top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hoa Kỳ - Chính quyền Biden khôi phục chương trình Định cư diện Doanh nhân

Đã cập nhật: 14 thg 5, 2021

Hôm thứ Hai, Chính quyền Biden thông báo sẽ hồi sinh một chương trình dưới thời Tổng thống Obama cho phép nhiều doanh nhân nhập cư hơn đến Hoa Kỳ và khởi nghiệp.

Quy định Doanh nhân Quốc tế (IER), lần đầu tiên được Tổng thống Obama đưa ra vào năm 2017, cho phép các doanh nhân nước ngoài ở lại Hoa Kỳ trong vòng tối đa 5 năm miễn là họ sở hữu ít nhất 10% một công ty khởi nghiệp và thu hút ít nhất 250.000 USD từ các nhà đầu tư Hoa Kỳ.


Chính quyền của Tổng thống Trump đã đình chỉ chính sách trước khi nó có hiệu lực, một phần vì quyền lợi "đặc cách" của chương trình, vốn thường được sử dụng vì lý do nhân đạo.


Lĩnh vực công nghệ, vốn chủ yếu dựa vào tài năng sinh ra ở nước ngoài, từ lâu đã ủng hộ chương trình. Vào năm 2018, gần một nửa trong số 500 công ty thuộc danh sách Fortune được thành lập bởi người nhập cư hoặc con cái của họ và những người nhập cư đã giúp tạo ra một phần tư số doanh nghiệp nhỏ hoặc công ty khởi nghiệp. Những người nhập cư bắt đầu chiếm 20% số lượng các công ty ở bảy trong tám lĩnh vực phát triển nhanh nhất ở Hoa Kỳ, bao gồm bán lẻ và xây dựng.


“Những người nhập cư ở Hoa Kỳ có lịch sử lâu đời về tinh thần kinh doanh, làm việc chăm chỉ và sáng tạo, và những đóng góp của họ cho quốc gia này là vô cùng quý giá.” Quyền Giám đốc Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) Tracy Renaud cho biết: “Quy định đặc cách cho Doanh nhân Quốc tế đi đôi với tôn chỉ hoan nghênh tinh thần kinh doanh của quốc gia chúng tôi và USCIS khuyến khích những người đủ điều kiện tận dụng chương trình.”


Theo ước tính của Bộ An ninh Nội địa (DHS), khoảng 2940 người nhập cư sẽ đến Hoa Kỳ mỗi năm thông qua chương trình IER, với tiềm năng tạo ra một triệu việc làm tại Hoa Kỳ trong vòng 10 năm tới.


Doug Rand, đồng sáng lập Boundless, người đã góp phần tạo ra chương trình này khi ông còn là cố vấn cho Tổng thống Obama, cho biết: “Quy định Doanh nhân Quốc tế là một con đường định cư đã được xây dựng từ lâu cho các nhà sáng lập khởi nghiệp. Quy định này được hoàn thiện ba ngày trước khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, đã tồn tại sau một số biến động và suýt bị loại bỏ trong bốn năm tiếp theo và hiện đã sẵn sàng trở thành một phần trong nỗ lực của Tổng thống Biden nhằm phát triển nền kinh tế và hồi phục trở lại tốt hơn. Tôi rất vui vì cách đây 4 năm, chúng tôi đã chạy hết tốc lực để hoàn thành kịp thời chương trình này, cuối cùng thời của nó cũng đến.”


Theo: Boundless





New York Office
bottom of page