top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Châu Âu: Giám đốc phụ trách Vaccine cho biết sẽ ra mắt hộ chiếu Vaccine vào tháng 6

Đã cập nhật: 5 thg 4, 2021

Ủy viên châu Âu phụ trách nội bộ Thierry Breton đã được Ủy ban EU giao phụ trách đơn vị đặc nhiệm sản xuất vaccine mới, đã công bố mẫu của hộ chiếu vaccine của EU được công bố vào Chủ nhật tuần trước.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh RTL và kênh truyền hình LCI, Ủy viên Breton cũng nói rằng hộ chiếu vaccine mới sẽ chứng minh rằng khách du lịch đã được tiêm chủng, hồi phục hậu COVID-19. Trong điều kiện lý tưởng, hộ chiếu vaccine sẽ được cấp cho công dân EU vào giữa tháng 6.

“Kể từ thời điểm chúng tôi chắc chắn rằng mọi người dân châu Âu mong muốn được tiêm vaccine đều được tiếp cận với vaccine một cách công bằng, điều sẽ xảy ra trong vòng hai đến ba tháng nữa – sẽ rất tốt nếu bạn có giấy chứng nhận sức khỏe chứng minh tình trạng của mình.” - Ủy viên cho biết.

Theo báo cáo của SchengenVisaInfo.com, Ủy ban Liên minh Châu Âu đã đưa ra đề xuất về việc tạo ra Hộ chiếu Xanh Kỹ thuật số trong nỗ lực khôi phục việc đi lại trong bối cảnh COVID-19 cho những người đã được tiêm phòng.

Tương tự, hộ chiếu vaccine cũng có thể chứng minh rằng người sở hữu nó đã hồi phục sau Covid-19.

Bằng cách bao gồm tất cả các trường hợp trên cùng một tấm hộ chiếu, Ủy ban có ý định tránh phân biệt đối xử đối với những người chưa được tiêm chủng.

Một bản mẫu hộ chiếu đã được Ủy viên Breton trình bày trong cuộc phỏng vấn. Hộ chiếu sẽ bao gồm các thông tin như tên, ngày sinh, ngày cấp, thông tin về vaccine / xét nghiệm / phục hồi và mã nhận dạng của chứng nhận (dùng để scan).

Khả năng Liên minh châu Âu có thể áp đặt yêu cầu như vậy đối với khách du lịch, và cụ thể là những người xin visa, đã được SchengenVisaInfo.com lưu ý vào tháng 4 năm ngoái.

Trong suốt cuộc phỏng vấn của mình cho đài phát thanh RTL và kênh truyền hình LCI, Ủy viên cũng bình luận về mùa hè sắp tới, bày tỏ niềm tin rằng hộ chiếu vaccine sẽ giúp chúng ta có một mùa hè tốt hơn nhiều so với mùa hè năm ngoái.

Dữ liệu cho thấy lĩnh vực du lịch và lữ hành đã bị thất thoát khoảng 3,8 nghìn tỷ Euro trong năm 2020, đẩy 62 triệu người lao động vào cảnh thất nghiệp.

Vào giữa tháng 2 năm nay, Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch châu Âu (ETOA) đã cảnh báo rằng các nước EU và Khu vực Schengen có thể mất hàng tỷ USD vào năm 2021 nếu khối này không đưa ra giải pháp mở lại biên giới cho du khách từ Canada, Hoa Kỳ và Mexico.

Theo ETOA Bắc Mỹ là thị trường du lịch quan trọng nhất đối với châu Âu với doanh thu lên đến 60 tỷ Euro (70 tỷ USD) mỗi năm.







New York Office
bottom of page