top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Làm thế nào sinh viên quốc tế có thể nhận được học phí trong tiểu bang thông qua EB-5

Hoa Kỳ là quê hương của một số trường đại học tốt nhất trên thế giới và là lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên quốc tế muốn học lên cao. Tuy nhiên, mức giá đi kèm với giáo dục đại học ở Hoa Kỳ có thể rất đáng kể. Sinh viên quốc tế phải trả học phí và lệ phí cao hơn nhiều so với sinh viên trong nước. Một lựa chọn có thể mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư EB-5 để giúp giảm chi phí học đại học là nộp đơn đồng thời để nhận học phí tại bang.

Mặc dù mức học phí dành cho sinh viên quốc tế theo học tại các trường tư thục thường giống như sinh viên trong nước, nhưng điều đó không xảy ra ở các trường đại học công lập thu học phí trong và ngoài bang. Học phí trong tiểu bang là mức học sinh có hộ khẩu thường trú phải trả trong khi học phí ngoài tiểu bang là mức học phí mà một người không phải là cư dân của tiểu bang - bao gồm cả sinh viên quốc tế - phải trả để theo học tại một trường công lập hoặc tiểu bang.


Học phí ngoài tiểu bang thường đắt hơn học phí trong tiểu bang ⁠ và thường có thể gấp đôi hoặc gấp ba giá. Ví dụ, học phí hàng năm trong tiểu bang cho Đại học California, Los Angeles là $14,478. Nhưng đối với sinh viên quốc tế, học phí hàng năm tại UCLA là $47,052. Và, những con số này không bao gồm sách, đồ dùng và chỗ ở. Tầm quan trọng của việc nộp đơn đồng thời cho các nhà đầu tư EB-5 Các chuyên gia cho biết việc nộp đơn đồng thời có thể là một cách để các nhà đầu tư EB-5 và các thành viên gia đình của họ nhận được học phí tại bang. “Sau khi I-485 được nộp, nhà đầu tư EB-5 và những người phụ thuộc của họ không còn được coi là sinh viên quốc tế và không còn phải tuân theo Chương trình Sinh viên và Khách trao đổi (SEVIS) hoặc văn phòng sinh viên quốc tế,” Kyle nói Walker, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Quỹ thẻ xanh. “Do đó, sau khi nộp đơn I-526E và I-485 đồng thời, nhà đầu tư EB-5 và những người phụ thuộc của họ sẽ không còn bị tính mức học phí quốc tế và có thể đủ điều kiện nhận học phí ngoài tiểu bang. Để đủ điều kiện nhận học phí trong tiểu bang là vấn đề thiết lập nơi cư trú trong tiểu bang. Tuy nhiên, Walker lưu ý rằng mỗi tiểu bang có các chính sách khác nhau để thiết lập nơi cư trú. Preeya Malik, quản lý có trụ sở tại Dubai cho biết: “Dưới điều chỉnh trạng thái (AOS), trạng thái nộp đơn đồng thời của bạn có thể thay đổi từ Sinh viên quốc tế F-1 sang Trạng thái đang chờ xử lý, Trạng thái thẻ xanh đang chờ xử lý, Điều chỉnh trạng thái đang chờ xử lý hoặc Đơn xin thẻ xanh đang chờ xử lý”. giám đốc của Step Global, một công ty tư vấn nhập cư. “Nói một cách thực tế, điều này có nghĩa là cá nhân đó không còn được coi là sinh viên quốc tế từ góc độ nhập cư,


Andy J. Semotiuk, luật sư nhập cư Hoa Kỳ và Canada của Công ty Luật Pace, nói rằng nhìn chung để đủ điều kiện hưởng mức học phí trong bang, sinh viên phải thiết lập nơi cư trú tại bang nơi trường đại học của họ tọa lạc. “Điều này chắc chắn sẽ xảy ra một khi đơn yêu cầu của người nộp đơn EB-5 được chấp thuận và người nộp đơn đã có được tình trạng thẻ xanh có điều kiện. Vì vậy, việc có thẻ xanh có điều kiện phù hợp với mục đích học phí trong tiểu bang,” Semotiuk nói. Ông nói, trước đó, có khoảng 20 tiểu bang, bao gồm California, New York, Texas và Florida đã thông qua luật thân thiện với học phí cho các gia đình nhập cư, nhưng chi tiết có thể khác nhau. “Trong trường hợp những người nộp đơn xin thị thực nhập cư EB-5 đã nộp đơn xin điều chỉnh nội bộ về tình trạng bao gồm giấy phép lao động và du lịch và đã nhận được những điều tương tự nhưng chưa có thẻ xanh có điều kiện, câu trả lời sẽ phụ thuộc vào tiểu bang cư trú và trường đại học của họ. sự lựa chọn,” Semotiuk nói. Malik cho biết mỗi tiểu bang và mỗi trường học có thể có những yêu cầu riêng về những gì một sinh viên đủ điều kiện nhận học phí trong tiểu bang hoặc cư trú. Ví dụ, cô ấy nói rằng một số trường có thể yêu cầu một khoảng thời gian nhất định cư trú hoặc cư trú tại tiểu bang trong khi những trường khác có thể yêu cầu bằng chứng về địa chỉ cư trú tại tiểu bang hoặc nộp tờ khai thuế. Cô ấy nói rằng một số trường có thể yêu cầu cha mẹ của một đứa trẻ phụ thuộc tài chính phải cư trú tại tiểu bang.


