top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Khám phá đất nước và bất động sản Hy Lạp

Đã cập nhật: 16 thg 10, 2020

Đời sống ở Hy Lạp

Hy Lạp là một điểm đến hoàn hảo cho một kỳ nghỉ gia đình. Rất nhiều người mua BĐS ở quốc gia này bởi vì Hy Lạp mang lại điều kiện sống tốt hơn cho gia đình và con cái của họ. Đừng quên rằng tỷ lệ ly hôn ở Hy Lạp thực sự rất thấp, thấp nhất trong tất cả các quốc gia EU. Người Hy Lạp tôn trọng giá trị gia đình, chăm lo cho trẻ em và kính trọng người già.


Có 02 siêu đô thị ở Hy Lạp: AthensThessaloniki, và có đến hơn một nửa dân số Hy Lạp sống ở hai siêu đô thị này. 90% đất đai của Hy Lạp là thị trấn và làng mạc. Thường thì nhà ở của người Hy Lạp không cao, thường dưới 5 tầng. Những tòa nhà cao tầng phần lớn là văn phòng và khách sạn.

Nếu bạn định cư ở Hy Lạp, tuổi thọ bình quân của bạn cũng có thể tăng đấy. Ngày nay, tuổi thọ trung bình ở quốc gia ngập nắng này là 82 tuổi đối với nữ giới và 77 tuổi đối với nam giới. Người Hy Lạp yêu hòa bình và tôn trọng láng giềng. Ở Hy Lạp, bạn sẽ không vấp phải khó khăn nào trong việc giao tiếp với người dân địa phương: hầu hết người dân Hy Lạp đều giao tiếp được bằng tiếng Anh. Khi bạn mua bán ở Hy Lạp, đừng ngại mặc cả. Việc mặc cả hoàn toàn được chấp nhận ở khắp mọi nơi ở Hy Lạp.


Ở Hy Lạp, có ba kiểu khí hậu chính: kiểu khí hậu Địa Trung Hải, khí hậu ôn hòa và khí hậu miền núi cao. Khí hậu miền núi rất phổ biến ở các vùng núi phía tây bắc Hy Lạp. Khí hậu ôn hòa là đặc trưng của miền đông và miền trung Macedonia. Mùa hè ở đây nóng và khô, trong khi mùa đông ở đây có thể khá lạnh và có mưa. Và các hòn đảo của Hy Lạp được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu Địa Trung Hải.


Chỉ cần vài tuần nghỉ dưỡng ở Hy Lạp là đủ để bạn yêu đất nước này mãi mãi. Khí hậu của Hy Lạp rất tốt cho sức khỏe của bạn, và nền ẩm thực Địa Trung Hải nơi đây nổi tiếng toàn thế giới. Cảnh quan độc đáo của Hy Lạp là sự kết hợp như tranh vẽ của những dãy núi được bao phủ bởi rừng thông dày và làn nước trong xanh của đại dương cùng những bãi cát trắng như tuyết với chiếc ô che nắng làm bằng rơm trông thật hấp dẫn vào một ngày nắng nóng – tất cả những điều đó quả là hấp dẫn không chỉ đối với người bình thường, mà còn đối với những người sành sỏi về BĐS.



Bất động sản tại Hy Lạp

Giá BĐS ở Hy Lạp hiện đang ở mức tương đối thấp so với một số nước Châu Âu khác, khiến Hy Lạp trở thành một thị trường hấp dẫn để đầu tư. Bên cạnh đó, mức sống ở đây cao hơn nhiều so với những quốc gia như Bulgaria hay Montenegro, và tỷ lệ tội phạm cực kỳ thấp. Bạn sẽ không phải lo lắng về con cái của mình: chúng sẽ lớn lên trong một môi trường an toàn. An toàn và yên tâm là những điều mọi người luôn thấy ở Hy Lạp. Những di tích lịch sử cổ đại được che phủ bởi những cây ô liu già sẽ giúp bạn hồi tưởng đến những tiết học lịch sử văn hóa Châu Âu của mình thời đi học đấy.

Bản đồ các khu vực của Hy Lạp

Dù bạn chọn mua BĐS ở bất cứ khu vực nào của Hy Lạp, bạn cũng có thể an tâm về độ tinh khiết của không khí và các điều kiện an toàn về môi trường chung. Đất nước này không có nhiều ngành công nghiệp nặng, nhưng nông nghiệp của Hy Lạp rất phát triển. Hy Lạp xếp thứ 3 trong số các, và nhiều loại trái cây, thậm chí cây cotton cũng được trồng ở quốc gia này.


Nguồn: Grekodom

Lược dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page