top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp (Greece) thăng hạng trên bảng xếp hạng điểm đến dành cho dân du mục kỹ thuật số toàn cầu.

Người du lịch và làm việc từ xa vẫn đến được Hy Lạp dù cho tình hình thế giới vẫn còn khó đoán

Chưa đầy một năm kể từ khi áp dụng các chính sách ưu đãi thuế hấp dẫn mang tính đột phá cho những người du mục kỹ thuật số, khi xu hướng làm việc từ xa đã được chấp nhận rộng rãi trong đại dịch Covid-19, Hy Lạp (Greece) có cơ hội hàng đầu để trở thành một thiên đường làm việc từ xa mang tầm quốc tế.

Đảo Santorini ở Hy Lạp (Greece).

Vào đầu tháng 7 năm 2021, nghiên cứu mới nhất của nền tảng bán nhà ở theo yêu cầu “Nestpick” đã nêu lên những địa điểm hấp dẫn nhất đối với những người du mục kỹ thuật số có nhu cầu tìm kiếm một ngôi nhà mới, xếp Athens thứ 31 trong số 75 thành phố trên toàn thế giới.


Mặc dù nhiều thành phố Hy Lạp đã giành được vị trí trong vũ trụ của du mục du mục kỹ thuật số trong những tháng gần đây, Athens hiện là địa điểm Hy Lạp duy nhất xuất hiện trong danh sách của Nestpick, xếp hạng các điểm đến dựa trên luật làm việc từ xa của địa phương cũng như các yếu tố về khả năng sinh sống.


Nằm ở nửa trên của danh sách, Athens giành được điểm số ngoạn mục về các khía cạnh như giới tính, LGBT và các nhóm người thiểu số cũng như chi phí sinh hoạt, tiếp theo là an toàn và quyền lợi, chăm sóc sức khỏe, thời tiết và mức độ ô nhiễm.


Tuy nhiên, biểu đồ điểm chỉ ra rằng thành phố đang thiếu các lĩnh vực “văn hóa và giải trí” và “cơ sở hạ tầng làm việc từ xa”.


Nói với trang Greek Reporter, các chuyên gia về ngành làm việc từ xa tại địa phương có xu hướng đồng ý rằng sự thay đổi trong văn hóa kinh doanh và thúc đẩy có ý thức phong cách sống du mục kỹ thuật số khác biệt có thể là chìa khóa trong việc thu hút và giữ chân, nhiều hơn nữa những người sau này ở Hy Lạp.


Hoạch định chính sách và cơ sở hạ tầng cho những người du mục kỹ thuật số

Theo Stavros Messinis, người đồng sáng lập và người phụ trách cộng đồng của The Cube Athens, tổ hợp khởi nghiệp, sự kiện, không gian làm việc chung và nhà sản xuất lớn nhất Hy Lạp, các ưu đãi nhà nước mới có được cho phép những người du mục kỹ thuật số đăng ký cư trú tại Hy Lạp với mức thuế hậu hĩnh giảm, dường như đang thực sự hoạt động.


“Ngay lúc này, có 3-4 người ở đây tại The Cube Athens đang thảo luận với nhân viên kế toán về việc trở thành cư dân đóng thuế của Hy Lạp - và cả hai đều là người Hy Lạp hồi hương và người nước ngoài,” ông nói với tờ Greek Reporter.


“Toàn bộ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của nhà nước Hy Lạp được thực hiện gần đây, chắc chắn đã giúp ích rất nhiều. Đại dịch là một chất xúc tác theo cho việc này.


“Tất cả đã làm cho môi trường (làm việc từ xa) của chúng tôi trở nên thân thiện hơn, hiệu quả hơn và nhiều chức năng hơn. Những người làm việc ở xa không phải lo ngại các hệ thống nhà nước, bởi vì họ thấy rằng các thủ tục đã được đơn giản hóa” Messinis nói thêm.


Hiện tại, phần lớn nhân viên kỹ thuật số hoạt động từ không gian làm việc chung của anh ấy ở Athens là người nước ngoài, trong khi một số ít người Hy Lạp chọn làm việc từ xa là những người mới thành lập tại địa phương hoặc những người Hy Lạp hồi hương đã quen với việc làm việc chung ở nước ngoài.


