top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Cập nhật thị trường BĐS Úc 23 tháng 11, 2020

Đã cập nhật: 25 thg 11, 2020

Giá nhà đang tăng khi niềm tin được hồi phục



Nhiều dấu hiệu tiếp tục cho thấy thị trường BĐS của Úc có thể đã chạm đáy và hiện đang lấy được đà vô cùng tốt và sẽ kết thúc năm nay với số liệu khả quan.

Biểu đồ của tuần vừa qua cho thấy trong tuần, giá BĐS ở Úc phần nào đã tăng, mức tăng 0,4% tính đến thời điểm này của tháng, mức tăng này đã tốt hơn so với hiệu quả của tháng trước.

Biểu đồ giá nhà. Nguồn: CoreLogic Australia, NAB

Hiện tại đã có một loạt các dấu hiệu cho thấy Úc đã vượt qua mức đáy của chu kỳ BĐS này, mức đáy nhiều khả năng đã được ghi nhận vào giữa tháng 10.

  • Niềm tin của người mua và doanh nghiệp liên tục được cải thiện.

  • Tỷ lệ giải phóng BĐS (BĐS được chốt bán) từ các sàn giao dịch, không chỉ ở hai khu đô thị là Melbourne và Sydney mà là trên toàn nước Úc, cao một cách bền vững.

  • Ngày càng nhiều người mua và người bán tham gia vào thị trường và số lượng giao dịch tăng lên liên tục.

  • Đồng thời, các ngân hàng cũng quan tâm đến hoạt động kinh doanh mới - một điều tích cực khác đối với thị trường nhà ở của Úc.

  • Thời gian hoãn trả nợ các khoản vay ngân hàng liên tục giảm – đồng nghĩa với việc có rất ít khả năng xảy ra những vụ mua bán do sức ép từ khoản vay thế chấp.

  • Việc cắt giảm lãi suất gần đây và việc “đảm bảo” lãi suất được duy trì ở mức thấp trong ít nhất 3 năm tới sẽ mang lại niềm tin cho người mua nhà và nhà đầu tư.

  • Sắp đến, nhiều việc làm được tạo ra, niềm tin của người mua và niềm tin của doanh nghiệp (dẫn đến xư hướng tiêu dùng và việc làm) sẽ là nền tảng cho thị trường BĐS của Úc.

Biểu đồ bên trên cho thấy những gì đã xảy ra với giá trị của BĐS gần đây, nhưng các số liệu tổng thể không cho thấy tổn thất đang diễn ra trong một số phân khúc nhất định của thị trường, đặc biệt là ở các căn hộ nội thành ở Sydney và Melbourne.

Nhìn chung giá nhà ở Sydney đã tăng nhẹ trong tháng vừa qua (0,2%)

Giá nhà ở Melbourne hiện đang tăng 0,5% so với tháng trước.

Giá nhà ở Brisbane tăng 0,4% so với tháng trước, khu vực này cũng đã ghi nhận mức tăng 0,5% vào tháng trước.

Giá nhà tăng rất rõ rệt ở Adelaide, Perth, Darwin và Canberra.

Trong vòng 7 tháng kể từ khi các biện pháp hạn chế trên phạm vi toàn quốc bắt đầu được công bố vào cuối tháng 3, chỉ số giá của 5 “thủ phủ” lớn đã giảm một mức tương đối khiêm tốn là 2,1%.

Rõ ràng là thị trường BĐS của Úc không miễn nhiễm hoàn toàn với những tác động tiêu cực do Corona virus gây ra, nhưng những dự đoán về việc giá nhà sẽ sụt giảm đáng kể cuối cùng đã không xảy ra và hiện giá bất động sản quanh Úc đang tăng lên khi niềm tin phục hồi.

Hình ảnh này cho thấy tất cả các thủ phủ chính của chúng ta có giá trị trung bình cao hơn so với chỉ số hồi đầu năm – chúng ta đã vượt qua đáy của chu kỳ này.


Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net


New York Office
bottom of page