top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Cập nhật mới nhất về "La Dolce Visa” (Visa Nhà đầu tư) của Ý

Ngày 14 tháng 9, 2020, Luật số 120/2020 đã đi vào hiệu lực, áp dụng các sửa đổi mới đối với Visa dành cho Nhà đầu tư của Ý.


Những thay đổi được đưa ra về cơ bản nhằm thu hút và khuyến khích nhiều nhà đầu tư xem xét Ý như một điểm đến hấp dẫn để đầu tư nguồn vốn, bằng cách đơn giản hóa một số yêu cầu trước đây được quy định bởi Nghị định lập pháp 286/98 (Luật Nhập cư Ý) và hơn hết là, bằng cách mở rộng phạm vi những nhà đầu tư tiềm năng.

Ý đã công bố một số sửa đổi và đơn giản hóa các quy định đối với Visa Nhà đầu tư vào Tháng 9

Trong số các sửa đổi được thực hiện gần đây đối với Thị thực nhà đầu tư Ý, sửa đổi có liên quan và sáng tạo nhất chắc chắn liên quan đến điều khoản công dân thuộc quốc gia thứ ba (các nước đang phát triển thuộc châu Á, châu Phi, châu Mỹ La Tinh và các khu vực khác) giờ đây có quyền nộp đơn và xin visa nhà đầu tư. Trên thực tế, trong khi ban đầu chỉ có các cá nhân mới được quyền nộp đơn xin Visa Nhà đầu tư, thì những thuật ngữ mới của Điều 26 bis - Luật Nhập cư Ý giờ đây rõ ràng cho phép công dân thuộc quốc gia thứ ba đầu tư vào Ý - và do đó đủ điều kiện để được cấp Visa Nhà đầu tư Ý - có thể thông qua một kênh đầu tư chuyên dụng, là công ty hoặc pháp nhân được thành lập và tồn tại ở một quốc gia thứ ba do người nộp đơn quản lý và đại diện.


Hơn nữa, ngoài khả năng đầu tư thông qua một công ty, điều thực sự cấu thành sửa đổi đáng chú ý nhất và là tin tức thú vị nhất cho các công dân không thuộc Liên minh Châu Âu mong muốn đầu tư và sinh sống tại Ý - những người vì những lý do khác nhau có thể không thể thực hiện các khoản đầu tư đáng kể trên tư cách cá nhân - Điều 26 bis mới cũng quy định rằng:


Công dân thuộc quốc gia thứ ba đã có Visa Nhà đầu tư không còn phải ký vào “Thỏa thuận hội nhập” (accordo di integrationzione), thỏa thuận này thông thường sẽ được ký bởi bất kỳ ai nộp đơn xin cấp giấy phép cư trú tại Ý trong thời hạn tại ít nhất một năm; và

Công dân quốc gia thứ ba đã có Visa Nhà đầu tư không còn được yêu cầu có thời gian cư trú tối thiểu trên lãnh thổ Ý vào bất kỳ thời điểm nào để duy trì visa Nhà đầu tư của mình.


Những thay đổi và việc đơn giản hóa yêu cầu nêu trên đối với các điều khoản điều chỉnh Visa Nhà đầu tư của Ý – cộng với các mức yêu cầu đầu tư tối thiểu thấp hơn được công bố vào tháng 5 năm 2020 do hậu quả của đại dịch (giảm 50% yêu cầu đầu tư vào các tổ chức sáng tạo và các công ty khởi nghiệp được thành lập tại Ý, hoặc vào các công ty/tập đoàn được thành lập ở Ý) – chứng minh ý định của các nhà lập pháp Ý trong việc khuyến khích các nhà đầu tư thuộc quốc gia thứ ba và các cá nhân có giá trị ròng cao di chuyển nguồn vốn của họ đến Ý, nhằm cải tổ nền kinh tế của quốc gia này.


Bài viết này chỉ cung cấp các thông tin tổng quát về các sửa đổi mới nhất liên quan đến Visa Nhà đầu tư của Ý. Các trường hợp cụ thể cần phải nhận được sự tư vấn chuyên môn của luật sư hoặc chuyên gia.


Nguồn: Mondaq.com

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net




New York Office
bottom of page