top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Các chiến lược gia của Goldman khuyên bán đồng USD

Đã cập nhật: 20 thg 10, 2020

Các chiến lược gia của Goldman khuyên bán đồng USD dựa trên tỷ lệ đắc cử của Biden và động thái mới của Vaccine

(Bloomberg) – Theo Tập đoàn Goldman Sachs, đồng USD có thể giảm đến mức thấp nhất của năm 2018 do khả năng Joe Biden dành chiến thắng trong cuộc Đại bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ và tốc độ sản xuất vaccine cho virus Corona tăng lên.


“Cán cân rủi ro đang nghiên về phía đồng USD bị suy yếu và chúng tôi nhận thấy khả năng để đồng USD có động thái tích cực là tương đối thấp – khả năng ông Trump đắc cử kết hợp với sự cố trì hoãn tốc độ ra vaccine” Các chiến lược gia, trong đó có Zach Pandl nêu ý kiến vào hôm thứ Sáu tuần rồi, rằng “Làn sóng ủng hộ Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử và tin tích cực về vaccine có thể khiến trọng số thương mại và USD Index giảm về mức thấp nhất trong năm 2018”.

Các quỹ phòng hộ tin rằng đồng USD sẽ suy yếu xuống mức kỷ lục năm 2018

Trong năm nay, chỉ số ICE U.S. Dollar Index đã giảm hơn 3% tính đến thời điểm này – chỉ giao dịch trên mức 93 vào thứ 2 – khi các nhà đầu tư phản ứng với những biện pháp kích thích tiền tệ có liên quan đến đại dịch chưa từng có từ Cục Dự trữ Liên bang và mức lãi suất chạm đáy. Mức này đã từng trượt xuống còn 89 vào năm 2018, nếu Dollar Index giảm đến mức đó nghĩa là đồng USD sẽ sụt giảm thêm 4% nữa.


Goldman cùng với UBS Asset Management and Invesco Ltd. dự đoán đồng đô la sẽ suy yếu hơn khi Biden kéo giãn khoảng cách dẫn trước về tỷ lệ ủng hộ so với Tổng thống Donald Trump khi chỉ còn chưa đầy ba tuần nữa là đến ngày bầu cử. Tập đoàn này khuyến nghị các nhà đầu tư bán khống đồng USD để mua những đồng có trọng số biến động bao gồm đồng peso Mexico, đồng rand Nam Phi và đồng rupee Ấn Độ.


Các chiến lược gia cũng đề xuất mua đồng Euro, đồng Canada dollar, và đồng AUD bằng đồng USD. Tập đoàn đang để ngỏ khuyến nghị mua đồng Nhân dân Tệ bằng trái phiếu chính phủ Trung Quốc chưa được ký quỹ.


Họ viết: “Biên độ rộng trong các cuộc thăm dò hiện tại làm giảm nguy cơ kết quả bầu cử bị trì hoãn, và triển vọng về những đột phá vaccine trong thời gian ngắn có thể là điểm tựa cho các tài sản có tính rủi ro.”


Theo: Bloomberg

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page