top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp cân nhắc khiến việc mua nhà ở Hy Lạp dễ dàng hơn đối với người nước ngoài

Đã cập nhật: 14 thg 10, 2020

Chính phủ Dân chủ mới của Hy Lạp đang xem xét kế hoạch đưa ra những chính sách và ưu đãi mới khiến việc người nước ngoài mua bất động sản tại Hy Lạp được dễ dàng hơn.

Các chuyên gia về thuế được tờ báo Kathimerini liên hệ đã đưa tin về những kế hoạch này, họ cho biết mối quan tâm đến việc mua nhà tại Hy Lạp đã gia tăng, đặt biệt là từ những nhà đầu tư đến từ vùng Bắc Âu lạnh giá.


Chính phủ, với mong muốn đưa nền kinh tế đi vào hoạt động trở lại để bù đắp thiệt hại của đại dịch COVID-19, muốn giúp nhà đầu tư chuyển đến Hy Lạp với chi phí rẻ hơn thông qua một loạt các biện pháp hấp dẫn.


Nhưng một số người tỏ ra nghi ngại về các loại thuế, đặc biệt là khoản phụ thu thuế tài sản ENFIA bị áp đặt trong những năm cứu trợ - 362 tỷ Euro (383,9 tỷ USD) của các gói giải cứu đã kết thúc ngày 20 tháng 8 năm 2018 nhưng khoản thuế thì vẫn còn đó.


Bài báo cho biết, một động thái đang được cân nhắc là việc nâng mức trần miễn thuế đối với thuế bổ sung trong ENFIA để đưa tổng mức thuế bất động sản xuống các gần với mức của Liên minh EU. Mức trần hiện tại là 250.000 Euro (294.823,35 USD) và có thể tăng lên tới 350.000 Euro (412.752,55 USD) và thuế bổ sung sẽ được bãi bỏ khi ENFIA bắt đầu thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương vào năm 2022.


Trước đó, chính phủ Hy Lạp cho biết họ sẽ áp mức thuế cố định 7% cho những công dân hưu trí châu Âu bất kể thu nhập của họ - tỷ lệ này là 28 đến 44% đối với người Hy Lạp - với điều kiện là người nước ngoài chuyển cơ sở nộp thuế của họ sang Hy Lạp.


Để đủ điều kiện nhận mức thuế ưu đãi này, người hưởng lương hưu không thể là cư dân đóng thuế của Hy Lạp trong vòng 5 năm trước khi thay đổi và phải chuyển đến từ một quốc gia có thỏa thuận thuế kép với Hy Lạp.


Nguồn: The National Herald

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net


New York Office
bottom of page