top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Giới thiệu dự án Hellinikon - Một kỷ nguyên mới cho Hy Lạp

Dự án phát triển đô thị Hellinikon, từng là sân bay quốc tế đã đóng cửa hồi năm 2001 của Athens.


Hellinikon được hoạch định trở thành dự án bất động sản lớn nhất và mang tính biểu tượng nhất châu Âu, với tổng đầu tư lên đến 8 tỷ Euro. Dự án tọa lạc ở phía nam trung tâm Athens và phía tây của vùng ngoại ô ven biển Glyfada, được kỳ vọng sẽ góp phần định vị Athens thành một trong những điểm du lịch đẳng cấp nhất trên thế giới.

Với tổng đầu tư lên đến 8 tỷ Euro, dự án Hellinikon được kỳ vọng thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Athens và Hy Lạp

Tổng diện tích dự án lên đến 6,2 triệu m2, sát dọc đường bờ biển dài 3,5 km, mảnh đất màu mỡ này sẽ được quy hoạch thành một tổ hợp đô thị thu nhỏ, bao gồm: một loạt các khu dân cư, khách sạn, trung tâm mua sắm, địa điểm giải trí, bảo tàng, địa điểm văn hóa, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm thể thao giải trí, cộng đồng kinh doanh hiện đại, trung tâm giáo dục và trung tâm Nghiên cứu và Phát triển, ngoài ra còn thiết kế lại bến du thuyền và toàn bộ bờ biển.


Dự án này được kỳ vọng sẽ có tác động tích cực không chỉ đối với khu vực Attica, mà là lên toàn bộ đất nước Hy Lạp.

Hy Lạp đã kêu gọi đầu tư quốc tế vào dự án trụ cột này và đã ký thỏa thuận với Tập đoàn Lamda Development vào năm 2014. Dự án dự kiến sẽ tạo ra khoảng 75.000 việc làm và cũng hứa hẹn thúc đẩy GDP của Hy Lạp tăng hơn 2% và mang về nguồn lợi nhuận hơn 10 tỷ Euro trong 25 năm đầu xây dựng.

Các rào cản pháp lý cuối cùng đang được giải quyết để dự án Hellinikon có thể bắt đầu khởi công và quý đầu tiên của năm 2021.


BeInvestor tổng hợp và lượt dịch

New York Office
bottom of page