top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp (Greece) dẫn đầu các quốc gia châu Âu về Du lịch Mùa hè 2021.

Hy Lạp đã chào đón hơn hai triệu du khách đến bờ biển của mình chỉ trong tháng 7 và tháng 8 năm 2021 - nhiều hơn bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác - đánh dấu thành công thực sự trong ngành du lịch quan trọng của nước này bất chấp đại dịch vẫn đang hoành hành trên toàn thế giới.

Một du thuyền neo đậu trên một hòn đảo của Hy Lạp. Cho đến nay, Hy Lạp đã trải qua một năm du lịch thành công .

Hai tháng nổi tiếng nhất đối với du lịch Hy Lạp vắng khách nhiều kể từ năm 2019, đây là một năm kỷ lục đối với du lịch Hy Lạp. Trong phát biểu trước khi rời nhiệm sở, cựu Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp Haris Theocharis đã ca ngợi kết quả hoạt động của đất nước, đồng thời cho biết thêm rằng Hy Lạp đã đón hơn sáu triệu lượt khách du lịch trong năm nay.


Trong một báo cáo của SchengenVisaInfo.com, Theoharis cho biết “Trên thực tế, vào tháng 7, lần đầu tiên đất nước chúng ta đã vượt qua chính nước Pháp để trở thành điểm đến ưa thích của người Pháp. Có nghĩa là, người Pháp đã đến Hy Lạp nhiều hơn là đến đất nước của họ. Đây là một sự phát triển rất quan trọng”.


Điều này có nghĩa là hơn 450.000 khách du lịch Pháp đã đến thăm các hòn đảo của Hy Lạp chỉ trong mùa hè này.


Tờ Financial Times báo cáo rằng cả nước đã chào đón lượng khách du lịch nhiều hơn khoảng 25% so với Tây Ban Nha, đối thủ cạnh tranh du lịch truyền thống của đất nước.


Trong khi đó, Cơ quan Hàng không Hy Lạp tuyên bố rằng lưu lượng hàng không trong nửa đầu năm 2021 đã tăng 146,8% so với năm 2020. Tuy nhiên, con số này vẫn giảm 63,5% so với mức ở tầng bình lưu được thấy vào năm 2019.


Chủ tịch Liên đoàn khách sạn Hellenic Grigoris Tasios cho biết hôm thứ Hai trong chuyến thăm Hội chợ Quốc tế Thessaloniki lần thứ 85 (TIF) rằng du lịch Hy Lạp vào mùa hè này đã được chứng minh là rất khả quan.


Doanh thu từ du lịch Hy Lạp đạt một nửa thu nhập kỷ lục của năm 2019


Trong phát biểu trước giới truyền thông, Tasios cho biết doanh thu du lịch của đất nước năm nay đã đạt một nửa thu nhập cao ngất ngưởng của năm 2019 - và du lịch vẫn tiếp tục ở nhiều khu vực ấm hơn của đất nước, cũng vào “mùa cận kề”.


“Chúng tôi tin rằng tháng 9 cũng sẽ là một tháng tốt lành,” Tasios nói thêm và cho biết dữ liệu tích cực này chỉ ra con đường hướng tới một năm 2022 thậm chí còn thịnh vượng hơn cho ngành du lịch Hy Lạp.


Có vẻ như chúng tôi sẽ đạt 45 đến 50% doanh thu năm 2019 ở hầu hết các điểm đến và điều này sẽ dẫn đến một năm 2022 bình thường,” ông nói.


Chủ tịch Liên đoàn Tasios lưu ý rằng mặc dù số lượng du lịch đường bộ đến từ các quốc gia Balkan dự kiến ​​sẽ giảm từ thời điểm này trong thời gian còn lại của năm, nhưng Sân bay Makedonia của Thessaloniki dự kiến ​​sẽ đón hành khách từ các thị trường như Đức và Anh vào tháng 9 tới như khách du lịch đến để tận hưởng hơi ấm của mùa cao điểm ở Hy Lạp.


Tasios nói rằng Khu vực Nam Aegean, bao gồm quần đảo Cyclades và Dodecanese, chứng kiến ​​nhiều khách lưu trú qua đêm nhất trong một năm nữa trong suốt mùa hè năm 2021.


Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp đảm bảo Du khách Hoa Kỳ vẫn có thể đến thăm đất nước


Bộ trưởng Du lịch mới của Hy Lạp, Vassilis Kikilias, cho biết trong một tuyên bố rằng khách du lịch từ Hoa Kỳ có thể tiếp tục đến thăm Hy Lạp cho đến khi kết thúc mùa du lịch mà không phải chịu các hạn chế bổ sung liên quan đến COVID-19 .


Điều này xảy ra khi Hoa Kỳ phải chịu sự gia tăng về số lượng ca nhiễm do biến thể Delta của coronavirus gây ra , với nhiều tiểu bang và công ty thực hiện lại các yêu cầu về khẩu trang và bắt buộc tiêm chủng cho nhân viên của họ.


“Hy Lạp sẽ tiếp tục đón du khách từ Mỹ cho đến khi kết thúc mùa du lịch,” Kikilias đảm bảo với công chúng, theo một báo cáo từ báo cáo của SchengenVisaInfo.com.


Kikilias nhắc lại rằng Mỹ là một thị trường lớn “tạo ra giá trị gia tăng trong nền kinh tế đất nước”.


Tính theo đầu người, khách du lịch Mỹ chi hơn 1.000 euro cho các chuyến đi đến Hy Lạp, khiến họ nằm trong top những du khách quốc tế chi tiêu nhiều nhất trong các kỳ nghỉ ở Hy Lạp.


