sau năm năm, bạn cũng có thể nộp đơn xin quốc tịch Hoa Kỳ.


15.Tôi có thể đầu tư tiền có nguồn gốc từ tiền điện tử trong chương trình EB-5 không?

Có, bạn có thể đầu tư tiền có nguồn gốc từ tiền điện tử, nhưng bạn phải cung cấp bằng chứng rõ ràng rằng tài sản kỹ thuật số có nguồn gốc hợp pháp và bạn là chủ sở hữu. Việc chứng minh tính hợp pháp của các khoản tiền này có thể là một thách thức, vì vậy bạn nên làm việc với một luật sư hiểu về tiền điện tử và cách USCIS nhìn nhận về nó.


16. Tôi có thể tạo một doanh nghiệp mới và nhập cư bằng thị thực E-2, sau đó chuyển sang EB-5 sau không?


Có, điều này có thể thực hiện được bằng cách thành lập một doanh nghiệp tạo việc làm với khoản đầu tư khoảng 200.000 đô la và sau đó tăng khoản đầu tư lên 800.000 đô la, với điều kiện là 10 việc làm được tạo ra. Các nhà môi giới kinh doanh và luật sư nhập cư có thể giúp đỡ trong quá trình này.


17. Tôi có được hoàn lại khoản đầu tư của mình vào chương trình EB-5 không?

Tất cả các khoản đầu tư EB-5 phải "có rủi ro", nhưng rủi ro về việc hoàn vốn của bạn một cách kịp thời có thể kiểm soát được. Tiến hành thẩm định đầu tư kỹ lưỡng là điều cần thiết.


18. Nếu đơn xin EB-5 của tôi bị từ chối, tôi sẽ lấy lại được tiền của mình hay tôi sẽ phải giữ khoản đầu tư của mình?


Mỗi khoản đầu tư có cách xử lý hoàn vốn đầu tư khác nhau nên tùy. Tuy nhiên, các dịch vụ của trung tâm khu vực được cấu trúc theo cách mang lại sự thoải mái cho các nhà đầu tư rằng họ sẽ được hoàn trả nếu đơn xin EB-5 của họ bị từ chối.


19. Tôi có thể dành bao nhiêu thời gian bên ngoài Hoa Kỳ sau khi chuyển đến đó?

Bạn có thể đi du lịch bên ngoài Hoa Kỳ trong tối đa sáu tháng với một số sự linh hoạt nhất định, nhưng nếu bạn có ý định ở bên ngoài Hoa Kỳ trong một năm trở lên, bạn sẽ cần có Giấy phép Tái nhập cảnh. Chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​với luật sư của mình.


20. Con tôi có đủ điều kiện nhận mức học phí thấp hơn sau khi có Thẻ xanh không?

Có, trẻ em có Thẻ xanh có thể đủ điều kiện nhận học phí trong tiểu bang, thường thấp hơn đáng kể so với những gì sinh viên quốc tế phải trả. Ngoài ra, họ có thể đủ điều kiện nhận học bổng và trợ cấp và có tỷ lệ chấp nhận tốt hơn so với sinh viên quốc tế.



New York Office
bottom of page