top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Doanh thu bán nhà trong tháng 5 báo hiệu sự hồi phục của thị trường BĐS tại Mỹ

Tin tức BĐS Mỹ


Theo Bộ Phát triển Đô thị và Nhà đất và Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ, doanh số bán nhà mới xây và nhà dành cho một hộ gia đình tăng 16,6%, đạt tỷ lệ theo mùa hằng năm là 676.000 căn vào tháng 5 năm 2020 so với lần sụt giảm hồi tháng 4, trong một dấu hiệu nữa cho thấy thị trường bất động sản đang hồi phục sau đại dịch COVID-19. Tỷ lệ này cao hơn 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chuck Fowke, Chủ tịch Hiệp hội các Công ty Xây dựng toàn quốc (NAHB) cho biết: "Doanh số tháng 5 tăng phản ánh niềm tin của doanh nghiệp xây dựng tăng”, ông nói thêm “Ngành xây dựng nhà ở vốn là một ngành kinh doanh thiết yếu, báo cáo bán hàng khả quan này thể hiện rằng nhà đất đang dẫn đầu sự phục hồi kinh tế.”


“Trong một động thái nhu cầu gia tăng một phần do lãi suất vay thế chấp thấp kỷ lục, các ưu đãi mua nhà đã được nới lỏng và giá nhà đã tăng trong tháng 5”, Robert Dietz, Trưởng ban Kinh tế của NAHB nói: “Doanh số theo năm cao hơn 1,9% và Chỉ số Địa lý của việc Xây dựng nhà của chúng tôi thể hiện sự tăng trưởng trong một vài tháng tới ở các thị trường có mật độ dân cư thấp hơn, ví dụ như những đô thị nhỏ hoặc vùng ngoại ô.”


Một thương vụ bán nhà được cho là hoàn thành khi hợp đồng mua bán được ký kết hoặc bên mua và bán giao và nhận đặt cọc. Ngôi nhà cũng có thể chưa được khởi công, vẫn đang xây dựng hoặc đã hoàn công. Ngoài việc điều chỉnh theo ảnh hưởng thời vụ, con số 676.000 căn trong tháng 5 chính là số lượng căn nhà sẽ được bán nếu tốc độ này được duy trì trong vòng 12 tháng nữa.


Lượng cung theo tháng giảm còn 5,6, với chỉ 318.000 căn nhà mới dành cho một hộ gia đình đang được chào bán, thấp hơn 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, chỉ có 76,000 căn đã hoàn thiện và sẵn sàng để vào ở. Giá trung bình một căn là khoảng 317.900 USD. Giá trung bình một căn nhà mới vào cùng kỳ năm ngoái là 312.700 USD.

Có 4 khu vực thể hiện mức tăng trưởng về doanh số bán nhà mới như sau: 6,8% ở Đông Bắc, 9,5% ở Trung Tây, 0,3% ở miền Nam và 1,4% ở miền Tây.


Tác giả: David Barle

Nguồn: World Property Journal

New York Office
bottom of page