top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Doanh số bán nhà ở Anh đạt kỷ lục sau giai đoạn cách ly

Dữ liệu ngành bất động sản cho thấy vào đầu tuần trước rằng người dân Anh đã Người Anh đã mua và bán một số lượng nhà kỷ lục từ giữa tháng 7 đến đầu tháng 8 do nhu cầu bị dồn nén từ các giải pháp cách ly do Covid-19 và xuất phát từ mong muốn rời khỏi Luân Đôn đã làm chậm tốc độ sụt giảm doanh số thường thấy vào mùa hè ở quốc gia này.

Trang web bất động sản Rightmove cho biết nó được tin dùng bởi 90% đại lý bất động sản Anh, đã báo cáo doanh số bán nhà cao nhất được chốt kể từ khi bắt đầu lưu giữ và phân tích dữ liệu hơn 10 năm trước, với mức giao dịch cao hơn 20% so với kỷ lục trước đó.

A "Sold" sign is seen on the wall in a new Barratt Homes, near Warrington, Britain, August 6. REUTERS/Phil Noble

Các số liệu gần đây nhất của Ngân hàng Trung ương Anh - bao gồm tháng 6, trước khi có thông báo về việc giảm thuế đối với việc chuyển nhà trong tháng 7 - cho thấy nhu cầu thế chấp phục hồi mạnh mẽ, nhưng ít khoản vay được chấp thuận hơn so với trước đại dịch.

Giám đốc Rightmove Miles Shipside cho biết: “Thay vì chỉ giải phóng nhu cầu bị dồn nén hiện tại do thị trường nhà ở ngừng hoạt động trong thời gian phong tỏa mùa dịch, còn có thêm một nhóm nhu cầu mới bổ sung do những ưu tiên về nhà ở của mọi người đã thay đổi sau khi bị phong tỏa”.

Giá chào bán trung bình trong tháng 8 - dựa trên dữ liệu thu thập từ ngày 12 tháng 7 đến ngày 8 tháng 8 - cao hơn 4,6% so với một năm trước đó do xu hướng giảm nhu cầu thường diễn ra vào mùa hè đã không xảy ra trong năm nay.

Chỉ ở Luân Đôn mới có mức giá chào bán giảm 2%/tháng, còn lại mức giá tăng gần như ở mọi khu vực khác bên ngoài vành đai Luân Đôn.

Shipside cho biết: “Làn sóng dọn ra khỏi thành phố đã giúp đẩy giá lên mức kỷ lục ở Devon và Cornwall, nơi mà làm việc ở nhà cũng đồng nghĩa với một lối sống khác rất gần với ngưỡng cửa ngôi nhà của bạn”.

Hamptons International, một chuỗi đại lý bất động sản, cho biết giá thuê trong lãnh vực tư nhân ở nội thành London đã thấp hơn 8% vào tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, do sự sụp đổ của ngành du lịch nước ngoài và việc di dời công ty có nghĩa là bất động sản trước đây chỉ cho thuê ngắn hạn giờ đây trở nên sẵn sàng cho khách hàng thuê dài hạn.

Các đại lý bất động sản cũng nói với Rightmove rằng người mua đã có thêm động lực để dọn nhà đi nơi khác do chính sách tạm thời miễn thuế mua bất động sản đối với những căn nhà có giá lên đến 500.000 bảng Anh (654.650 USD) mà Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak vừa công bố vào tháng 7.

Tuy nhiên, nhu cầu vẫn tăng trên diện rộng, chứ không chỉ giới hạn trong những ngôi nhà được hưởng lợi trực tiếp từ việc giảm thuế.


Theo: Reuteurs

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page