top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Du lịch Hy Lạp (Greece) phục hồi vào năm 2021 khi du khách đổ xô đến các điểm đến.

Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp Haris Theoharis tuyên bố hôm thứ Sáu rằng du lịch Hy Lạp, nhờ cả du khách nước ngoài và du khách Hy Lạp, đã "bỏ phiếu tín nhiệm trong mùa hè Hy Lạp."


Khách du lịch đã đổ xô đến nhiều điểm đến của Hy Lạp trong hai tháng qua, dường như đã bù đắp cho khoảng thời gian đã mất.

Hai tháng 7 và 8, thường là khoảng thời gian được ghé thăm nhiều nhất trong năm, cũng không ngoại lệ vào năm 2021, với tỷ lệ lấp đầy khách sạn và các phòng nghỉ khác trong nhiều trường hợp vượt quá 85%. Theo Theoharis


Ông nói, điều này tạo nên một sự phục hồi quan trọng của ngành du lịch trong năm nay, xem xét cú đánh khủng khiếp mà nó phải chịu đựng vào năm ngoái, khi hầu hết các du khách trên thế giới bị mắc kẹt ở nhà.


Hơn sáu triệu khách du lịch nước ngoài

Đảo Mykonos và các điểm du lịch khác đã thu hút khách du lịch trong năm nay

“Cho đến nay, chúng tôi đã vượt hơn 6 triệu du khách từ nước ngoài, tính theo số liệu mới nhất của tháng Tám. Chỉ trong hai tháng qua, có vẻ như chúng tôi sẽ vượt quá hai triệu khách, một hiệu suất mà chúng tôi (lần cuối nhìn thấy) vào năm 2019” Theoharis tuyên bố vào thứ Sáu.


Ủng hộ khẳng định của ông, dữ liệu gần đây từ Ngân hàng Trung ương Hy Lạp trong tháng 6 cho thấy lượng khách du lịch tăng 317,1% , khi họ vượt quá 1 triệu người, trong đó người Đức (237.000 người) và người Pháp (85.000 người).


Những số liệu thống kê đầu mùa này có lẽ đặc biệt ấn tượng vì các quan chức du lịch lo ngại rằng việc Hy Lạp mở cửa trở lại vào giữa tháng 5 cho khách du lịch sẽ tạo ra sự tụt hậu trong lượng khách du lịch đến đất nước này.


Trong khi đó, doanh thu từ du lịch, theo số liệu do Ngân hàng Trung ương Hy Lạp công bố trong nửa đầu năm 2021, tăng 51% so với giai đoạn tương ứng của năm 2020, lên tới 1,1 tỷ euro.


Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp trong ngành du lịch, nói với AMNA, cho biết họ rất mong đợi xem diễn biến của hai tháng 9 và 10 như thế nào và họ sẽ đưa bao nhiêu lượt khách đến đất nước.

Du khách người Mỹ gốc Việt trên đảo Santorini vào mùa hè năm nay.


Luồng du lịch “cực kỳ tốt” trong tháng 7 và tháng 8

Vì lý do này, họ kêu gọi mọi người tiếp tục tuân thủ các quy trình y tế mà quốc gia này kêu gọi, để Hy Lạp tiếp tục thu hút du khách.


Dimitris Fraggakis, Tổng thư ký EOT tuyên bố rằng việc tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các biện pháp vệ sinh sẽ giúp Hy Lạp kết thúc tốt đẹp mùa du lịch.


Anh ấy nói thêm rằng “sự chuẩn bị của chúng tôi trong EOT cho mùa du lịch này đã bắt đầu từ năm ngoái. Với một chiến dịch mới, thích ứng với dữ liệu mới nhưng cũng cực kỳ linh hoạt, cùng với các thỏa thuận với các hãng hàng không và công ty lữ hành, chúng tôi đã chuẩn bị rất có mục đích trong việc quảng bá.


“Mùa du lịch năm 2021 bắt đầu một cách dễ dàng vào tháng 6, nhưng như chúng tôi đã ước tính, dòng khách du lịch di chuyển rất tốt vào tháng 7 và tháng 8”.


Theo Fraggakis, vấn đề mở cửa du lịch Hy Lạp và vẫn là vấn đề an ninh.