“Du khách và các chuyên gia du lịch ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, và tất nhiên, những người Hy Lạp ở nước ngoài, đã thể hiện và tiếp tục thể hiện tình yêu của họ đối với Hy Lạp và sự tin tưởng của họ đối với sản phẩm du lịch của Hy Lạp,” Kikilias chỉ ra.


Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp đưa ra phát biểu của mình sau khi Hội đồng Liên minh châu Âu loại Mỹ khỏi danh sách các quốc gia được coi là ít có nguy cơ nhiễm virus hơn vào tuần trước. Hội đồng kêu gọi 27 quốc gia thành viên thắt chặt các hạn chế đi lại của họ đối với người Mỹ và cấm hoàn toàn các chuyến du lịch không thiết yếu.


Tuy nhiên, Hy Lạp coi khuyến nghị của EC là không ràng buộc và đã quyết định không thực hiện vì phần lớn mùa du lịch đã trôi qua.


Một NOTAM do Cơ quan Hàng không Dân dụng Hy Lạp (CAA) ban hành chỉ ra rằng Hy Lạp sẽ không tuân theo lời khuyên thắt chặt các hạn chế đối với công dân Hoa Kỳ, bất chấp sự gia tăng bệnh nhiễm ở Hoa Kỳ và sự phổ biến của biến thể Mu mới, hiện đã được được xác định ở 49 tiểu bang.


Các quốc gia châu Âu như Ireland, Bồ Đào Nha và Croatia cùng với Hy Lạp cũng từ chối tuân theo các khuyến nghị của Hội đồng, cho phép khách du lịch Mỹ tiếp tục đi qua biên giới của họ. Tuy nhiên, người Mỹ vẫn phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể khi lên kế hoạch đi du lịch đến các quốc gia này.


Trong khi đó, Hoa Kỳ tiếp tục lệnh cấm của riêng mình đối với du khách từ châu Âu - và thậm chí cả Canada - đã được áp dụng kể từ đầu đại dịch.


Mặc dù cơ quan thống kê châu Âu EUROSTAT cho thấy trong báo cáo gần đây nhất của mình rằng Hy Lạp đã giảm 60% tỷ lệ lưu trú tại các phòng khách sạn và các chỗ ở khác trong năm nay, nhưng mùa du lịch năm 2021 đã cứu vãn được rất nhiều hoạt động kinh doanh thông qua việc quản lý thận trọng.


Điều này bao gồm một chương trình tiêm chủng thành công, được nhắm mục tiêu vào cư dân của các hòn đảo và những người trong ngành du lịch nói riêng. Chiến dịch tiêm chủng đã dẫn đến hơn 65,8% người Hy Lạp hiện nay có ít nhất liều vắc-xin đầu tiên và 63,4% dân số được chủng ngừa đầy đủ.


Những người không muốn nhận vắc xin phải đáp ứng các yêu cầu khác, bao gồm kiểm tra thường xuyên, đeo khẩu trang và tuân theo các biện pháp khác.

Tiêm chủng là cách duy nhất để tự do không phải cho người khác, mà cho chính chúng ta và môi trường gia đình trực tiếp của chúng ta, những người chúng ta yêu thương. Chúng ta phải bảo vệ chúng, ”Theoharis nói trong mùa du lịch Hè.


Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới đã lưu ý vào đầu mùa hè này rằng Cộng hòa Hellenic đã nêu gương cho các quốc gia khác về các hành động được thực hiện để phục hồi nền kinh tế của mình thông qua ngành du lịch và lữ hành.


Thành công tương đối của mùa giải một phần không chỉ nhờ vào ngành khách sạn lâu đời của đất nước mà còn do quốc gia chấp nhận một loạt các loại vắc xin khác nhau - không chỉ là các loại vắc xin chủ yếu của phương Tây - để làm bằng chứng cho việc tiêm chủng.


Hy Lạp công nhận hầu hết các loại vắc xin của bất kỳ quốc gia châu Âu nào, có nghĩa là du khách từ khắp nơi trên thế giới được tiêm một trong những sản phẩm này - bao gồm Sputnik V từ Nga và Sinovax từ Trung Quốc - được phép nhập cảnh vào quốc gia này và được miễn các hạn chế về kiểm dịch.


Trong bài phát biểu vào tháng 8 của mình, Theocharis cũng ca ngợi chương trình “Du lịch cho Tất cả” trong nước, dẫn đến sự gia tăng người Hy Lạp chi tiêu euro cho khách du lịch ở đất nước của họ vào mùa hè này. Ông nói rằng thực sự đã có sự gia tăng về du lịch trong nước, một phần là sự phát triển vượt bậc của đất nước đang trỗi dậy sau cuộc khủng hoảng kinh tế mà Hy Lạp đã trải qua trong nhiều năm.


Theoharis nói: “Chúng tôi dự định mở rộng các chương trình này nhiều nhất có thể. "Chúng tôi sẽ sử dụng chúng nhiều nhất có thể, chúng tôi sẽ giữ chúng tồn tại trong những năm tới vì chúng tôi thấy rằng chúng đã có một kết quả đáng kể."


Chương trình, bắt đầu vào tháng 6, có mục tiêu phân bổ 30 triệu euro để tạo điều kiện cho 250.000 công dân Hy Lạp tận hưởng kỳ nghỉ hàng năm tại các hòn đảo của Hy Lạp .


Nguồn Greek Reporter

New York Office
bottom of page