top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Ngân hàng thế giới cam kết 2 tỷ USD hỗ trợ vaccine cho các nước đang phát triển trước cuối tháng 4

WASHINGTON (Reuters) - Ngân hàng Thế giới sẽ cam kết tài trợ 2 tỷ đô la vào cuối tháng 4 cho vaccine COVID-19 ở khoảng 40 quốc gia đang phát triển - Giám đốc Điều hành Hoạt động của Ngân hàng Thế giới Axel van Trotsenburg cho biết hôm thứ Sáu. Van Trotsenburg trao đổi tại một diễn đàn của Ngân hàng Thế giới, 2 tỷ USD là một phần trong tổng số 12 tỷ USD mà Ngân hàng Thế giới đã cung cấp để phát triển, phân phối và sản xuất vaccine ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Ngân hàng thế giới cam kết 2 tỷ USD hỗ trợ vaccine cho các nước đang phát triển trước cuối tháng 4

David Malpass, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, cho biết ngân hàng dự kiến ​​sẽ gia tăng cam kết thành 4 tỷ USD tại 50 quốc gia vào giữa năm nay.

Nhưng các quan chức y tế công cộng tại cùng diễn đàn cảnh báo rằng cuộc chạy đua giữa coronavirus và vaccine nhằm ngăn chặn nó có thể chấm dứt nếu tốc độ tiêm chủng ở các nước đang phát triển không theo kịp.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng các loại vaccine hiện có có thể mất tác dụng nếu vi rút tiếp tục lây lan và đột biến.


Ông nói: “Ngay cả những quốc gia có tỷ lệ bao phủ vaccine cao cũng sẽ không an toàn vì các biến thể mới có thể không bị ngăn chặn bởi các vaccine mà chúng ta hiện có có thể xâm nhập vào các quốc gia có thể có tỷ lệ bao phủ 100% chỉ trong vòng vài tháng”.


Tedros kêu gọi quyết tâm chính trị cao hơn nữa để thúc đẩy sản xuất vaccine COVID-19 và chia sẻ nguồn cung cấp, bao gồm thông qua việc miễn trừ sở hữu trí tuệ hiện đang bị đình trệ đối với vaccine thông qua Tổ chức Thương mại Thế giới.


Tedros nói rằng Các khía cạnh liên quan đến thương mại của sở hữu trí tuệ, hay sự từ bỏ các khía cạnh đó là vấn đề gây tranh cãi gay gắt, kìm hãm việc sản xuất vaccine, đồng thời cho biết thêm rằng nó dành cho những trường hợp khẩn cấp như đại dịch coronavirus.


“Chúng ta chưa từng gặp trường hợp khẩn cấp nào như thế này trong đời. Nếu chúng ta không thể sử dụng nó bây giờ, thì khi nào chúng ta sẽ sử dụng nó? ” Tedros hỏi. "Nguồn gốc của tất cả những nút thắt này là thiếu quyết tâm chính trị."


Theo: Reuters




New York Office
bottom of page