top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

EU tìm cách khuyến khích nguồn đầu tư lớn hơn từ Đài Loan trong bối cảnh thiếu chip bán dẫn

EU đang tìm cách khuyến khích nguồn đầu tư lớn hơn từ Đài Loan, đặc biệt là từ các công ty bán dẫn - nhà ngoại giao hàng đầu của EU tại Đài Bắc cho biết hôm thứ Ba, trong bối cảnh tình trạng thiếu chip toàn cầu đã ảnh hưởng đến các nhà sản xuất ô tô như Volkswagen.

EU tìm cách khuyến khích nguồn đầu tư lớn hơn từ Đài Loan trong bối cảnh thiếu chip bán dẫn

Cường quốc công nghệ Đài Loan, nơi đặt trụ sở của các công ty như Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd (TSMC) (2330.TW), đã trở thành đầu tàu và trung tâm của các nỗ lực nhằm giải quyết sự thiếu hụt đó, tác động của họ hiện đang được cảm nhận trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng.


Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier đã viết thư cho chính phủ Đài Loan trong năm nay để yêu cầu giúp đỡ để giảm bớt nguồn cung chip eo hẹp, và châu Âu cũng đang khuyến khích sản xuất chip nhiều hơn trong nội địa.

Filip Grzegorzewski, đại sứ của EU tại Đài Loan, nói với các phóng viên rằng họ sẽ tổ chức một diễn đàn đầu tư khác vào cuối năm nay để quảng bá EU như một điểm đến đầu tư.


Ông nói: “Chúng tôi muốn tổ chức diễn đàn đầu tư châu Âu lần nữa vào mùa thu, tập trung vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tập trung vào kỹ thuật số và tập trung vào chất bán dẫn."


"Tôi chắc rằng đó sẽ là cách để chúng tôi tạo cơ hội cho Đài Loan vươn đến châu Âu và hiện diện nhiều hơn ở châu Âu." Grzegorzewski cho biết Đài Loan là một phần quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu và là đối tác thương mại lớn của EU.


Ông nói: "Chúng tôi cần phải đảm bảo rằng Đài Loan sử dụng tốt thế mạnh của mình ... Đài Loan có nhiều hơn TSMC. Có nhiều công ty bán dẫn xuất sắc khác ở Đài Loan". Ông nói thêm: Cần phải có "nhiều Đài Loan hơn ở châu Âu" và cộng đồng doanh nghiệp của hòn đảo này nghĩ về những cơ hội mà EU mang lại, điều này cũng sẽ tốt cho Đài Loan.


"Nó sẽ củng cố vai trò của Đài Loan trên toàn cầu và điều đó cũng sẽ củng cố vai trò của Đài Loan trong chuỗi cung ứng toàn cầu hiện đang phát triển, thay đổi do đại dịch COVID-19."


Theo: Reuters



New York Office
bottom of page