top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hàn Quốc tăng lãi suất, nền kinh tế phát triển đầu tiên làm như vậy trong kỷ nguyên đại dịch.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã tăng lãi suất vào thứ Năm thêm 25 điểm cơ bản lên 0,75%.

Điều này khiến hệ thống ngân hàng trung ương Hàn Quốc trở thành kinh tế phát triển đầu tiên tăng lãi suất trong kỷ nguyên đại dịch.

Các nhà phân tích chỉ ra những rủi ro tài chính gây áp lực lên nền kinh tế, chẳng hạn như giá nhà tăng lên và nợ hộ gia đình tăng.

Mọi người đi bộ dọc một con phố thương mại ở Seoul vào ngày 24 tháng 2, 2021. Ảnh: Ed Jones, AFP

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã tăng lãi suất vào thứ Năm trong một quyết định được kỳ vọng do rủi ro tài chính tăng lên bất chấp mối đe dọa từ virus.


Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã tăng lãi suất chính sách thêm 25 điểm cơ bản lên 0,75% lần đầu tiên trong gần ba năm, trở thành nền kinh tế phát triển đầu tiên tăng lãi suất trong thời kỳ đại dịch.


Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Lee Ju-yeol cho biết quyết định tăng lãi suất không được nhất trí và có một thành viên hội đồng bất đồng chính kiến ​​kêu gọi giữ ổn định lãi suất. Điều đó cũng đã bị chia ra giữa các nhà phân tích theo thăm dò bởi Reuters, với chỉ 16 trong số 30 người mong đợi việc tăng lãi suất vào thứ Năm.


Một nhà phân tích, Alvin Tan, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối châu Á tại RBC Capital Markets gọi đây là “đợt tăng lãi suất miễn cưỡng” mặc dù thị trường “hoàn toàn mong đợi một chuỗi tăng lãi suất”.


Chỉ số chuẩn Kospi của Hàn Quốc giảm 0,18% sau thông báo. Đồng won của Hàn Quốc tăng nhẹ.


Hầu hết các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục trong nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch của họ. Từ Mỹ đến châu Âu và châu Á, các chính phủ trên thế giới đã và đang tung ra các biện pháp kích cầu để hỗ trợ doanh nghiệp.


Capital Economics cho biết trong một ghi chú theo thông báo : “Phải thừa nhận rằng vi rút vẫn là một cơn gió ngược đối với sự phục hồi.


Hàn Quốc đã phải vật lộn với số lượng ca bệnh Covid cao trong những tuần gần đây, với số ca trung bình hàng ngày trong 7 ngày tăng vọt lên 1.800 - so với chỉ hơn 400 vào tháng 6, theo World in Data .


Tuần trước, quốc gia này đã mở rộng các biện pháp hạn chế khoảng cách xã hội thêm hai tuần khi các trường hợp Covid gia tăng, theo Reuters.


Capital Economics cho biết “Nhưng nền kinh tế ngày càng trở nên chống chịu với các đợt bùng phát và tiến bộ nhanh chóng về vắc-xin sẽ giúp đất nước sớm chuyển sang các biện pháp ngăn chặn nhẹ nhàng hơn”.


Công ty nghiên cứu chỉ ra những rủi ro tài chính gây áp lực lên nền kinh tế, chẳng hạn như giá nhà tăng lên, vốn đã tăng 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng Bảy. Nợ hộ gia đình cũng tăng vọt, 10% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II.


James Lee, chuyên gia kinh tế trưởng về Nhật Bản và Hàn Quốc tại HSBC, cho biết ông sẽ không loại trừ việc thắt chặt hơn nữa.


“Rủi ro về ổn định tài chính - nợ hộ gia đình tăng, giá nhà đất, là vấn đề không chỉ năm nay, không chỉ năm ngoái, mà ít nhất là trong 5 năm qua. Vì vậy, khi có cơ hội… Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc sẽ tiếp tục bình thường hóa chính sách lãi suất” ông nói với " Squawk Box Asia” của CNBC vào thứ Năm.


Ngân hàng trung ương sẽ “giữ cánh cửa mở cho các hành động chính sách tiếp theo,” ông nói thêm, “Nhưng liệu họ có thực sự có thể tăng giá hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào triển vọng tăng trưởng trong tương lai” Ông Lee nói.


BeInvestor - Dịch

New York Office
bottom of page