top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp - Bộ trưởng Tài chính mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào quốc gia này

Đã cập nhật: 15 thg 1, 2021

Hôm thứ Năm tuần vừa rồi, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Christos Staikouras đã có lời mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Hy Lạp. Ông cho biết nền kinh tế Hy Lạp đã thể hiện khả năng chống chọi với hậu quả của đại dịch, và bằng cách khai thác triệt để các nguồn đầu tư của EU, quốc gia này sẽ bước vào thời kỳ tăng trưởng cao và bền vững.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Christos Staikouras

Phát biểu tại London Roadshow do Hellenic Exchanges Group tổ chức, ông Staikouras cho biết nền kinh tế Hy Lạp bị thu hẹp với tốc độ thấp hơn tốc độ bình quân của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong nửa đầu năm 2020, đồng thời nhấn mạnh rằng khả năng chống chọi của nền kinh tế là kết quả của việc thực hiện kịp thời các biện pháp hỗ trợ của chính phủ nhằm hỗ trợ nền kinh tế tận dụng sự linh hoạt chính sách tài khóa hiện có.


Ông cũng nói thêm rằng, các biện pháp tài chính và cả những biện pháp khác, với tổng trị giá hơn 24 tỷ Euro, đã được áp dụng để bảo vệ tính mạng, sức khỏe cộng đồng và hỗ trợ các hộ gia đình và doanh nghiệp. Ông nhắc lại rằng tổng dự trữ tiền mặt là 37,8 tỷ Euro, một khoản tiền dự kiến sẽ được tăng thêm nhờ khai thác các công cụ tài trợ sẵn có của châu Âu.


Staikouras cũng đề cập đến việc thực hiện các cải cách cơ cấu quan trọng trong nước trong sáu tháng qua và nhấn mạnh rằng chính phủ Hy Lạp không khoe khoang về những thành tựu của mình vì họ biết rằng vẫn còn những thách thức quốc gia, xã hội và kinh tế đang ở phía trước.


Theo: The National Herald

Dịch tiếng Việt: BeInvestor

New York Office
bottom of page