top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Giá thuê văn phòng ở Athens giảm do xu hướng làm việc từ xa, làm việc tại nhà lên ngôi

Nửa đầu năm 2020, giá thuê văn phòng ở Hy Lạp đã giảm do bối cảnh ngày càng có nhiều quan ngại rằng sự chuyển dịch sang xu hướng làm việc từ xa, làm việc tại nhà sẽ khiến các tòa nhà văn phòng bị trống trong thế giới hậu Covid.

Số liệu mới đây được Ngân hàng Trung ương Hy Lạp công bố cho thấy giá thuê văn phòng bình quân đã giảm 1,6%, mặc dù nó vẫn tăng đều đặn trong những năm vừa qua. Mức giảm giá sâu nhất được ghi nhận ở Athens khi giá thuê văn phòng tại thủ đô của Hy Lạp đã giảm 2,7%/năm.


Xu hướng chuyển đổi sang làm việc tại nhà và việc nhiều công ty Hy Lạp thúc đẩy cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trong những tháng gần đây có thể sẽ tạo thêm áp lực đẩy giá thuê văn phòng xuống, tương tự như tại các thành phố lớn như Luân Đôn hay Paris, nhiều người dự kiến.


Nguồn cung các tòa nhà văn phòng ở Athens chủ yếu được tái xây dựng từ các tòa nhà cũ hơn, do tình trạng đóng băng xây dựng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài 10 năm của đất nước. Điều này khiến số lượng tòa nhà văn phòng mới hoặc được tân trang mới được tung ra thị trường gần đây ở mức thấp.


New York Office
bottom of page