top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Malta: Chính phủ ra mắt Giấy phép Cư trú Nomad

Hôm 2/6, chính phủ Malta đã công bố một loại giấy phép cư trú mới nhằm thu hút người lao động làm việc từ xa đến đất nước này, thư ký quốc hội về quốc tịch Alex Muscat thông báo.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư do Muscat phát ngôn chính cùng với Giám đốc điều hành Cơ quan Residency Malta, Charles Mizzi và Giám đốc điều hành Identity Malta, Anton Sevasta, Giấy phép Cư trú Nomad đã được đưa ra.

Muscat cho biết khi chương trình đang được thiết kế, chính phủ không muốn giới hạn khả năng nhận được Giấy phép cư trú của người du mục đối với một số lĩnh vực nhất định.


Ông ấy cho biết mặc dù một người du mục kỹ thuật số có thể được thuê làm việc tại Rio, Brazil và đóng thuế ở đó, người đó vẫn có thể tiêu dùng ở Malta.

“Có thị trường dành cho những người du mục kỹ thuật số. Trước đây chúng tôi cũng đã từng thu hút được những người du mục kỹ thuật số.”


Ông giải thích rằng mặc dù nơi cư trú của họ sẽ ở Malta, nhưng thuế sẽ phải nộp cho một khu vực pháp lý khác.

Chủ nghĩa du mục kỹ thuật số cần có kết nối hàng không và internet mạnh, Muscat lưu ý và nói thêm rằng những thứ này đã có sẵn.


Ông nhấn mạnh những lợi thế khác nhau mà Malta mang lại cho những người du mục kỹ thuật số bao gồm thực tế là đất nước này an toàn, chất lượng giáo dục và hệ thống chăm sóc sức khỏe. Ông cũng nhấn mạnh rằng kế hoạch này có thể thu hút nhân tài cho đất nước.

Mizzi giải thích rằng những người làm việc từ xa đã tăng lên trong những năm qua, đặc biệt là trong bối cảnh của đại dịch Covid-19.


Ông nói rằng đã có một số công dân EU làm việc từ xa từ Malta, nhưng chính phủ hiện đang tìm cách thu hút công dân quốc gia thứ ba đến đất nước này.

Mizzi cho biết việc tham vấn cũng đã được thực hiện với những người làm việc từ xa đã có mặt tại đây.

Mizzi nói: “Công tác chuẩn bị đã được tiến hành trong những tháng qua và ý tưởng đằng sau hệ thống mới là cung cấp một dịch vụ hiệu quả.


Việc đăng ký có thể được thực hiện trực tuyến và những người có nhu cầu xin giấy phép được yêu cầu cung cấp các loại giấy tờ và đáp ứng một số điều kiện cần thiết.

Những người du mục kỹ thuật số thường là những thanh niên đã tốt nghiệp trong độ tuổi từ 25-35, Mizzi lưu ý và nói thêm rằng trong một số trường hợp cũng có những gia đình lựa chọn lối sống như vậy.

Mizzi cho biết sự hiện diện của những người du mục kỹ thuật số sẽ đóng góp vào nền kinh tế thông qua tiêu dùng. Có khoảng 1.000 người du mục kỹ thuật số ở Malta, phần lớn trong số đó là công dân EU.


Giám đốc điều hành Anton Sevasta của Identity Malta tiết lộ rằng trước đây cơ quan đã có nhiều thắc mắc về việc làm việc từ xa, đặc biệt là từ các nhân viên trong lĩnh vực thiết kế, lập trình trò chơi và công nghệ thông tin.

Ông nhấn mạnh rằng những nhân viên như vậy, những người không bắt buộc phải báo cáo tại văn phòng, sẽ chọn dành một vài tháng ở các quốc gia khác nhau.


Sevasta giải thích rằng những nhân viên như vậy sẽ được cấp Giấy phép cư trú du mục. Trong trường hợp họ chọn chuyển đến Malta, thì họ sẽ cần phải xin Visa thích hợp.

Giải thích về quy trình này, Sevasta nói rằng Identity Malta sẽ cho ra mắt một dịch vụ visa cao cấp giúp người nộp hồ sơ nhận được visa của họ với khoản phí là 300 euro.




New York Office
bottom of page