“Tất cả chúng ta đều phải hết sức thận trọng để chúng ta có được dòng du lịch tốt tương ứng vào tháng 9 và - tại sao không - vào tháng 10. Việc chấp hành các biện pháp, tăng cường công tác tiêm phòng và trách nhiệm của tất cả những người liên quan thì du lịch mới có thể thu hồi tốt vào cuối vụ này ”, Tổng thư ký nêu rõ.


Công suất khách sạn dao động khoảng 80%


Alexandros Vasilikos, Chủ tịch Phòng Khách sạn của Hy Lạp, hay còn gọi là XEE, nói với AMNA rằng vài tuần tới và tháng tới sẽ rất quan trọng đối với doanh thu du lịch trong năm nay.


Vasilikos cho biết trong tháng 6, công suất thuê trung bình của các khách sạn ở Hy Lạp nói chung đạt 30,4%; trong tháng Bảy đạt 58,4% và trong hai tuần đầu tiên của tháng Tám, nó đạt 80%, đạt 78,4% rất ấn tượng, đặc biệt là khi đại dịch vẫn đang bùng phát trên toàn thế giới.


Giá trung bình hàng đêm cho khách sạn hoặc chỗ ở khác vào Mùa hè này ở Hy Lạp là 89 euro vào tháng 6, 107 euro vào tháng 7 và 116 euro trong hai tuần đầu tháng 8. Tất cả các quan chức ngành du lịch nhấn mạnh rằng hai tháng tới sẽ có kết quả rõ ràng về thành công của năm du lịch 2021 đối với Hy Lạp.


Phó chủ tịch của XEE, Christina Tetradi, nói với những người phỏng vấn rằng những người kinh doanh khách sạn ở Hy Lạp đã cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều khi họ thấy lượng khách du lịch đổ về trong hai tháng đầu mùa, kể từ tháng 7 đến tháng 8, công suất sử dụng khách sạn và nhiều nơi khác các điểm đến vượt quá 85% đáng kinh ngạc.


Một trong những điểm đến như vậy là Quần đảo Ionian của Hy Lạp, sau khi người Anh được phép vào đất nước, đã chứng kiến ​​một lượng lớn lưu lượng khách du lịch. Phó Chủ tịch FDI cho biết mong muốn của bà là Hy Lạp sẽ tiếp tục lộ trình mà họ đã đặt ra vào mùa Hè này và để đất nước tiếp tục là điểm đến ưa thích của các du khách tiềm năng.


Tetradi lưu ý rằng mùa du lịch này có “hương vị Hy Lạp”, vì du khách Hy Lạp đã hình thành một phần lớn dòng khách du lịch đến các hòn đảo Hy Lạp và hơn thế nữa. Bà nói, điều này đạt được là nhờ sự hưởng ứng của công chúng Hy Lạp đối với các chương trình do Bộ Du lịch và Lao động tạo ra, nhằm khuyến khích người dân Hy Lạp dành kỳ nghỉ của họ ở Hy Lạp.


Đương nhiên, năm nay sẽ không thể vượt quá doanh thu kỷ lục đã đạt được trong năm 2019, đây là một năm quan trọng đối với du lịch Hy Lạp nói chung.


Trong những ngày sôi động đó, 18,2 tỷ euro đáng kinh ngạc đã chảy vào Hy Lạp.


Andreas Andreadis, chủ tịch danh dự của Hiệp hội Doanh nghiệp Du lịch Hy Lạp (SETE) và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Ikos / Sani, đã đặt nhiều lo lắng về việc du lịch năm 2021 sẽ phải nghỉ ngơi gần đây trong một bài đăng trên Twitter, trong đó ông chỉ ra rằng Hy Lạp sẽ dễ dàng đạt mốc 9 tỷ euro doanh thu từ khách du lịch trong năm nay.


Xét đến cú giáng mạnh mẽ mà du lịch thế giới phải trải qua do hậu quả của đại dịch trong cả năm 2020 và vài tháng đầu năm 2021, thị phần của Hy Lạp trong miếng bánh du lịch vào mùa Hè này dường như không có gì là kỳ diệu.



New York Office
bottom of page