top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp (Greece) mở cửa bảo tàng tàu đắm dưới nước

Một địa điểm tàu đắm chứa hiện vật có niên đại cách đây 2.500 năm đã được thiết lập trở thành bảo tàng dưới nước đầu tiên của Hy Lạp.

Vùng biển ngoài khơi Alonissos nổi tiếng với các xác tàu đắm chứa hàng nghìn hiện vật. Ảnh: AFP.

"Đây là sự kết hợp giữa hoạt động lặn biển và khảo cổ học. Nó rất độc đáo và có ý nghĩa lịch sử", bác sĩ tâm thần Hans-Juergen Fercher chia sẻ với AFP sau một chuyến tham quan gần đây.


Bảo tàng thuộc sở hữu của trung tâm lặn Triton nằm bên dưới vùng biển Aegean với làn nước trong vắt màu xanh ngọc, gần mỏm đá Peristera ở ngoài khơi đảo Alonissos. Đây là một trong những khu bảo tồn biển lớn nhất của Hy Lạp với rất nhiều xác tàu đắm chứa hiện vật.


Theo Bộ trưởng Bộ Du lịch Harry Theoharis, loại hình lặn khảo cổ này có thể hoạt động quanh năm và Hy Lạp coi đó là một phần trọng tâm để thu hút khách tham quan sau ảnh hưởng của đại dịch. Theo kế hoạch, khoảng 10 công viên và bảo tàng lặn biển mới sẽ được cấp phép trong thời gian tới.


Trước khi tham gia các chuyến tham quan bảo tàng dưới nước của Triton, du khách sẽ được giới thiệu sơ lược về địa điểm cùng các quy tắc nghiêm ngặt, chẳng hạn như không tiếp xúc và giữ khoảng cách ít nhất 2 m với hiện vật.


Do bảo tàng nằm ở độ sâu gần 30 m dưới vùng nước lạnh, chỉ những người có kỹ năng lặn tốt mới được phép trải nghiệm dịch vụ. Bên cạnh đó, họ phải tuân theo chỉ dẫn của người dẫn đoàn.

Vò hai quai khoảng 2.500 năm tuổi nằm chất đống dưới đáy biển. Ảnh: AFP.

Trong số 5 xác tàu đã được tìm thấy trong khu vực, nổi tiếng nhất là một con tàu gỗ bị đắm vào khoảng thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, với hơn 4.000 chiếc vò hai quai nằm yên dưới đáy biển. Nhiều phần của con tàu trong khi đó đã bị nước cuốn trôi.


Kostas Efstathiou, đồng sở hữu của trung tâm lặn Triton, hy vọng rằng việc ra mắt bảo tàng dưới nước đầu tiên của Hy Lạp sẽ đưa vùng biển ngoài khơi đảo Alonissos lên bản đồ lặn thế giới.




Theo: AFP



New York Office
bottom of page