Malik cho biết: “Với mục đích minh họa, Đại học California, Berkley yêu cầu sinh viên phải duy trì tình trạng nhập cư đủ điều kiện của họ trong 366 ngày liên tục trước khi nhận được trợ cấp học phí trong nước,” Malik nói. “Thông thường, "tình trạng nhập cư đủ điều kiện" sẽ bao gồm bằng chứng về I-485, vì điều này cho phép một cá nhân thiết lập nơi cư trú hợp pháp tại Hoa Kỳ không giống như thị thực sinh viên F-1. Cô ấy nói rằng cô ấy luôn khuyến khích khách hàng kiểm tra với các tổ chức tương ứng của họ để tìm hiểu điều gì sẽ đủ điều kiện cho họ nhận học phí trong tiểu bang với tư cách là sinh viên trong nước và nhận được những hướng dẫn đó bằng văn bản để tránh nhầm lẫn.


Quyền lợi cư trú bao gồm những gì đối với các nhà đầu tư EB-5?


Walker nói rằng các lợi ích cư trú có thể được thực hiện ở nhiều điểm khác nhau trong quy trình nộp đơn/giấy tờ. Ông cho biết những lợi ích này bao gồm việc ở lại Mỹ một cách hợp pháp, đi lại trong và ngoài nước Mỹ, làm việc tại Mỹ và không còn phải trả học phí quốc tế tại các trường đại học Mỹ. Ông nói, trước khi trở thành thường trú nhân, những lợi ích đó có thể xảy ra theo nhiều bước khác nhau và phụ thuộc vào tình trạng hiện tại của nhà đầu tư đồng thời nộp đơn EB-5. “Mặc dù thông báo nhận được từ đơn I-526E/I-485 mang lại lợi ích cho việc ở lại Hoa Kỳ một cách hợp pháp và nhận học phí phi quốc tế—học phí ngoài tiểu bang hoặc học phí trong tiểu bang tùy thuộc vào nơi cư trú của tiểu bang—khác lợi ích phức tạp hơn,” Walker nói. Semotiuk cho biết nói chung, những người nhập cư có tình trạng không định cư, ngoài du khách, đặc biệt là những người có thị thực L hoặc E có thể đủ điều kiện để nhận con cái của họ với tư cách là người nộp đơn trong bang với học phí thấp hơn nhiều ở những bang đã thông qua luật thân thiện với người nhập cư. “Các gia đình ở các tiểu bang thân thiện với người nhập cư như vậy có thể khôn ngoan khi dựa vào các loại tình trạng đó, E hoặc L, trong việc nộp đơn đăng ký cho con cái là sinh viên của họ thay vì sử dụng giấy phép lao động điều chỉnh tình trạng EB-5 làm cơ sở để đăng ký vì điều chỉnh Semotiuk nói: tình trạng không được công nhận rộng rãi và có thể không được công nhận ở tiểu bang cư trú của họ để làm cơ sở cho các khoản phí thấp hơn. Ông nói rằng điều này đặc biệt đúng vì khả năng đủ điều kiện học phí trong tiểu bang phụ thuộc vào đứa trẻ dưới 21 tuổi và có thể chứng tỏ đây là một vấn đề ngắn hạn và có thể tốt hơn nếu phụ thuộc vào tình trạng L hoặc E tiếp tục thay thế. Semotiuk nói: “Nói cách khác, nếu bạn ở trạng thái L hoặc E, hãy giữ nó đủ lâu để con bạn đủ điều kiện nhận học phí trong tiểu bang nếu có và cho đến khi chúng 21 tuổi. Sau đó, hãy sử dụng giấy phép lao động, khi con cái 21 tuổi và khi tình trạng L hoặc E hết hạn, có thể giữ các thành viên gia đình nhập cư ở tình trạng sau đó cho đến khi thẻ xanh có điều kiện được cấp.


Theo UGLobal

New York Office
bottom of page