top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Nhà Trắng tiết lộ chương trình nghị sự về chính sách nhập cư mở rộng

Hôm thứ 5, Nhà Trắng đã công bố chương trình nhập cư sâu rộng của Tổng thống Biden, đề xuất lộ trình 8 năm để trở thành công dân cho 11 triệu người nhập cư không có giấy tờ.

Đạo luật Quốc tịch Hoa Kỳ năm 2021, do Đảng viên Đảng Dân chủ Bob Menendez ở New Jersey và Linda Sanchez ở California đưa ra, cũng sẽ cấp tư cách pháp lý cho những người nhận được Deferred Action for Childhood Arrivals (DACA) và tăng số lượng giới hạn thẻ xanh của mỗi quốc gia.

Menendez nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hôm thứ Năm: “Chúng ta có một mệnh lệnh kinh tế và đạo đức để thông qua cải cách nhập cư lớn, táo bạo và toàn diện."Chúng tôi đã thỏa hiệp quá nhiều và đầu hàng quá nhanh trước những tác động ngoài lề, những người đã từ chối chấp nhận nhân đạo và những đóng góp của những người nhập cư cho đất nước của chúng ta."

Đảng Dân chủ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn và sẽ cần ít nhất 10 phiếu bầu của Đảng Cộng hòa để thông qua luật.

Đại diện Đảng Cộng hòa, Lindsey Graham ở Nam Carolina cho biết ông nghi ngờ các giải pháp hiện tại sẽ được thông qua, nhưng có khả năng cho một thỏa thuận hẹp hơn bao gồm việc cung cấp cho người nhận DACA tư cách pháp lý để đổi lấy tăng cường an ninh biên giới.

“Càng có nhiều người được hợp pháp hóa, thì càng có nhiều thứ được yêu cầu cung cấp, vì vậy chúng tôi sẽ xem xét. Điều này làm dấy lên một cuộc tranh luận, ”ông nói với NBC News. “Không thể hợp pháp hóa một nhóm mà không giải quyết thiếu xót căn bản của hệ thống nhập cư. Chính sách chỉ mang tính khích lệ hơn. Vì vậy, một thỏa thuận hẹp hơn vẫn có khả năng xảy ra”.


Theo: Boundless.com




New York Office
bottom of page