top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hoạt động bất động sản của Dubai vẫn ấn tượng bất chấp tình hình dịch bệnh

Đã cập nhật: 29 thg 8, 2020


Bất chấp đại dịch Covid-19, Dubai đã chứng kiến các giao dịch bất động sản ở "mức độ ấn tượng" trong vài tháng vừa qua, Aqil Kazim, giám đốc thương mại của một nhà phát triển bất động sản có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - Nakheel, cho biết.

Nhận xét của Aqil Kazim của Nakheel được đưa ra ngay cả khi giao dịch bất động sản trong quý 2 năm 2020 giảm mạnh 38,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Có 5.559 giao dịch trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, giảm từ 9.088 của năm 2019, theo Sở Nhà đất Dubai.

Kazim cho biết đây là "thời điểm vô tiền khoáng hậu", với cuộc khủng hoảng sức khỏe đại dịch có ảnh hưởng đến thị trường. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, UAE đã công bố 62.525 ca xác nhận nhiễm Covid-19 và 357 ca tử vong.

“Nhưng bạn biết đấy, bất chấp những ca nhiễm này, chúng tôi đã chứng kiến mật độ giao dịch bất động sản rất ấn tượng trong vài tháng qua,” ông chia sẻ trên mục “Capital Connection” của CNBC.


Khối lượng giao dịch trong nửa đầu năm đã giảm 12,4% so với nửa đầu năm 2019, sau khi tăng trong quý đầu năm. Sở Nhà đất Dubai báo cáo doanh số bán 15.883 từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2020.

Đó quả là một “hiệu suất tích cực,” Kazim nói. “Theo như Nakheel được biết, bản thân chúng tôi đã thu được hơn 800 triệu dirhams từ doanh số bất động sản (217,8 triệu USD) kể từ tháng 3 và con số đó được báo cáo cả trong thời kỳ cao điểm của đại dịch. Điều này thực sự nêu bật sự tin tưởng và niềm tin của các nhà đầu tư vào lĩnh vực bất động sản của Dubai.”


Công ty dịch vụ bất động sản Asteco cho biết việc giảm tỷ lệ khoản vay trên giá trị và "giải phóng một phần nhu cầu bị dồn nén của người mua " dẫn đến doanh số bán hàng "tăng ngay lập tức" vào cuối quý thứ hai, sau khi các hạn chế di chuyển được nới lỏng.


Kazim cho biết người mua đang tìm kiếm những khu vườn lớn hơn và không gian sống trong “bình thường mới”, nơi mọi người làm việc tại nhà và trẻ em học ở nhà.

“Mọi người đã thực sự bắt đầu đưa ra quyết định đầu tư vào một bất động sản mà họ có thể đã kìm chế trong những năm trước vì sự thay đổi trong hành vi mua hàng này,” ông nói và gọi quyết mua của những người dùng cuối này là một “cam kết” đối với Dubai.


Công ty tư vấn ValuStrat cho biết các giao dịch bất động sản có thể tăng lên trong trung hạn.

"Giá giảm, lãi suất cho vay thấp hơn và các chính sách quá tốt (cho vay theo giá trị) có thể khuyến khích một số người mua tiềm năng mua bất động sản", công ty này cho biết trong một đánh giá về thị trường.

Tiểu vương quốc này đã phải đối phó với tình trạng thừa cung trên thị trường bất động sản của mình, với áp lực giá cả và giá thuê. Asteco cho biết giá thuê căn hộ đã giảm 40% kể từ mức đỉnh vào quý II / 2014.

Báo cáo cho biết, giá thuê căn hộ, biệt thự và văn phòng có thể tiếp tục giảm. “Asteco dự đoán rằng xu thế này có thể sẽ thịnh hành, hoặc thậm chí được củng cố do lượng cung dự kiến bổ sung kết hợp với nhu cầu có khả năng giảm mạnh trong ngắn hạn đến trung hạn do tác động của COVID đối với việc làm”.


Nguồn: CNBC

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page