top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp tăng bậc trên bảng xếp hạng tín dụng của Moody’s

Đã cập nhật: 13 thg 11, 2020


Moody’s, cơ quan xếp hạng tín dụng được các nhà đầu tư trên toàn thế giới tín nhiệm và quan tâm, đã nâng xếp hạng tín dụng của Hy Lạp vào thứ Sáu tuần rồi, giúp thị trường Hy Lạp này tăng điểm trong bối cảnh đại dịch Covid-19.


Xếp hạng của đất nước này đã tăng từ B1 lên B3, báo hiệu khả năng phục hồi kinh tế trong năm tới. Xếp hạng rất có thể đã không tính đến đợt giãn cách toàn quốc bắt đầu vào sáng thứ Bảy.


Trong báo cáo của mình, Moody’s khen ngợi sự phục hồi kinh tế của Hy Lạp, nêu rõ “Những cải cách đang diễn ra hỗ trợ việc cải thiện bền vững sức mạnh thể chế và đã mang lại tiến bộ rõ ràng trong các lĩnh vực bao gồm quản lý và tuân tuân thủ về thuế và cuộc chiến chống tham nhũng”.



Moody’s lưu ý rằng, bất chấp tác động của đại dịch đối với du lịch, ngành kinh tế lớn nhất Hy Lạp, “triển vọng tăng trưởng của đất nước trong những năm tới là rất tích cực bất chấp tác động tiêu cực trong thời gian ngắn của đại dịch”.

Moody’s cũng nhận xét rằng nền kinh tế của đất nước “sẽ được hưởng lợi từ những nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện môi trường đầu tư cùng với nguồn Quỹ phục hồi hồi rất đáng kể từ EU.”


Biểu tượng Hy Lạp trên mặt sau của đồng 2 Euro.


Trong một dòng tweet hôm thứ Bảy, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis gọi việc thăng hạng của Hy Lạp, trong bối cảnh suy thoái toàn cầu thể hiện “niềm tin mạnh mẽ đối với triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế Hy Lạp hậu Covid.”



Bộ trưởng Bộ Tài chính Hy Lạp Christos Staikouras tuyên bố rằng việc tăng xếp hạng “là một bước tiến đặc biệt tích cực đối với đất nước chúng tôi” và việc xếp hạng “diễn ra trong điều kiện suy thoái chưa từng có của nền kinh tế toàn cầu và của các nền kinh tế quốc gia, cũng như thiếu chắc chắn cao do đại dịch gây ra.”

Staikouras nói thêm rằng xếp hạng cho thấy niềm tin của quốc tế vào phục hồi kinh tế của Hy Lạp và khả năng của chính phủ trong việc xử lý cuộc khủng hoảng kinh tế đã gia tăng.


Nguồn: The Greek Reporter

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page