Mô hình hợp tác làm việc đang phát triển

Messinis tin rằng hợp tác làm việc đang trên đà thúc đẩy mạnh mẽ trên toàn cầu và tin tưởng rằng các doanh nghiệp hợp tác làm việc của Hy Lạp sẽ có khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.


Các thành phố ở Hy Lạp như Thessaloniki, Crete, Corfu và Larissa cũng đang phát triển các cộng đồng du mục kỹ thuật số của họ xung quanh các không gian làm việc chung đầy hứa hẹn.


“Trong tương lai rất gần, các công ty sẽ cung cấp cho công nhân của họ tùy chọn làm việc từ xa nhiều hơn so với trước đây và sẽ trở nên linh hoạt hơn khi nói đến bất động sản của họ. Họ có thể giữ các văn phòng nhỏ hơn, sử dụng các văn phòng này như không gian làm việc chung hoặc chỉ yêu cầu sự hiện diện thực tế vài ngày trong tuần” Theo ông Messinis nói.


Tuy nhiên, như vị doanh nhân này giải thích rằng, ngay cả khi các công ty truyền thống giải phóng nguồn cung bất động sản để các nhà điều hành bất động sản sử dụng làm không gian làm việc chung, thì không nên nhầm lẫn hai chức năng này.


“Sự khác biệt nằm ở chỗ, một dự án hợp tác làm việc, trái ngược với một dự án bất động sản, đòi hỏi một cộng đồng lớn mạnh. Những người trong những không gian này hoạt động như trong một khu phố; họ có những đặc điểm chung”.


“Do đó, sẽ rất khó để một công ty bất động sản có thể thành công trong việc hợp tác làm việc, trừ khi công ty đó áp dụng văn hóa tương ứng và thuê những người hiểu biết về cách thức hoạt động của một không gian cộng đồng; đó không chỉ là việc thuê văn phòng như chúng tôi đã từng làm” ông giải thích.


Nhưng ngoài văn hóa làm việc chung và cơ sở hạ tầng, các yếu tố kỹ thuật như tốc độ kết nối internet cần được cải thiện mạnh mẽ ở bất kỳ nơi nào mong muốn có cộng đồng những người làm việc từ xa.


“Các điểm đến nhỏ hơn, chẳng hạn như các hòn đảo, cần phải đầu tư vào mạng internet tốt hơn. Chúng tôi thường có những người du mục kỹ thuật số quay trở lại The Cube sau vài ngày làm việc ở nơi khác - ví dụ như ở Cyclades - bởi vì kết nối ở đó không đủ tốt”, Messinis kết luận.


Lối sống du mục kỹ thuật số ở Hy Lạp

Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số và công nghệ internet ông Rafael Koudounis, Giám đốc điều hành của Dingo Marketing, đồng ý rằng cơ sở hạ tầng và kết nối internet thực sự khác nhau ở mỗi nơi ở Hy Lạp nhưng vẫn khẳng định rằng đó là những yếu tố có thể dễ dàng cải thiện.


Do mối quan tâm ngày càng tăng đối với các điểm đến làm việc từ xa ở Hy Lạp, ông Koudounis đã thành lập Đài quan sát Digital Nomads vào năm 2020, có trụ sở chính tại đảo Rhodes ở Hy Lạp, với mục đích nghiên cứu nhu cầu kinh tế xã hội của những người du mục kỹ thuật số và khuyến khích lối sống đặc biệt này ở đất nước.


Sáng kiến ​​tư nhân do ông chủ trì được hỗ trợ bởi một nhóm các nhà khoa học và chuyên gia hùng hậu, trong các lĩnh vực nghiên cứu, trao đổi thông tin và hoạch định chính sách chiến lược.


Thay vì cơ sở hạ tầng, nó tập trung nhiều hơn vào việc thúc đẩy các nguyên tắc cơ bản về văn hóa có thể giúp cuộc sống của những người du mục kỹ thuật số ở Hy Lạp dễ dàng hơn và khiến đất nước trở nên cạnh tranh hơn trong nhóm cư dân đầy tham vọng tương đối mới này.


