top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Moody's nâng cấp bốn ngân hàng lớn nhất của Hy Lạp (Greece)

Cơ quan tín dụng Moody's hôm thứ Hai đã nâng xếp hạng tiền gửi dài hạn của bốn ngân hàng lớn nhất của Hy Lạp và nói rằng triển vọng của tất cả các ngân hàng này là tích cực.


Moody's đã nâng cấp bốn ngân hàng lớn nhất tại Hy Lạp và công bố triển vọng tích cực.

Việc nâng cấp, “được thúc đẩy bởi việc cải thiện chất lượng tài sản và khả năng thanh toán của họ và triển vọng tốt để nâng cao hơn nữa khả năng sinh lời định kỳ của họ,” Cơ quan này công bố liên quan đến Ngân hàng Quốc gia Hy Lạp, Eurobank, Alpha Bank và Piraeus Bank. Ba ngân hàng Hy Lạp đầu tiên được nâng cấp lên B2 từ Caa1 và Piraeus lên B3 từ Caa2. Moody's nói rằng việc nâng cấp “cũng phản ánh các đợt phát hành nợ đủ điều kiện MREL(yêu cầu tối thiểu đối với vốn tự có và các khoản nợ đủ điều kiện) gần đây và sắp tới của họ cho đến cuối năm 2025, điều này sẽ thay đổi cơ cấu nợ của các ngân hàng và tăng cường các bộ đệm có sẵn để bảo vệ người gửi tiền.”


Theo một thông cáo báo chí của tập đoàn xếp hạng Mỹ, kỳ vọng là bốn ngân hàng sẽ tiếp tục cải thiện hồ sơ tín dụng của họ và có vị trí tốt để quản lý bất kỳ vấn đề hình thành khoản vay mới nào do hậu quả của đại dịch coronavirus.


Tổ chức này cũng cho biết thêm rằng xếp hạng có thể được nâng cấp hơn nữa trong các quý tới nếu các ngân hàng duy trì nguồn vốn và thanh khoản tốt, đồng thời giảm bớt các khoản vay có vấn đề của họ.


Các ngân hàng Hy Lạp được hưởng lợi từ nền kinh tế đang phát triển Các ngân hàng Hy Lạp có thể tận dụng tiềm năng tăng trưởng tín dụng và kinh tế của nền kinh tế Hy Lạp, vốn sẽ được hưởng lợi đáng kể từ cơ sở phục hồi và phục hồi của EU(RRF), Moody's cho biết và lưu ý rằng GDP thực tế của Hy Lạp đã tăng 16,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2 năm 2021 và có khả năng sẽ tăng trưởng trung bình khoảng 5% trong giai đoạn 2021 và 2022, tạo cơ hội tốt cho các ngân hàng tăng danh sách cho vay và hỗ trợ doanh thu của họ. Về Piraeus Bank, Moody's cho biết ngân hàng đã giảm khoản nợ xấu tuyệt đối xuống 9 tỷ euro vào tháng 6 năm 2021 từ 22,4 tỷ euro vào tháng 12 năm 2020, tức là tỷ lệ NPE giảm xuống còn 23% từ 45% tương ứng. Một yếu tố khác thúc đẩy việc nâng xếp hạng của Piraeus Bank là triển vọng thuận lợi cho lợi nhuận cốt lõi cơ bản của nó.


Vào tháng 8, Christos Megalou- Giám đốc điều hành của Ngân hàng, tuyên bố rằng hoạt động của tổ chức này rất mạnh mẽ và được thúc đẩy bởi một chương trình chuyển đổi lớn. “Piraeus đã cấp €3.8 tỷ của tài chính mới cho đến cuối tháng bảy, trước mục tiêu € 5.7 tỷ của chúng tôi cho năm 2021. Tiền gửi của khách và các quỹ tương hỗ của khách hàng tăng lên bởi € 2.2 tỷ trong sáu tháng đầu năm 2021,” ông lưu ý.


Ngân hàng Trung ương Hy Lạp tăng trưởng 4,2% vào năm 2021 Ngân hàng Trung ương Hy Lạp (BoG) cho biết trong tháng 6 tăng trưởng kinh tế sẽ đạt 4,2% trong năm nay, như họ cũng đã dự báo trong báo cáo trước đó, với mức tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2021.


Dự báo này cao hơn mức 3,6% mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ước tính.


Báo cáo chính sách tiền tệ của BoG cho giai đoạn 2020-21 lưu ý rằng sự phục hồi của hoạt động kinh tế đã bắt đầu, nhưng cảnh báo rằng "những thách thức đáng kể" vẫn còn đối với nền kinh tế.


“Sự phục hồi dự kiến ​​sẽ đạt được động lực trong nửa cuối năm, được thúc đẩy bởi nhu cầu nội địa bị dồn nén, việc khởi động các dự án theo Kế hoạch Phục hồi Quốc gia và sự gia tăng dự kiến ​​về doanh thu du lịch so với năm 2020”, ngân hàng trung ương cho biết.


Điều này dự báo tăng trưởng kinh tế của đất nước sẽ tăng trong năm tới lên 5,3% nhưng sau đó giảm trở lại 3,9% vào năm 2023.


“Việc gia tăng tiết kiệm trong thời kỳ đại dịch, có thể là do phòng ngừa hoặc bị ép buộc do các biện pháp ngăn chặn, và việc giải phóng nhu cầu bị dồn nén dự kiến ​​sẽ hỗ trợ sự gia tăng chi tiêu tiêu dùng tư nhân trong năm nay”. Báo cáo này đề cập. Theo GreekReporter

BeInvestor Dịch


New York Office
bottom of page