top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Diễn đàn Kinh tế Delphi khởi động tại Athens - Hy Lạp

Đã cập nhật: 12 thg 5, 2021

Các nguyên thủ quốc gia, các nhà hoạch định chính sách, học giả và các lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ tham gia Diễn đàn Kinh tế Delphi (DEF), được tổ chức dưới dạng kết hợp vào thứ Hai tại Zappeion Megaron ở Athens, Hy Lạp

Diễn đàn Kinh tế Delphi được tổ chức kết hợp 2 định dạng

Phiên bản thứ 6 của Hội nghị thường niên được tổ chức dưới dạng kết hợp từ ngày 10-15 tháng 5 năm 2021, tại Zappeion Megaron ở Athens, dưới sự bảo trợ của Katerina Sakellaropoulou thuộc Cộng hòa Hellenic.


Trong một năm mang tính dấu mốc như 2021 đối với Hy Lạp, Diễn đàn Kinh tế Delphi VI kéo dài đến ngày 15 tháng 5, sẽ là một sự kiện nhằm vinh danh kỷ niệm hai trăm năm Cách mạng Hy Lạp.

Danh sách tham dự Hội nghị gồm các nhà lãnh đạo hiện tại và cựu lãnh đạo nhiều quốc gia, Thủ tướng Mitsotakis và bài phát biểu của cựu thủ tướng Anh Tony Blair cũng sẽ phát biểu trong Hội nghị.


DEF 2021 sẽ có tám chuyên đề chủ chốt: Kỷ niệm hai trăm năm Cách mạng Hy Lạp: 1821-2021; Địa chính trị & An ninh Quốc tế; Kinh tế toàn cầu; Tương lai của Châu Âu; Tính bền vững và Biến đổi khí hậu; Con người, Tổ chức và Xã hội; Công nghệ và Tương lai của Tăng trưởng; và Hy Lạp: Cải cách cơ cấu và tăng trưởng bền vững.


Các chuyên đề chủ chốt của Diễn đàn Kinh tế Delphi

Một chủ đề chính sẽ là "Lời tường thuật về hai thế kỷ tồn tại."


Các phiên hội nghị khác sẽ tập trung vào những nội dung sau:

  • Một cái nhìn sâu sắc về khu vực Đông Địa Trung Hải và sự cạnh tranh đang diễn ra giữa các quốc gia trong khu vực để tiếp cận các mỏ khí mới được phát hiện gần đây.

  • Một cuộc thảo luận về cách Đại dịch COVID-19 đang định hình lại cục diện thương mại thế giới và những việc cần làm đối với nó.

  • Tương lai của châu Âu: Liệu châu Âu có thể tìm thấy vị trí của mình trong số các bá chủ Mỹ và Trung Quốc và cân bằng mối quan hệ khó khăn với Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cải cách chính sách đối ngoại, an ninh và di trú của châu Âu?

  • Đánh giá về các nguồn năng lượng tái tạo như một liều thuốc giải độc cho vấn nạn biến đổi khí hậu.

  • Các cuộc thảo luận về phân phối tài sản công bằng và theo định hướng tăng trưởng cũng như vai trò của nhà nước được đưa lên hàng đầu trong các cuộc tranh luận công khai.

  • Công nghệ và tương lai của tăng trưởng: các cuộc thảo luận của Hội nghị sẽ tập trung vào những gì đang bị đe dọa, tại sao thay đổi công nghệ đã đẩy bất bình đẳng thu nhập lên cao hơn và tạo ra nỗi sợ hãi về một “robocalypse” (mất việc làm lớn do tự động hóa) và tại sao điều này không nên gây tuyệt vọng.


Diễn đàn Kinh tế Delphi khởi động hôm nay, 10/5/2021 tại Athens

Nhiều diễn giả chất lượng

Diễn đàn sẽ được phát song song. Một trong những sự kiện chính, được tổ chức trên Apollon Stream chính là cuộc đàm luận giữa Thủ tướng Mitsotakis của Hy Lạp và người Thủ tướng Tây Ban Nha, ông Pedro Sanchez, dưới sự chủ trì của Giám đốc điều hành Politico Florian Eder và được host bởi Symeon G. Tsomokos, nhà tổ chức DEF. Cuộc đàm luận bắt đầu lúc 4:30 chiều thứ Hai.


Tiếp theo, cũng trên Apollon Stream, lúc 5:20 là phiên thảo luận “Những nhà lãnh đạo định hình quốc gia”

Nhìn lại 200 năm thành lập nhà nước Hy Lạp, phiên họp do nhà báo kiêm nhà văn Vicky Flessa chủ trì sẽ giới thiệu 5 chính khách chủ chốt (Ioannis Kapodistrias, Harilaos Trikoupis, Eleftherios Venizelos, Konstantinos Karamanlis và Andreas Papandreou) qua các bài giảng của các nhà sử học và giáo sư đại học . Phiên này kết thúc lúc 6 giờ 55 phút.


Các diễn giả khác trong tuần này bao gồm Kersti Kaljulaid - Tổng thống Cộng hòa Estonia, Zuzana Čaputová -Tổng thống Cộng hòa Slovakia, Tổng giám mục Elpidophoros - Tổng giáo phận Chính thống Hy Lạp Hoa Kỳ, Albert Bourla - Giám đốc điều hành Pfizer và Gianna Angelopoulos-Daskalaki - Ủy ban Tổng thống Hy Lạp 2021.


New York Office
bottom of page