top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Kinh doanh tại khu vực đồng Euro tăng trưởng ở mức cao nhất trong 15 năm do nhu cầu được giải phóng

Một cuộc khảo sát cho thấy, việc kinh doanh của khu vực đồng Euro đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong 15 năm trong tháng này khi việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa và giải phóng nhu cầu bị dồn nén đã thúc đẩy sự bùng nổ trong ngành dịch vụ thống trị của khối.

Các quán cafe, dịch vụ ăn uống, giải trí dần mở của ở Athens, Hy Lạp

Khi virus Corona lây lan nhanh chóng, các chính phủ đã áp dụng những hạn chế nghiêm ngặt, khuyến khích người dân ở nhà và buộc phần lớn ngành dịch vụ phải đóng cửa.


Nhưng sau khởi đầu chậm chạp, hoạt động tiêm chủng của khu vực đang tăng nhanh và gánh nặng đối với các dịch vụ y tế đã giảm bớt, cho phép dỡ bỏ một số hạn chế đối với các công ty dịch vụ - vốn đã thích nghi với các điều kiện hoạt động mới - được dỡ bỏ.


Điều đó đã dẫn đến một đợt tăng vọt về Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Tổng hợp Flash của IHS Markit, được coi là một chỉ báo tốt cho sức khỏe của nền kinh tế, từ 57,1 lên 59,2, mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2006. Nó vượt qua mốc 50 phân tách giữa tăng trưởng và suy giảm và chỉ sốthăm dò ước tính của Reuters là 58,8.


Chris Williamson, trưởng ban kinh tế tại IHS Markit, cho biết: “Nền kinh tế khu vực đồng euro đang bùng nổ với tốc độ chưa từng thấy trong 15 năm qua khi các doanh nghiệp báo cáo nhu cầu tăng vọt, với xu hướng tăng ngày càng trở nên rộng khắp, lan rộng từ sản xuất sang nhiều lĩnh vực dịch vụ hơn, đặc biệt là các công ty hướng tới người tiêu dùng." Ước tính ban đầu của PMI dịch vụ đã tăng lên 58,0 từ mức 55,2, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2018 và chỉ cao hơn dự đoán thăm dò ý kiến ​​của Reuters là 57,8 một chút. Điều này cho thấy đà tăng sẽ theo sau chỉ số kinh doanh mới đã nhảy lên mức cao nhất trong 14 năm là 57,7 từ mức 56,6.


Trong khi đó, việc mở rộng hoạt động sản xuất phù hợp với tốc độ kỷ lục của tháng 5 với ước tính PMI ban đầu của tháng 6 phù hợp với kết quả cuối cùng của tháng 5 là 63,1, làm nhiễu ước tính cuộc thăm dò của Reuters xuống còn 62,1.


Chỉ số đo lường đầu ra được đưa vào PMI tổng hợp đã tăng lên 62,4 từ mức 62,2. Nhưng sự gián đoạn từ phía nguồn cung và nhu cầu lớn đã khiến nguyên liệu thô cần thiết cho các nhà máy trở thành thị trường của người bán. Chỉ số giá đầu vào sản xuất tăng từ 87,1 lên 88,0, mức cao nhất kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu vào tháng 6/1997.


Williamson nói: “Sức mạnh của xu hướng tăng - cả ở châu Âu và toàn cầu - có nghĩa là các công ty đang phải gặp khó khăn để đáp ứng nhu cầu do thiếu hụt cả nguyên liệu và nhân viên. Trong điều kiện như thế này, sức mạnh định giá của các công ty sẽ tiếp tục được xây dựng, chắc chắn sẽ gây thêm áp lực tăng lên lạm phát trong những tháng sắp tới.”


Bất chấp những dấu hiệu của áp lực lạm phát, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ giữ chính sách tiền tệ nới lỏng trong năm nay để hỗ trợ nền kinh tế, theo một cuộc thăm dò của Reuters được đưa ra hồi đầu tháng.


Trong bối cảnh hy vọng rằng những điều tồi tệ nhất của đại dịch, mức lạc quan tổng thể đã tăng lên mức cao nhất kể từ khi IHS Markit bắt đầu thu thập dữ liệu từ hồi tháng 7 năm 2012. Chỉ số sản lượng tổng hợp trong tương lai đã tăng lên 71, 6 từ mức 70,6.


Theo: Reuters

New York Office
bottom of page