top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Các nhà phát triển BĐS Hồng Kông sẽ tung ra thêm các dự án khi Đại dịch đã được ngăn chặn

Mật độ cấp phép pre-sale căn hộ mới giảm 31% so với mức trung bình 5 năm vào năm 2020.

Theo các Chỉ số Thị trường BĐS Dân cư của JLL, chỉ có 11.288 căn hộ mới được cấp phép bán trước từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2020 ở Hồng Kông, thấp hơn 31% so với mức trung bình 5 năm từ 2015 đến 2019. Nguồn cung căn hộ mới hạn chế đã giúp giữ giá BĐS chỉ giảm 1% trong 11 tháng đầu năm 2020.

Số liệu từ Cục Đất đai cho thấy các đơn vị được cấp phép pre-sale trong 11 tháng đầu năm 2020 ít hơn 20% so với 14.137 căn trong năm 2019. Điều này chủ yếu là do sự chậm trễ trong việc phê duyệt của chính phủ và công ty phát triển lựa chọn hoãn triển khai các dự án trong bối cảnh đại dịch.


Nelson Wong, Trưởng bộ phận Nghiên cứu tại JLL ở Trung Quốc cho biết, "Nguồn cung BĐS dân cư mới eo hẹp đã giúp giữ giá ổn định. Khả năng phục hồi về giá cũng có thể là do sự nới lỏng số lượng toàn cầu do sự bùng phát Covid-19, điều này làm giảm áp lực lên giá trị tài sản do nền kinh tế yếu kém gây ra. Môi trường tiền tệ lỏng lẻo dẫn đến lãi suất giảm, hỗ trợ nhu cầu nhà ở. Theo Cơ quan tiền tệ Hồng Kông, HIBOR kỳ hạn trung bình 1 tháng đã giảm đáng kể xuống 0,15% vào tháng 11 Năm 2020, so với 2,19% so với một năm trước.”


Norry Lee, Giám đốc cấp cao của bộ phận Tư vấn và Chiến lược Dự án tại JLL ở Hồng Kông cũng nhận xét: "Ngay sau khi đại dịch được kiểm soát, chúng tôi hy vọng các nhà phát triển BĐS sẽ tung các dự án bị trì hoãn của họ ra thị trường, điều này có thể tạo ra cạnh tranh về giá giữa các nhà phát triển cùng với những bất ổn kinh tế, chúng tôi dự báo giá nhà ở đại chúng sẽ ở mức mềm vào năm 2021, giảm từ 0-5%. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng tỷ lệ bán hết của các dự án sơ cấp sẽ vẫn ở mức khả quan do nhu cầu tăng mạnh ở thành phố."





New York Office
bottom of page