top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Doanh số bán nhà tư nhân mới của Singapore tăng 82,2% trong tháng 7, 2021

Đã cập nhật: 30 thg 8, 2021

Bất chấp các biện pháp quản lý an toàn được thắt chặt trong nửa cuối tháng 7, các nhà phát triển ở Singapore đã bán được 1.589 căn hộ riêng mới, không bao gồm các chung cư điều hành (ECs) vào tháng trước, tăng 82,2% so với 872 căn hộ trong tháng 6, theo dữ liệu của Cơ quan Tái phát triển Đô thị (URA).

Theo dữ liệu từ URA, doanh số bán nhà tư nhân mới trong tháng 7 là cao nhất trong năm nay, với 1.744 căn được bán. Ảnh: Watergardens at Canberra

Đây là mức bán cao nhất kể từ tháng giêng năm nay, khi 1.633 căn hộ được bán ra.

Theo số liệu hàng năm, doanh số bán nhà mới đã tăng 46,7% so với 1.083 căn hộ được chuyển trong tháng 7 năm ngoái.


Tính cả ECs, các nhà phát triển đã bán được 1.744 căn trong tháng 7, tăng 81,2% so với tháng trước và 52,3% so với cùng kỳ năm ngoái.


"Các biện pháp thắt chặt dường như không làm giảm đáng kể tâm lý thị trường", Christine Sun, Phó chủ tịch cấp cao về nghiên cứu và phân tích tại OrangeTee và Tie cho biết.


Bà lưu ý rằng tác động của các biện pháp quản lý an toàn khiêm tốn hơn so với các vòng hạn chế trước đó.

"Doanh số bán hàng đã tăng lên ở nhiều dự án vào tháng trước khi người mua quay trở lại thị trường nhà ở tư nhân. Một số người đổ xô đi mua các căn hộ vì sợ bị bán ra khỏi thị trường", Sun nói.


"Về phía người bán, các nhà phát triển cũng muốn ra mắt các đơn vị và chốt nhiều giao dịch hơn trước tháng 7 âm lịch bắt đầu từ ngày 08 tháng 8 năm 2021."

Bà tiết lộ rằng số lượng các căn nhà được tung ra để bán, không bao gồm ECs, đã tăng 27% so với tháng trước lên 1.104 căn trong tháng 7.


Pasir Ris 8 nổi lên như là dự án bán chạy nhất khi bán được 418 căn hộ với giá trung bình 1.624 USD mỗi sq ft (psf).

Huttons Asia lưu ý rằng có nhiều giao dịch mua hơn của người Singapore trong tháng trước ở mức 86,3%, tăng từ 81,8% trong tháng 6.

"Điều này có lẽ là do sự ra mắt của Pasir Ris 8 nằm ở Khu vực trung tâm bên ngoài (OCR), nơi nhu cầu chủ yếu là nâng cấp HDB", báo cáo cho biết.


Trên thực tế, 7 trong số 10 dự án bán chạy nhất tháng trước nằm trong OCR.

Với điều này, OCR chiếm 63,7% tổng doanh số tháng 7, so với 36,8% trong tháng trước.

Phần còn lại của khu vực miền Trung (RCR) chiếm 27,6% tổng doanh thu, trong khi vùng lõi trung tâm (CCR) chiếm 8,7%.


Shirley Wong, Phó Giám đốc nghiên cứu cao cấp tại Colliers International, đã quan sát thấy một hoạt động tăng trưởng dành cho các dự án với mức giá trung bình từ 1.500 đến 1.999 đô la psf, chiếm 71,7% tổng doanh thu trong tháng 7, so với 46,1% trong tháng trước.


Mặc dù tháng 7 âm lịch rơi vào tháng 8 dương lịch, Huttons hy vọng các nhà phát triển " thúc đẩy sự ra mắt của họ để đi trên đà tích cực".


Trong số các dự án dự kiến sẽ mở cửa để xem trước vào tháng 8 bao gồm Klimt Cairnhill và The Watergardens tại Canberra.


"Tháng 8 có thể sẽ là một tháng nữa doanh số bán hàng của nhà phát triển vượt qua mốc 1000 căn. Điều này sẽ làm giảm lượng cổ phiếu chưa bán được trên thị trường xuống mức thấp hơn thậm chí tạo tiền đề cho sự tăng trưởng giá bền vững trong những tháng tới", Huttons nói thêm.


BeInvestor - Dịch




New York Office
bottom of page