top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Nhu cầu du học của khu vực Nam Á vẫn cao

Đã cập nhật: 7 thg 8, 2020

Một cuộc khảo sát của tổ chức tư vấn Global Reach đã tiết lộ, chỉ có 2% những bạn sắp trở thành sinh viên ở Nam Á sẽ “hoàn toàn từ bỏ” ý định đi du học do đại dịch Corona virus.


Tương tự kết quả của cuộc khảo sát từ Yocket vào đầu năm nay, gần 70% trong số 1.572 người được hỏi cho biết họ vẫn quan tâm đến việc đi du học trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020 mặc dù đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Dù có 40% nói rằng họ sẽ chờ đến khi kết thúc đại dịch rồi mới bắt đầu cân nhắc, khoảng 25% những người nộp hồ sơ du học thà hoãn còn hơn là hủy bỏ ý định du học.Những người được hỏi đến từ các quốc gia như Ấn Độ, Nepal, Bhutan, Bangladesh và Sri Lanka, với khoảng 90% trong số họ đang tìm cách theo đuổi các chương trình sau đại học ở nước ngoài.


Một nửa số người được hỏi nói rằng họ quan tâm đến việc học tập tại Úc, tiếp theo đó là số người quan tâm đến việc học tập ở Vương quốc Anh hoặc Canada. Global Reach cho biết “Mọi người vẫn quan tâm đến việc học tập ở nước ngoài theo đúng kế hoạch mặc dù những bất ổn về du lịch có vẻ lớn.”

Hạn chế đi lại và các chuyến bay bị hủy là mối lo ngại của 47% trong số họ, trong khi các quy trình xin visa bị đình chỉ được ghi nhận là vấn đề tiềm ẩn đối với 34%.

Chỉ có 27% nói rằng họ lo ngại về các vấn đề sức khỏe và an toàn.

Hạn chế đi lại, hủy chuyến bay chiếm 47%, trong khi chỉ 27% lo ngại về sức khỏe và an toàn

“Người nộp hồ sơ đi du học có nhiều mối bận tâm khác nhau, từ việc hoàn thành hồ sơ giấy tờ, chuẩn bị tài chính, nộp đơn xin việc làm sau khi hoàn tất khóa học đến các lựa chọn ở lại nước sở tại sau đó,” Global Reach bổ sung.

“Gần 40% trong số những người được khảo sát bày tỏ lo ngạy rằng họ khó mà bắt đầu việc du học của mình vì các trung tâm visa đã đóng cửa, trong khi khoảng 30% thì bị ảnh hưởng bởi truviejc các trường và đại học ở quốc gia của họ bị đóng cửa, khiến họ khó mà xin được bảng điểm để hoàn tất hồ sơ.”


Một phần tư số sinh viên được khảo sát cởi mở với việc học trực tuyến, nếu chỉ phải học một học kỳ thôi, và visa và quyền được làm việc sau khóa học được đảm bảo.

Tuy nhiên, 50% số sinh viên cho biết họ không hứng thú với việc học trực tuyến, chỉ 6% cho biết họ sẽ vui lòng trả học phí tương đương với mức được học tại trường cho dịch vụ đào tạo từ xa bên ngoài trường học.

Global Reach cho biết thêm: “Các tương tác trực tiếp và trải nghiệm sống trong khuôn viên trường là những điểm chính thu hút đối với những người học theo đuổi việc đi học ở nước ngoài.”


Đầu tuần này, chính phủ Vương quốc Anh đã thông báo rằng sinh viên quốc tế sẽ vẫn đủ điều kiện để tiếp cận con đường nhập cư sau đại học miễn là họ đã ở Anh trước ngày 6 tháng 4 năm 2021 và hoàn thành học kỳ cuối cùng của chương trình học tại Vương quốc Anh.

Ngoài ra, một cuộc khảo sát của các trường Đại học tại Vương quốc Anh cho thấy rằng 97% các cơ sở dạy học tham gia khảo sát sẽ cung cấp dịch vụ giảng dạy trực tiếp vào đầu kỳ học.

Một cuộc khảo sát với 850 sinh viên Ấn Độ hồi đầu năm nay cho thấy 50% số sinh viên cân nhắc trì hoãn kế hoạch học tập do lo ngại về tác động của Covid-19 đối với việc làm, lương, và sức khỏe cá nhân.


Global Reach gần đây đã ra mắt nền tảng trực tuyến mới được cải tiến PSA để cung cấp dịch vụ tư vấn sinh viên bán trực tuyến thông qua một tư vấn viên được Global Reach đào tạo. Nền tảng ba trực tuyến được tung ra ba năm trước này thu hút khoảng 10% lượng câu hỏi của sinh viên vào năm 2019.

Giám đốc điều hành của Global Reach, Lochan Singh cho biết “Tầm nhìn của chúng tôi là ứng dụng công nghệ để tạo khả năng hỗ trợ mỗi một sinh viên trong công cuộc truy cầu nền giáo dục quốc tế.

Theo: thepienews

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page