“Điều duy nhất kìm hãm Hy Lạp trong việc thu hút số lượng lớn hơn những người du mục kỹ thuật số là bản thân Hy Lạp; trong tất cả mọi thứ, luôn có bóng dáng của cách tiếp cận không chính xác do sự thờ ơ khét tiếng của người Hy Lạp”.


Ngài Koudounis nói với Phóng viên Hy Lạp: “Đó là lý do tại sao, thông qua việc thành lập Đài quan sát Digital Nomads, chúng tôi đã thực sự làm việc theo hướng tiếp cận chính xác, thông qua phương pháp lý luận và kết quả có thể đo lường, tất cả là nhờ vào đội ngũ tư vấn tinh tế của chúng tôi, một số phát hiện đầu tiên sẽ sớm được công bố”.


Trong khi Athens, Thessaloniki và Crete vẫn là những người đi đầu trong việc hợp tác, vì họ cung cấp cho những người du mục kỹ thuật số tất cả cơ sở hạ tầng chất lượng mà họ cần, ông Koudounis chỉ ra rằng hòn đảo Rhodes, quê hương của ông ấy không bị tụt lại xa về mức độ nổi tiếng.

Đảo Rhodes của Hy Lạp.

“đảo Rhodes hiện đang nghiên cứu hiện tượng du mục kỹ thuật số thông qua phương pháp 8 lớp của Đài quan sát, vì hòn đảo này có vẻ sẽ trở thành một trung tâm du mục kỹ thuật số.


“Tuy nhiên, chúng tôi cũng thấy những hành động quan trọng được thực hiện ở những nơi khác ở Hy Lạp. Một số bước đầu tiên để giới thiệu xã hội với hiện tượng này cũng đã được thực hiện ở Magnesia, Trung Hy Lạp và Messinia, ở Peloponnese”, ông Koudounis lưu ý.


Sự thay đổi cần thiết trong văn hóa kinh doanh

Vào nửa đầu năm 2021, không có số liệu thống kê hoặc nhân khẩu học nào có thể chỉ ra hồ sơ của những người du mục kỹ thuật số chọn Hy Lạp và họ ở lại trong bao lâu. Ít nhất, không đủ đối với các tiêu chuẩn mà Đài quan sát cho phép tự đưa ra kết luận.


“Đó là lý do tại sao chúng tôi hợp tác với các bên liên quan từ khắp nơi trong và ngoài nước, cũng như với cộng đồng những người du mục kỹ thuật số, để có thể đăng ký cả xu hướng và hồ sơ của riêng họ”, ông Koudounis giải thích.


Trong thời gian chờ đợi, Đài quan sát thường xuyên nhận được yêu cầu của những người du mục kỹ thuật số nước ngoài về những gợi ý về việc chọn điểm đến Hy Lạp lý tưởng cho công việc từ xa.


“Nhu cầu của những người du mục kỹ thuật số về một không gian làm việc chung là một nhu cầu tâm lý. Họ có thể làm việc khi đang di chuyển và tìm một không gian làm việc chung để đáp ứng các nhu cầu xã hội của họ”.


“Tuy nhiên, trên hết, điều cần thiết là chúng ta phải có một nền văn hóa về kinh doanh phát triển theo nghĩa rộng hơn. Văn hóa hợp tác cũng được bao gồm trong thuật ngữ này, vì nó bao gồm một đòn bẩy để thu hút không chỉ những người du mục kỹ thuật số mà còn cả những tiến bộ rộng lớn hơn”, ông Koudounis cho biết thêm.


Ông Koudounis nói rằng: “Điều đó sẽ đảm bảo rằng những bộ óc sáng suốt này không chỉ là những người tiêu dùng tiền đến từ nước ngoài mà họ còn tham gia vào các hoạt động hợp tác tạo ra nhiều giá trị gia tăng sâu rộng hơn nữa”.


New York Office
bottom of page