top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Doanh số bán căn hộ “nano” tăng vọt tại một trong các thị trường BĐS đắt đỏ nhất thế giới

Trong phân khúc nhà ở có giá cả phải chăng nhất thế giới, cứ tám ngôi nhà được bán thì có một căn là căn hộ nano, một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi để mô tả những ngôi nhà nhỏ ở Hồng Kông.

Theo một báo cáo của Liber Research Community công bố hôm thứ Hai, 13% tổng số căn hộ được bán trong năm 2019 có diện tích dưới 260 feet vuông (24 m2). Những căn hộ siêu nhỏ này chỉ chiếm 0,2% tổng doanh số năm 2010.

Giá bất động sản cao ngất ngưỡng ở Hồng Kông đã khiến thế hệ trẻ gặp khó khăn trong việc tiếp cận được với thị trường nhà ở. Khả năng chi trả cho bất động sản tại thành phố này là thấp nhất trên thế giới, vượt qua các điểm nóng về nhà ở khác như Vancouver, Sydney và Los Angeles.

Trong những năm gần đây, các chủ đầu tư đã chuyển sang phát triển những căn hộ nhỏ hơn nhằm giúp người mua có khả năng mua nhà ở. Mặc dù những căn hộ nhỏ này vẫn có giá đến hơn 5 triệu đô la Hồng Kông (645.000 USD), chúng vẫn chưa đáp ứng được toàn bộ những nhu cầu thiết yếu cơ bản.


Gánh nặng của Hồng Kông

Hồng Kông đã giữ vị trí thị trường BĐS có khả năng chi trả thấp nhất thế giới trong vòng 10 năm liền.

Trong số 8.550 căn hộ nano được Liber Research nghiên cứu từ năm 2010 đến năm 2019, 85% không có phòng ngủ riêng và 70% thiếu cửa sổ trong nhà vệ sinh. Hầu như tất cả đều có bếp mở.

Không gian sinh hoạt chật chội từ lâu đã trở thành một vấn đề ở Hong Kong. Những người có thu nhập thấp đã sống trong những thứ được gọi là “những ngôi nhà quan tài”, về cơ bản chỉ là một chỗ đặt cái giường. Một số người không đủ tiền thuê nhà nhưng thích không gian rộng hơn thì sinh sống bất hợp pháp trong các tòa nhà công nghiệp hoặc trong các container.

Henderson Land Development Co. là công ty bán căn hộ nano nhiều nhất, chiếm 1/3 doanh số bán trong thập kỷ, báo cáo cho biết.

Mặc dù nền kinh tế của thành phố đã phải chịu nhiều áp lực trong thời kỳ đại dịch, với tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức cao nhất trong 15 năm, thị trường bất động sản vẫn giữ ở mức ổn định. Giá nhà chỉ giảm 1% trong năm 2020, dữ liệu từ Centaline cho thấy.


Theo: Bloomberg



New York Office
bottom of page