top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Ngành đầu tư định cư sẽ thay đổi như thế nào hậu Covid?

Đã cập nhật: 24 thg 2, 2021

Thế giới đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế khác, có nghĩa là các quốc gia như Bồ Đào Nha, Malta và thậm chí cả Mỹ sẽ lại sử dụng các chương trình đầu tư nhập cư của họ để thu hút đầu tư nước ngoài. Với sự thay đổi cơ bản như vậy, điều quan trọng là phải đánh giá tác động của COVID-19 đối với ngành đầu tư nhập cư.

Sức ép kinh tế dẫn đến nhiều chương trình đầu tư nhập cư hơn

Giải quyết các tổn thất về con người và xã hội của đại dịch là ưu tiên của thế giới ngày nay. Nhưng đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu và sự phục hồi sẽ là một quá trình lâu dài và đầy thử thách.

Cũng hợp lý khi cho rằng các quốc gia sẽ tìm cách tận dụng sức mạnh của hộ chiếu để thu hút đầu tư nước ngoài.


Chiến lược bán hàng mới: Làm việc từ xa và nhiều không gian cá nhân hơn

Đại dịch đã chứng minh rằng mọi người có thể làm tốt công việc mà không cần đến văn phòng trong nhiều tháng liền. Xem xét điều này, ý tưởng làm việc tại nhà từ một quốc gia khác nghe có vẻ không vô lý như trong quá khứ.

Các điểm đến du lịch nổi tiếng với những ngọn núi xinh đẹp, những khu rừng xanh tốt hoặc những bãi biển tuyệt đẹp có thể thu hút các nhà đầu tư của họ không chỉ để đạt được hộ chiếu mà còn sử dụng nó để thay đổi cuộc sống của họ.

Các nhà đầu tư có thể thích các quốc gia có dân số thấp để có nhiều không gian cá nhân hơn. Hơn nữa, những người nộp đơn định cư/di trú có thể mong muốn ở bên đại gia đình của họ để tránh bị mắc kẹt trong những lần phong tỏa trong tương lai.


Bất động sản: Chuyển dịch từ Thành thị hoặc Nông thôn thành Thành thị và Nông thôn

Thế giới có thể đã quyết định ngừng sống ở các thành phố tắc nghẽn và tận hưởng những lợi ích của không gian sống vùng nông thôn.

Điều này sẽ dẫn đến sự chuyển dịch đầu tư từ bất động sản thành thị sang nông thôn. Các quốc gia nhanh chóng thiết kế các chương trình lấy nông thôn làm trung tâm để có thể tận dụng lợi thế.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bất động sản đô thị sẽ thoái trào. Nhu cầu đối với bất động sản thương mại sẽ giảm xuống, nhưng điều này có thể được cân bằng bởi nhu cầu đối với những ngôi nhà lớn hơn với không gian dùng làm văn phòng tại gia cho những cư dân làm việc từ xa tại các thành phố lớn.

Đối với các nhà đầu tư, tương lai có thể ít có xu hướng đầu tư ở thành thị hoặc nông thôn, tuy nhiên có nhiều khả năng đầu tư ở cả thành thị và nông thôn. Khi nhiều người chuyển ra khỏi thành phố hơn, sẽ có cơ hội đầu tư rõ ràng vào các thị trấn nhỏ hơn.


Các chương trình được thiết kế lại

Lợi ích duy nhất của chương trình đầu tư nhận thường trú / quốc tịch là nó khuyến khích đầu tư vào các tài sản không phù hợp với định nghĩa thông thường về một khoản đầu tư tốt.

Vì nhà đầu tư nhận được quyền công dân hoặc thường trú trực tiếp từ khoản đầu tư, thậm chí nhiều nhà đầu tư có thể chấp nhận được triển vọng thu hồi vốn của họ với lợi nhuận bằng không.

Các chính phủ có thể tạo ra các chương trình đầu tư nhập cư thông qua bất động sản, cụ thể vào các khu vực nông thôn. Nó sẽ cho phép những người sẵn sàng đặt cược vào thời kỳ phục hồi của khu vực nông thôn hưởng lợi từ niềm tin của họ. Và những người nghĩ rằng các trung tâm đô thị sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng có thể trả nhiều tiền hơn để đầu tư vào các chương trình nhập cư đầu tư tiêu chuẩn.

Điều này có thể tạo ra một chu kỳ vàng, khi đầu tư dẫn đến thịnh vượng, dẫn đến đầu tư nhiều hơn và thịnh vượng hơn nữa. Mặc dù vẫn còn nhiều thách thức, ngành đầu tư định cư có khả năng sẽ tăng trưởng nhiều hơn trong thế giới bình thường mới sau đại dịch.





New York Office
bottom of page