top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Grab đang cân nhắc niêm yết trên sàn giao dịch tại Mỹ trong năm nay

Nhiều nguồn tin tin cậy trao đổi với Reuters rằng ông lớn trong ngành đặt xe và giao đồ ăn của Đông Nam Á này đang dự định niêm yết công khai tại Hoa Kỳ trong năm nay, động thái được thúc đẩy bởi rất nhiều nhà đầu tư vô cùng mong muốn Grab niêm yết công khai.

Một trong những nguồn tin này cho biết đợt IPO có thể huy động được ít nhất 2 tỷ USD, điều này có thể khiến đợt IPO này trở thành đợt chào bán cổ phiếu ra nước ngoài lớn nhất của một công ty Đông Nam Á.

“Thị trường tốt và hoạt động kinh doanh đang tốt hơn trước. Điều này sẽ tốt cho các thị trường công khai” – ông nói.


Các nguồn tin cho biết, các kế hoạch, bao gồm quy mô và thời gian của đợt IPO, vẫn chưa được hoàn thiện và còn tùy thuộc vào điều kiện thị trường.


Trụ ở chính của Grab tại Singapore từ chối bình luận về tiềm năng của đợt IPO này.


Grab - một liên doanh đặt xe tại Malaysia, được sự ủng hộ của SoftBank Group Corp và Mitsubishi UFJ Financial Group, đã nhanh chóng mở rộng ngay từ những ngày đầu thành lập vào năm 2012 để trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất khu vực với trị giá hơn 16 tỷ USD.


Công ty này cũng có cung cấp các dịch vụ tài chính và gần đây đã xin được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số tại Singapore, cho biết trong tháng này, doanh thu của công ty đã phục hồi ở mức cao hơn mức trước đại dịch. Họ cũng cho biết các hoạt động kinh doanh đặt xe của họ đang hòa vốn ở tất cả các thị trường mà họ hoạt động, bao gồm cả thị trường lớn nhất là Indonesia. Họ kỳ vọng mảng kinh doanh giao đồ ăn của mình sẽ hòa vốn vào cuối năm nay.

Các kế hoạch IPO (niêm yết công khai) nhiều khả năng được đưa ra sau khi các cuộc thảo sáp nhập với đối thủ Gojek của Indonesia bị hủy bỏ.

Reuters đã đưa tin trong tháng này rằng Gojek và lãnh đạo công ty thương mại điện tử của Indonesia - Tokopedia đang đàm phán nâng cao về thương vụ sáp nhập trị giá 18 tỷ USD trước đợt niêm yết kép tiềm năng ở Jakarta và Hoa Kỳ.


Anshuman Daga đưa tin, Sumeet Chatterjee và Edwina Gibbs biên tập.


Nguồn: Reuters


New York Office
bottom of page