top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hướng dẫn mua Bất động sản tại Vương quốc Anh (UK)

Đã cập nhật: 13 thg 5, 2021

Làm thế nào để mua và đầu tư bất động sản ở Vương quốc Anh?

Người nước ngoài không có quốc tịch Anh vẫn được phép mua bất động sản ở Vương quốc Anh, và họ cũng không phải đối mặt với những hạn chế cụ thể về bất động sản mà họ có thể mua.


Có một loạt các bất động sản để người nước ngoài lựa chọn, bao gồm cả căn hộ và nhà ở và nhà cho thuê. Bạn cũng có thể chọn giữa bất động sản đang xây dựng hoặc mới xây dựng và bất động sản đã qua sử dụng hoặc được sang nhượng lại.


Bạn là Nhà đầu tư nước ngoài, bạn nên thuê một đại lý BĐS để tìm nguồn bất động sản đầu tư phù hợp, giải thích quá trình mua bán và xử lý giấy tờ. Bạn cũng cần đại lý để quản lý tài sản của mình và tìm kiếm người thuê nhà phù hợp.


Thường người bán nhà sẽ có một báo cáo bất động sản và cho phép người mua tiềm năng có quyền xem qua. Bản báo cáo này sẽ nêu ra một số đặc điểm trong bất động sản đó cũng như Giấy chứng nhận Hiệu suất Năng lượng (Energy Performance Certificate-EPC), cho biết xếp hạng hiệu quả chất lượng của ngôi nhà. Báo cáo này cũng sẽ cung cấp thêm cho bạn đề xuất về chi phí hoạt động liên quan.


THUÊ LUẬT SƯ

Người mua thường thuê một luật sư trước khi thực hiện cam kết mua. Luật sư có trách nhiệm thực hiện thẩm định để đảm bảo rằng giao dịch là hợp pháp và được thực hiện với mục đích thiện chí. Tiếp theo, luật sư sẽ thay mặt bạn đề xuất giá mua bất động sản. Nếu được chấp nhận, người bán sẽ soạn thảo hợp đồng. Để hoàn tất giao dịch, bạn sẽ cần phải trả một khoản tiền đặt cọc. Sau đó, luật sư của bạn sẽ xử lý các thủ tục giấy tờ và thông báo cho bạn về các tài liệu và khoản thanh toán trước khi hoàn tất giao dịch.


Bạn có thể mua được những bất động sản nào ở Vương quốc Anh?

Nhà đầu tư nước ngoài được phép mua tất cả các loại bất động sản, bất kể đó là bất động sản đang xây dựng, nhà mới hoặc nhà được sang nhượng lại.


Bạn có thể vay tiền để mua nhà không?

Được phép.

Bạn tự tìm hiểu xem bạn có đủ điều kiện để được vay thế chấp hay không? Hãy sử dụng một công ty môi giới thế chấp nếu cần thiết. Thường thì nhà đầu tư nước ngoài sẽ khó vay mượn ngân hàng hơn so với công dân Anh, kể cả bạn có đủ điều kiện để thực hiện một khoản vay cố định.


Thuế và Phí: Bạn phải trả bao nhiêu cho việc giao dịch bất động sản ở Anh?

Từ ngày 1 tháng 4 năm 2021, những người mua bất động sản dân cư ở Anh và Bắc Ireland không cư trú tại UK sẽ phải thanh toán những mức Thuế trước bạ dành cho BĐS khác nhau. Thuế trước bạ sẽ được tính dựa trên giá của bất động sản. Mức thuế dành cho những người không phải cư dân cao hơn 2% so với mức áp dụng cho cư dân Anh.


Bạn cũng sẽ phải chịu thuế thu nhập nếu bạn nhận được thu nhập cho thuê từ bất động sản của mình. Để tránh việc này, bạn có thể cần phải thuê một đại lý để bảo lưu thuế thu nhập từ tiền thuê nhà của bạn.

Nếu không phải là cư dân Anh quốc, bạn sẽ không phải chịu thuế trên thặng dư vốn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cư trú tại Vương quốc Anh trong khoảng thời gian dài hoặc kinh doanh ở đây thông qua một chi nhánh hoặc đại lý thì bạn có thể phải chịu thuế trên thặng dư vốn.

Nếu bạn mua một căn hộ, bạn cũng có thể phải thường xuyên chi trả phí dịch vụ cho các dịch vụ quản lý.


Qui trình mua một BĐS tại Anh


- Tìm một đại lý tư vấn BĐS theo nhu cầu của bạn và chọn BĐS phù hợp để giao dịch

- Thuê luật sư hỗ trợ pháp lý

- Ký hợp đồng

- Thanh toán tiền đặt cọc (5 – 10%)

- Hoàn thành các thủ tục giấy tờ

- Thanh toán theo hợp đồng

- Nhận bàn giao BĐS.


Khi bạn đã tìm được bất động sản mà bạn muốn cam kết mua, bạn nên thuê luật sư trước khi ký hợp đồng ràng buộc với người bán. Luật sư sẽ có thể tiến hành thẩm định để đảm bảo rằng giao dịch bất động sản là hợp pháp, và xem xét hợp đồng của bạn để bảo vệ lợi ích của bạn.

Sau khi ký hợp đồng, bạn thường sẽ phải trả một khoản tiền đặt cọc. Con số này phổ biến nhất là 10%, nhưng đôi khi có thể chỉ là 5%.

Luật sư của bạn sẽ xử lý các thủ tục giấy tờ và thông báo cho bạn về bất kỳ khoản tiền nào phải trả trước thời hạn cần thiết. Giao dịch bán lại bất động sản có thể mất vài tuần để hoàn tất.


BeInvestor - Thông tin cho Nhà đầu tư



New York Office
bottom of page