top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Nhiều người vẫn mua nhà trong đại dịch – đây là lý do!

Đã cập nhật: 16 thg 8, 2020

Năm 2020 là một năm đầy thử thách với mọi người, nó đặc biệt khó khăn hơn với những người nhận thấy mình phải sinh hoạt trong một ngôi nhà quá nhỏ hoặc mắc kẹt trong một thành phố đã hoàn toàn ngừng hoạt động do Covid=19. Tại các thành phố lớn, một lượng lớn người dân đã chuyển đến những ngôi nhà rộng rãi vùng ngoại ô thường chỉ dành cho mùa hè hoặc các kỳ nghỉ. Nếu bạn có sẵn nhà thì đó là một giải pháp tuyệt vời, nhưng nếu bạn không có sẵn, giải pháp là gì?

Nhiều người trên khắp nước Mỹ đang đổ xô vào mua nhà bất chấp đại dịch.

Thị trường chậm lại, nền kinh tế yếu đi, và nhiều người bán đang sẵn lòng chuyển đi nơi khác, người mua đang có được những thương vụ mua nhà hấp dẫn cho những căn nhà mà họ có lẽ khó mà mua được tầm 1 năm về trước.


Tại sao người ta lại đổ xô mua già giữa đại dịch? Lý do được giải thích ngay bên dưới:

1. Giá Bất động sản giảm đáng kể

Hãy tham khảo một trong những thị trường có giá cao nhất ở Hoa Kỳ - Thành phố New York. Trong quý 2 năm 2020, doanh số bán bất động sản ở NYC giảm 54% - mức giảm lớn nhất trong 30 năm, theo báo cáo của Miller Samuel và Douglas Elliman.

Với lượng giao dịch thấp, người bán tuyệt vọng và suy thoái kinh tế, thị trường đang chuyển dịch nhanh chóng sang cục diện có lợi cho người mua. Giá bán trung bình ở NYC giảm xuống còn 1 triệu USD, thấp hơn 18% so với chỉ số Manhattan vào năm ngoái.

Đây là đợt giảm giá lớn nhất trong suốt một thập kỷ vừa qua, và nhiều thành phố và thị trấn lớn cũng có mức giảm tương tự. Tại California, Orange County Register đã công bố mức giảm giá 5,2% so với năm ngoái, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2009. Theo báo cáo của Curbed, mức giảm này tương đương với mức giảm mà chúng tôi đang thấy trên toàn quốc; Công ty dữ liệu nhà ở CoreLogic CLGX -0,5% dự đoán giá nhà sẽ giảm 6,6% so với cùng kỳ năm trước trên toàn quốc vào khoản tháng 5 năm 2021.

2. Mọi người nhận ra giá trị đích thực của một ngôi nhà

Không phải chỉ vì mọi người "mắc kẹt" trong nhà vì COVID-19, mà họ đột nhiên quyết định nâng cấp lên một căn lớn hơn. Có lý do sâu xa hơn nữa: Nhà đã trở thành nơi trú ẩn “an toàn” của chúng ta trong một giai đoạn đáng sợ. Kiểm dịch là chiến dịch PR ngẫu nhiên lớn nhất về giá trị của bất động sản mà chúng tôi từng chứng kiến. Giờ đây, mọi người đã có cảm hứng đầu tư nhiều hơn vào ngôi nhà của mình và đẩy ngân sách của họ lên xa hơn một chút.

3. Giờ đây, ngôi nhà cũng trở thành văn phòng làm việc

Ngoài những người làm công tác thiết yếu, đa số mọi người đột nhiên thấy mình phải làm việc tại nhà khi nhà máy bắt đầu ngừng hoạt động vào tháng Ba. Làm việc trên ghế dài hoặc bàn bếp mà không có không gian văn phòng thích hợp có thể khó khăn, đặc biệt khi diện tích bị hạn chế (và phải chia sẻ với trẻ em, bạn cùng nhà hoặc vật nuôi).

Khi mà làn sóng làm việc tại nhà chắc chắn sẽ kéo dài (ít nhất là trong tương lai gần) mọi người nhận ra họ cần thêm không gian. May mắn thay, việc nâng cấp lên một phòng ngủ phụ chưa bao giờ hợp lý hơn lúc này. Và có một động lực về tài chính cho người mua nhà: Khi nhà ở cũng trở thành văn phòng làm việc, một phần của khoản thế chấp có thể được khai khấu trừ thuế nhà ở - văn phòng.

Vì vậy, mặc dù COVID-19 đã khiến ngành bất động sản gặp khó khăn trong năm nay, nhưng việc người mua nhận được một mức giá đáng kinh ngạc trong thời kỳ kinh tế suy thoái này là sự “trong cái rủi có cái may” đấy.


Nguồn: Forbes

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page