top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp (Greece) - Việc xây dựng dự án Hellinikon đã khởi động

Tuần rồi, đơn vị phát triển bất động sản Lamda Development đã chi trả khoản đầu tiên trị giá 648 triệu euro cho hợp đồng thuê 99 năm để khởi động tái thiết Hellinikon, vốn là sân bay cũ của thủ đô Athens.

Một góc phối cảnh dự án Hellinikon. Nguồn: Website dự án

Nhà nước Hy Lạp là người hưởng lợi từ khoản thanh toán trước này, khoản thanh toán theo thỏa thuận đầu tư 8 tỷ euro (9,7 tỷ USD) để tái phát triển khu vực trải dài dọc theo bờ biển Athena Riviera xinh đẹp.


“Vài giờ trước, Lamda Development đã mua cổ phần của Hellinkon Ltd. thuộc sở hữu nhà nước, trả 648 triệu euro và bắt đầu việc phát triển. Kể từ hôm nay [thứ Sáu ngày 25/6/2021], Lamda hoàn toàn có thẩm quyền bắt đầu dự án” Adonis Georgiadis, Bộ trưởng Bộ Phát triển và Đầu tư, chia sẻ với Phóng viên Hy Lạp.


Sau nhiều năm trì hoãn vì những trở ngại quan liêu và những phản đối dành cho dự án, nhiều người từng cho rằng dự án Hellinikon sẽ không bao giờ được khởi công, nhưng “chúng tôi đã làm được,” ông nói thêm.


“Hellinikon là dự án đô thị lớn nhất trên toàn Liên minh Châu Âu. Một dự án sẽ thay đổi hoàn toàn thủ đô Athens, thay đổi khu vực Attica một cách đáng kể và có thể là cả Hy Lạp. Đây là khoản đầu tư tư nhân lớn nhất vào đất nước chúng tôi kể từ khi nền dân chủ ở Hy Lạp được khôi phục,” ông Georgiadis chia sẻ với tờ Greek Reporter.


Khu vực này sẽ sớm là nơi tập trung các khách sạn mới, trung tâm mua sắm, không gian văn phòng, nhà ở và các tính năng khác sau khi khu đất này bị bỏ hoang gần hai mươi năm, sau khi Thế vận hội kết thúc vào mùa hè năm 2004.


Dự án Hellinikon tạo ra đến 75.000 việc làm

Theo đơn vị phát triển, dự án sẽ tạo ra 75.000 việc làm, dự kiến các đường băng cũ của sân bay Hellinikon sẽ trở thành những biệt thự bên bờ biển, trung tâm mua sắm cao cấp, bến du thuyền, khách sạn năm sao, sòng bạc, không gian văn phòng và công viên công cộng lớn nhất ở Châu Âu.


Vào mùa hè năm 2020, các đội phá dỡ đã bắt đầu dỡ bỏ tòa nhà đầu tiên trong số hàng trăm tòa nhà dự kiến cần được phá dỡ tại địa điểm rộng gấp ba lần công viên quốc tế Monaco, bao gồm đất bằng phẳng có thể xây dựng được, là một điều lợi thế cho sự phát triển.


Hôm thứ Ba (22/6), Lamda Development đã công bố thỏa thuận thương mại lớn đầu tiên trong lĩnh vực bán lẻ cho dự án Hellinikon và Fourlis SA là đối tác chiến lược. Thỏa thuận liên quan đến một phần lớn của lô đất sân bay Athens cũ, bên cạnh một trong hai trung tâm mua sắm mà Lamda dự định phát triển, gần Đại lộ Vouliagmenis. Lamda và Fourlis đồng ý thành lập “một công viên bán lẻ độc đáo trong khu mua sắm, bao gồm các cửa hàng bề thế lớn, còn được gọi là cửa hàng bán lẻ big-box.


Tổng vốn đầu tư vào công viên này ước tính khoảng 55 triệu euro, và thực tế nó sẽ tạo thành một phần mở rộng cho trung tâm mua sắm rộng 70.000 met vuông của Lamda trên Vouliagmenis. Số tiền đó bao gồm cả việc mua đất, xây dựng và phát triển công viên bán lẻ.


Dự án Hellinikon thúc đẩy đầu tư vào bất động sản bán lẻ ở Athens Riviera.

Việc tái phát triển mạnh mẽ của Hellinikon đã dẫn đến rất nhiều sự quan tâm đến bất động sản dọc theo Athens Riviera.

“Việc phát triển bất động sản ở Hellinikon, được xem là dự án tái cải tạo đô thị lớn nhất ở Châu Âu, sẽ có tác động đáng kể đến thị trường bất động sản, đặc biệt là ở các vùng ngoại ô phía nam của Athens, làm tăng giá cho thuê và giá bất động sản," theo chia sẻ mới đây của Ana Vukovic, Giám đốc điều hành của Collier's Hy Lạp và Serbia với Phóng viên Hy Lạp.


Antonis Markopoulos, đồng sáng lập và CEO của Prosperty, một công ty gồm nhiều chuyên gia về bất động sản, trao đổi với tờ Greek Reporter: “Hiện tại, ở khu vực đó giá khá là cao. Tôi nghĩ dự án Hellinikon định hướng thị trường ở những khu vực đó nên giá khá cao nhưng nhu cầu vẫn tương đối cao vì rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài xem vùng ngoại ô phía nam Athens là điểm đến lý tưởng để mua bất động sản ở Hy Lạp. Vì vậy, chúng tôi nhận thấy cả sự gia tăng về giá và nhu cầu,” ông nói thêm.


New York Office
bottom of page